ราฟา เผยสาเหตุถอด กัปตัน ออกแบบช็อกโลก!

เอลราฟา ออกมาเผยถึงสาเหตุของการถอดกัปตันออกอย่างชนิดช็อกโลก ในขณะที่ทีมมีตัวนักเตะมากกว่า และกำลังต้องการชัยชนะ และยังยืนยันว่าจะทำแบบนั้นอีก หากมันจะเป็นประโยชน์ต่อทีม.

โดย เจอร์ราร์ด ก็ทำหน้าเหรอหราแบบงงๆเช่นกัน หลังจากเห็นป้ายเปลี่ยนตัวมีหมายเลขของตนเองปรากฏอยู่ ในนาทีที่ 71 เพื่อให้ ลูคัส ลีว่า ลงมาเล่นแทน.

"เจอร์ราร์ด เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมมาก เรื่องนี้ไม่ต้องสงสัยเลย, แต่เรากำลังเล่นในเกมที่เราต้องการชัยชนะ และผมต้องตัดสินใจทำอะไรซักอย่างลงไป" บอสเกริ่น.

"ถ้าผมต้องเปลี่ยน เรน่า, ผมก็จะเปลี่ยนทันที. บางทีคุณต้องรู้จักรอคอย แต่บางครั้งคุณก็ต้องตัดสินใจอย่างเด็ดขาด และทันท่วงที, อย่างที่ผมทำลงไปในวันนี้"

"เจอร์ราร์ด อยากเล่นต่อ, ผมพยายามจะคุยกับเขา แต่ดูเหมือนเขาจะผิดหวังมาก ดังนั้นทางที่ผมคิดว่าฉลาดที่สุด คือรอไว้อธิบายเหตุผลกับเขาในวันหลังแทนดีกว่า"

"ผมว่าเขาจะเข้าใจนะ เพราะเขาก็คงทำทุกอย่างเพื่อสิ่งที่ดีที่สุดของทีมเช่นกัน"

โดยเหตุผลที่บอสต้องถอดกัปตันออกก่อน นั่นคือ...

"ผมว่าเขาเล่นแบบ 'ใส่อารมณ์' จนเกินไป" บอสเน้น.

"คุณต้องเล่นอย่างมีอารมณ์ร่วม, แต่เราก็ต้องคิดไปด้วยว่าตอนนั้นเราครองบอลกันได้มาก และต้องการให้ลูกบอลทำงานของมันมากกว่านี้. แต่ตอนนั้นเราเสียบอลกันบ่อยไป และพวกเขา (เอฟเวอร์ตัน) ก็ใช้ลูกโยนยาวคอยสร้างปัญหาให้เราตลอด"

"เราต้องการคอนโทรลเกมให้ได้ เพราะเรามีตัวมากกว่าอยู่หนึ่ง, เราอยากจะเก็บบอลไว้ และผ่านมันไปมา ซึ่งเป็นสิ่งที่ ลูคัส ทำให้เราได้"

"ลูคัส เกือบทำประตูได้, และเล่นได้อย่างชาญฉลาด ผมมั่นใจในตัวเขามากจริงๆ" บอสยืนยัน.

แล้วทำไมไม่เป็นกองกลางคนอื่นๆแทนกัปตันล่ะ?

"โมโม่ ทำผลงานได้ดี, ถ้าเขาไม่เสียบอลง่ายไปนิดในบางครั้ง ป่านนี้คงเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในทุกๆเกมไปแล้ว เพราะเขาวิ่งมากกว่าทุกคน, แย่งบอลกลับมามากกว่า และคอยซ้อนหลังให้เพื่อนร่วทีมตลอดเวลา" บอสตอบ.

"เขายังต้องปรับปรุงเวลาอยู่หน้าประตูคู่แข่ง, แต่แค่นี้ก็โอเคแล้ว"

"ส่วน มาสเชราโน ต้องคอยดูแลพื้นที่อยู่หน้าแนวรับ ดังนั้นผมจึงอยากเปลี่ยนนักเตะที่สามารถเล่นในระหว่างไลน์รอบๆมิดฟิลด์ที่เหลือได้ลงมา" ราฟาสรุป.

นั่นคือหลายๆเหตุผลที่ เอลบอส จำต้องสละ เจอร์ราร์ด แบบช็อกแฟนๆทั้วโลก!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์