ราฟา ตั้งเป้า หงส์ ต้องแชมป์ลีกเท่านั้น!

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ "หงส์แดง"ลิเวอร์พูล

ออกมาประกาศให้เหล่าสาวกเดอะคอปใจชื้น ว่า จะนำทีมมุ่งมั่นกับตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ชิพให้ได้ในฤดูกาลนี้ แทนที่จะเน้นไปที่เกมฟุตบอลยุโรปอย่างในฤดูกาลที่ผ่านๆ มา ลิเวอร์พูลระเบิดฟอร์มยอดเยี่ยมในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ในเกมที่เปิดบ้านถล่มเบซิกตัส 8-0 ทำให้ยังมีหวังที่จะผ่านเข้ารอบต่อไป นั่นเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมสำหรับถ้วยยุโรป ทว่า ลิเวอร์พูลห่างหายจากความสำเร็จในระดับลีกสูงสุดมาเป็นเวลาถึง 17 ปี และแฟนบอลหงส์แดงก็อยากเห็น "เรดแมชีน" กลับมาผงาดคว้าแชมป์ลีกอีกครั้ง

ล่าสุด ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปนที่คุมทีมในถิ่นแอนฟิลด์มาเป็นเวลากว่า 3 ฤดูกาล ออกมาตั้งเป้าว่า ในปีนี้เขาจะมุ่งมั่นไปที่แชมป์พรีเมียร์ชิพเป็นหลัก

"สิ่งที่เราต้องเน้นในฤดูกาลนี้คือ พรีเมียร์ชิพ และตอนนี้เราก็กำลังอยู่ในตำแหน่งที่ดี เมื่อคุณได้แชมป์ยุโรป, เอฟเอ คัพ, คอมมูนิตี้ชิลด์ หรือซูเปอร์คัพ ผู้คนต่างต้องถามถึงแชมป์พรีเมียร์ชิพเป็นธรรมดา การได้เล่นนัดชิงชนะเลิศถึง 7 ครั้ง และได้แชมป์มา 4 ครั้ง ในเวลาเพียง 3 ปีถือเป็นเรื่องที่ไม่เลว แต่ที่พวกเราต้องการที่สุดในตอนนี้คือ แชมป์ลีกสูงสุด" ราฟาคุยฟุ้ง

นอกจากนี้

นายใหญ่ชาวสเปนยังออกความเห็นเรื่องการจำกัดโควตานักเตะต่างชาติในเวทีพรีเมียร์ชิพด้วยว่าเป็นสิ่งที่ดี แต่ก็ต้องไม่ทำให้ทีมด้อยศักยภาพลงไปด้วย

"เราต้องการที่จะรักษานักเตะฝึกหัดของเราเอาไว้ ซึ่งพวกเขาเหล่านั้นก็ปรารถนาเช่นกัน แต่ความสมดุลของทีมเป็นสิ่งสำคัญ หากนักเตะทั้ง 20 คนในทีมเป็นนักเตะฝึกหัดและพาทีมชนะเลิศได้ถือเป็นเรื่องวิเศษมากๆ แต่ถ้าทำไม่ได้ยังไงเสียคุณก็จำเป็นที่จะพึ่งพานักเตะต่างชาติบ้าง" เบนิเตซกล่าวทิ้งท้าย

นอกจากนี้เบนิเตซยังออกมาปฏิเสธข่าวลือที่ว่า

เป็นตัวเต็งที่จะเข้าไปคุมทีม "เสือใต้"บาเยิร์น ทีมดังในบุนเดสลีกา แทนที่อ๊อตมาร์ อิตซ์เฟลด์

"ผมจะไม่ไปไหนทั้งนั้น ผมยังมีความสุขดีกับสโมสรลิเวอร์พูลและลูกทีมของผม รวมถึงบรรดาแฟนบอลที่น่ารัก"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์