update ข่าวหงส์+แถได้โล่

























ป๋ารอยไม่รับปากโคลเรื่องบทบาทกลางสนาม
 

ป๋ารอยไม่รับปากโคลเรื่องบทบาทกลางสนาม
 

         รอย ฮอดจ์สัน บอสใหญ่ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ไม่การันตีว่าจะให้ โจ โคล มิดฟิลด์จอมเทคนิคลงหลักปักฐานในตำแหน่งจอมทัพกลางสนามอย่างที่เจ้าตัวเคยเปรยความต้องการออกมา


         นับตั้งแต่ย้ายมาจาก เชลซี ดาวเตะทีมชาติอังกฤษรายนี้ยังไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งได้เลย แฟน ๆ ก็เลยพากันมองว่าหรือเป็นเพราะ โคลหล่อนั้นถูกจับไปเล่นผิดตำแหน่งทำให้เล่นไม่ถนัด ซึ่งป๋ารอยในฐานะบอสใหญ่ไม่เห็นด้วยกับเสียงวิจารณ์ในเรื่องนี้


         โจ เป็นนักเตะกองกลาง และตำแหน่งไหนคือตำแหน่งที่ใช่สำหรับเขานะเหรอ? ไม่ควรจะมีคำถามนี้นะ เพราะ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด เองก็เล่นมาหมดแล้วในแดนกลาง เท่าที่ผมจำได้ ป๋าบอก


         โจ ย้ายมาที่นี่ด้วยความคาดหวังที่สูงที่จะต้องนำพาลิเวอร์พูลก้าวผ่านช่วงมรสุมให้ได้ ซึ่งมันยังไม่เกิดขึ้น แต่ก็นี่แหละชีวิต


         เขาจะต้องมีความเชื่อมั่นในความสามารถของตัวเองว่าเขาคือนักฟุตบอลที่ดีมากๆ  สิ่งที่เขาควรจะตอบนั้นก็ควรจะตอบจากผลงานในสนาม


         ผมได้คุยกับเขาแล้ว แต่ในขั้นต้นต้องทราบก่อนว่า โจ ย้ายมาที่นี่เพราะผู้อำนวยการของเราต้องการได้ตัวเขา เพราะในเวลานั้นผมยังไม่ได้อยู่ในจุดที่จะสามารถบอกได้ว่าใครคือเป้าหมายของเรา


         ผมเองทำหน้าที่ในการชักชวนให้เขาเข้ามาอยู่กับเรา มันเป็นการย้ายทีมที่ดี แต่ผมก็ชัดเจนว่าผมไม่ได้ให้คำมั่นสัญญาในเรื่องตำแหน่งที่แน่นอนกับเขา ผมชัดเจนนะที่ทำให้ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด อยู่ต่อ และการต่อสู้เพื่อตำแหน่งเดียว  ถ้าในเคสที่เขาต้องการแบบนั้นจริงๆ ผมว่ามันคงยากมาก ๆ นะ


         เขาจะได้รับโอกาส เพราะเราต้องการทุกคน


         ผมไม่เคยสูญสิ้นศรัทธาในตัวเขาไม่ว่าอย่างไรก็ตาม เขาเป็นนักเตะที่ดี แต่คุณก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าสิ่งที่เขาต้องการนั้นอาจจะเป็นไปไม่ได้


         ผมไม่สนใจว่าจะมีใครเขียนหรือส่งเสียงวิจารณ์ผมในเรื่องนี้มากเท่าไหร่ คุณไม่สามารถทำให้สีดำกลายเป็นขาวได้อยู่แล้ว แต่เขากำลังซ้อมได้ดีนะ มันดูเหมือนว่าเขากำลังมีความมั่นใจกลับคืนมา และสิ่งที่ โจ ต้องการทั้งหมดก็คือผลงานที่ดีในสนาม บางทีอาจจะประตูซักลูก มันจะช่วยทำให้เขาดีขึ้นมาก ๆ ทีเดียว


         ถ้าสมมติคุณไปถามเขาว่าอะไรคือสิ่งที่ทำให้เขาเล่นไม่พีค และถ้าเขาบอกว่าเพราะตำแหน่งการเล่น ที่เขาถนัดในการเล่นหน้าต่ำ เขาก็กำลังจะกีดกั้นโอกาสของตัวเองนะ พวกเรามี เจอร์ราร์ด และ เมยเรเลส ที่สามารถเล่นในตำแหน่งนั้นได้ด้วย และ พวกเรายังมีสถานการณ์ที่ต้องปรับเปลี่ยนมาเล่นกองหน้าสองคนด้วย ตำแหน่งนั้นอาจจะต้องหายไป


         ผมคงจะผิดหวังมากทีเดียวหากได้ยินเขาบอกแบบนั้น เพราะว่าเขาสิ่งนั้นมันไม่ใช่สิ่งที่เขาสามารถทำเลย จากประสบการณ์ที่ผ่านมาทั้งในทีมชาติอังกฤษและเชลซี การเล่นในตำแหน่งที่แตกต่างออกไปย่อมมีเสมอ

 
ข่าวจาก Liverpool Echo
เวอร์ชั่นไทยโดย นายน้อยแห่งแอนฟิลด์ : www.liverpool.in.th
 
ข่าวประจำวันที่ : 23 ธันวาคม 2553
 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์