หงส์ในฝันวันตลาดปิด

src=http://www.siamsport.co.th/_ImagesColumn/110126D6L00160.jpg



     ตลาดเดือนมกราคมกำลังปิดตัว



การลงตลาดของลิเวอร์พูลยังไม่คืบหน้า


ส่อแววไอ้เคยคิดลึกๆกำลังจะเป็นจริง


สัปดาห์ก่อนเคยเขียนลงบนฐานสตาร์ซ็อกเกอร์ว่ายักษ์ใหญ่แห่งลุ่มน้ำเมอร์ซีย์สุดท้ายจะไม่ได้ใครเพิ่ม ด้วยปัญหาหลากหลายโดยเฉพาะเรื่องของการเงิน และการจัดการของ คิง เคนนี่ ที่ต้องใช้เวลาคลุกคลีดูผู้เล่นคนไหนควรโละ ไม่ควรโละ รวมถึงผลงานของทีมยังหา เสถียรภาพ ไม่เจอ กอปรกับ บอร์ดบริหารใหม่หลังจากใช้หนี้เคยแพลมๆว่าการซื้อตัวผู้เล่นจริงจังน่าจะเป็นซัมเมอร์มากกว่า


ยิ่งบวกกับผลงานที่ไม่มีลุ้นอะไรนอกเหนือจากถ้วยยูโรปา ลีก และการทำอันดับด้วยหวังว่าน่าจะมีโควต้ายุโรปติดมือในตอนท้ายแม้ว่าตอนนี้จะสาหัสอยู่ก็ตามที


ทว่าลึกๆแล้วเชื่อว่า เดอะค็อปชน ทั้งหลายคงภาวนาว่าขออย่าให้สิ่งที่ผมทึกทักเป็นจริงเลย อย่างน้อยๆมีผู้เล่นใหม่เข้ามาบ้างก็ยังอุ่นใจดี


แม้ว่าผลงานของทีมในตอนนี้เริ่มทำให้ชาวเราดี๊ด๊าขึ้นมาบ้างกับการบุกไปยำวูล์ฟแฮมป์ตันและเป็นการ คลีนชีท ครั้งแรกนับแต่ 6 ธันวาคม รวมถึงเป็นชัยชนะนัดแรกของ เคนนี่ เดอะ คิง


กระนั้นถ้ามองดูแล้วลิเวอร์พูลก็น่าจะมีนักเตะใหม่เข้ามาเสริมอยู่ดี


อย่างน้อยๆผู้เล่นใหม่ที่เข้ามาจะทำให้เราพอมองเห็นว่า ลิเวอร์พูลในยุคของ เคนนี่ ดัลกลิช จะสร้างทีมไปในทิศทางไหน ?


ถ้ามีกองหน้าตัวใหม่อย่าง หลุยส์ ซัวเรซ ดาวซัลโวของอาแจ็กซ์ และลีกดัตช์หลายซีซั่นมาเสริม มันสามารถอนุมานได้ว่า ดัลกลิช กำลังเดินแผนการใหญ่รื้อโครงสร้างของ ราฟาเอล เบนิเตซ ทิ้งได้เลยทีเดียว


ลิเวอร์พูลในยุคของ เบนิเตซ นิยมชมชอบกับระบบ 4-2-3-1 เป็นชีวิตจิตใจ โดยเฉพาะกับการพึ่งพิง เอล นินโญ่ ตอร์เรส เป็นกองหน้าตัวเป้า
 

บนเส้นทางยุโรปสูตรนี้พอไหวหลายทีมในยุโรปขึ้นบอลช้า การอัดกลางแน่นตัดเกมแล้วโต้กลับเร็ว เน้นผลการแข่งแถมการเล่นแบบสองนัดทำให้ยังมีโอกาสแก้ตัว
 

ลิเวอร์พูลบินไปได้ดีบนเส้นทางที่ว่า
แต่ไม่ใช่กลับพรีเมียร์ลีก


การยิงประตูเพื่อเป็นแชมป์ลีกสำคัญที่สุดโดยเฉพาะกับระบบชนะ 3 คะแนน เสมอ 1 แต้ม หลายทีมทั้งเชลซี งัด 4-3-3, ปีศาจแดง 4-4-2 เป็นหลักหรือจะ อาร์เซน่อล ก็เช่นกัน เรือใบที่โผล่ขึ้นมาก็หน้า 3 ตัว


มันมองออกเลยว่าการยิงประตูสำคัญมากถ้าคิดจะเป็นแชมป์ลีก ฉะนั้นสำหรับแฟนบอลเชื่อว่าทุกคนลุ้นว่า คิง เคนนี่ จะเซ็นสัญญากับใคร


ระหว่างที่สะดุ้งนิ้วบนตะลอนบอลออนเน็ตนี้ กราฟความหวังของเดอะค็อปลดลงอย่างน่าใจหายเพราะการบินไปเจรจาของ ดาเมียง โกมอลลี่ หนึ่งในผู้อำนวยการวางยุทธศาสตร์ให้กับทีมล้มเหลว


อาแจ็กซ์ รับไม่ไหวกับค่าตัวที่ ลิเวอร์พูล ทำตืดเกินเหตุยื่น 13 ล้านปอนด์ทั้งๆที่โก่งราคาไว้อีกเท่าตัว


ซัวเรซ กับลิเวอร์พูล จึงดูเหมือนเป็นเส้นขนาน
 

เคสของ ชาร์ลี อดัม ก็เหมือนกันดูเหมือนแบล็คพูลจะไม่อ่อนด้อยเรื่องการตลาดเท่าไหร่ ซื้อมา 5 แสนปอนด์แต่จะขาย 12 ล้านปอนด์ไม่รู้กี่เท่า


อย่างไรก็ดีในช่วงแห่งความห่อเหี่ยวก็โปรดอย่าเพิ่งท้อถอย


ลิเวอร์พูลยังมีความหวังอยู่ตราบใดที่ อาแจ็กซ์ ยังพร้อมกางโต๊ะเจรจา เพราะนักเตะก็ไม่เป็นที่ต้องการของ แฟร้งค์ เดอ บัวร์ ขณะที่ แบล็คพูล ก็เล่นแง่อยู่
 

เพียงแต่สิ่งที่ต้องจับตาให้ดีก็คือระวังมือที่ 3 ให้จงหนัก


มือที่สามจากสโมสรอื่นๆที่เล็งๆนักเตะอยู่เหมือนกันโดยเฉพาะยักษ์ใหญ่ในยุโรป แถมยังมีมือที่สามประเภทคอยยุแยงตะแคงรั่วอย่าง ป๋าแพนด้า ด้วย


เฟอร์กี้เคยยุให้ แบล็คพูล อย่าปล่อยอดัมส์ง่ายๆนั่นทำให้ เดอะ ซีไซด์ ดูเหมือนว่าจะมีลูกฮึดแข็งข้อขึ้นมา และนั่นทำให้ลิเวอร์พูลเจออุปสรรคหลายๆครั้งเวลาลงตลาดเพราะต้องยอมรับว่าบอร์ดใหม่ก็ไม่ใช่เทงบให้ใช้อย่างสุรุ่ยสุร่าย


เพียงแต่ว่าตอนนี้ต้องดูกันว่าการตกลงของทั้งสองฝ่ายทั้งลิเวอร์พูล กับ อาแจ็กซ์ และ ลิเวอร์พูล กับ แบล็คพูล จะหาจุดที่ลงตัวกันได้หรือเปล่า?
 

ประเด็นของซัวเรซถ้าได้มาจริงต้องบอกว่าค่าตัวคงเพิ่มขึ้นอาจจะสัก 20 ล้านปอนด์ได้


13 ล้านปอนด์ในทีแรกหาอีก 7 ล้านปอนด์ หายังไง?


อาจได้จากการปล่อย ไรอัน บาเบิ้ล ให้กับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ มีสิทธ์ เหมือนกัน
 

ส่วนเคสของ อดัม ถ้าจะได้ตัวจริงเชื่อว่ามีการโฟนคุยกับนักเตะหรือเอเยนต์ แล้วยุให้งัดข้อกับสโมสร
 

คิดดูว่าอยู่ดีๆ อดัม ขอขึ้นบัญชีย้ายทีมทั้งๆที่ตัวเองเป็นกัปตันมันเกิดขึ้นได้อย่างไรถ้า เอเยนต์ ไม่ยุ ซึ่งก็เหมือนกับ เวย์น รูนีย์ ที่ครั้งหนึ่งขอชิ่งจากยูไนเต็ด หรือจะ ดาร์เรน เบนท์ กับแมวดำ ตอนมาวิลล่า
 

แบล็คพูล นาทีนี้อาจเล็กเกินไปแล้วสำหรับอดัมส์ ซึ่งไม่ใช่มีแค่ ลิเวอร์พูลเท่านั้นที่สนใจเขาไหนจะ เบอร์มิงแฮม กับ แอสตัน วิลล่า อีก ฉะนั้นรั้งยังไงก็ไม่อยู่กับสัญญาอีก 18 เดือน


ถ้าตีโจทก์แตกปัญหามันคือว่าทั้ง อาแจ็กซ์ กับ แบล็คพูล พร้อมขายนักเตะกินแล้ว อยู่ที่ว่าข้อเสนอจะทำให้ทั้งสองทีมกระโดดงับได้หรือไม่


และสิ่งสำคัญอีกจุดอยู่ที่เวลาที่เริ่มเหลือน้อยลงไม่ถึง 1 สัปดาห์ มันบีบให้การลงตลาดครั้งนี้อาจไม่สำเร็จ


ฉะนั้นหนึ่งสัปดาห์ไม่ถึงดีนับจากนี้มันจะเป็นช่วงเวลาที่ชี้วัดทิศทางเดินของลิเวอร์พูลในยุคคิงเคนนี่เลย


ถ้าเขาคว้านักเตะใหม่ได้มันสะท้อนไปถึงโอกาสที่จะได้คุมทีมยาวไม่ใช่แค่ 6 เดือนอย่างที่คิดกันแต่แรก


ดังนั้นถ้าใครเชียร์คิงเคนนี่ให้อยู่ต่อก็ต้องเชียร์ลิเวอร์พูลให้ได้นักเตะใหม่ เพราะการมาใหม่จะสร้างแรงจูงใจให้กับกุนซือ


และอาจรวมถึงนักเตะในทีมที่ต้องกระตือรือร้นแข่งขันกันมากกว่าเก่า
 

เดอะค็อปทางนี้เอาใจช่วยครับ


 
เต็ก บางจาก



 
แผนผัง ลิเวอร์พูลในฝัน ระบบ 4 - 4 - 2

src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O110126G0S4S.jpg


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์