พ้นโซนตกชั้นแล้ว: สนทนาภาษาเด็กหงส์ โดย Jackie

พ้นโซนตกชั้นแล้ว: สนทนาภาษาเด็กหงส์ โดย Jackie

โล่งอกไปตามๆกันสำหรับชัยชนะนัดที่สองติดต่อกันในพรีเมียร์ลีกของเด็กหงส์...


มันเป็นชัยชนะที่ได้มาอย่างยากลำบากแต่ก็ได้สามคะแนน และคงไม่ต้องไปคาดหวังอะไรมากสำหรับสถานะการณ์ของทีมระหว่างนี้ เพราะสิ่งสำคัญที่สุดไม่ใช่ “สไตล์” แต่เป็น “คะแนน”


อย่างที่ทราบกันดีว่าลิเวอร์พูลเผชิญหน้ากับวิกฤตการณ์ทั้งนอกและในสนาม ส่งผลให้สถานะอยู่ในสภาพที่ไม่มั่นคงคลอนแคลน เมื่อฟุตบอลไม่มาตามนัดและเป็นอย่างที่คาดหวัง แถมยังมีวิธีการเล่นที่ไม่ได้อยู่ในระดับของคำว่า “ลิเวอร์พูล”


มันจึงออกมาอย่าง[color=blue]ทุลักทุเล
ในแต่ละนัด


พึ่งจะมีนัดชนะแบล็คเบิร์นที่เล่นได้ค่อนข้างดีโดยภาพรวม..



บอกตามตรงนะครับ อย่าพึ่งคาดหวังอะไรมาก เพราะเวลานี้สิ่งสำคัญที่สุดไม่ใช่สไตล์...แต่มันคือแต้ม มันคือสามคะแนน ลิเวอร์พูลต้องชนะก่อน จากนั้นทำอะไรก็ค่อยใส่ค่อยเติม


เกมนัดนี้ รอย ฮอดจ์สัน ไม่ได้ปรับนักเตะชุดชนะแบล็คเบิร์นใช้ 11 คนแรกเล่นตามเดิม เพราะโดยหลักการโค้ชมักไม่เปลี่ยนทีมที่ชนะ....แต่แม้ว่าจะไม่เปลี่ยนแต่หลายอย่างกลับแตกต่าง โดยเฉพาะเกมนี้มีวิธีการเล่นที่เทียบไม่ได้กับนัดที่แล้ว


ลิเวอร์พูลกลับมาเล่นบอลได้น่าอึดอัดใจ และต้องยอมรับว่าดีนะว่าเป็นโบลตัน


มีครองบอลรุกได้บ้างเป็นบางช่วง แต่ไม่ต่อเนื่องแล้วก็มีบางช่วงที่ไม่ได้เล่นเกมรุกเลยโดนบุกอย่างเดียว สุดท้ายสิ่งสำคัญคือชัยชนะอย่างที่บอก มันมาถูกจังหวะเวลากับประตูชัยของ มักซี โรดริเกซ ที่ได้บอลจากการตอกส้นของ เฟร์นานโด ตอร์เรส


สำคัญที่สุดคือชนะ....


เป็นการชนะเกมเยือนครั้งแรกนับตั้งแต่ชนะเบิร์นลีย์ เมื่อเดือนเม.ย. และสำหรับตัว ฮอดจ์สัน เองเป็นชัยชนะนอกบ้านครั้งแรกตั้งแต่ม.ค.2010 บวกกับช่วงคุมฟูแล่มด้วย



ถึงวันนี้แล้วความคาดหวังมีอย่างเดียวที่เป็นไปได้มากที่สุดคือ ชนะและเก็บสามคะแนนให้ได้อย่างน้อย 3-5 นัด ถ้าทำได้ความแตกต่างจะบังเกิดขึ้นเหมือนเกมล่าสุดที่ชนะก็กระโจนพรวดจากอันดับ 18 ขึ้นไปอันดับ 12 แถมมีแต้มตามหลังสเปอร์สอันดับ 5 แค่ 3 แต้ม


นี่คือผลที่ดีของการชนะในบอลลีก....


ดังนั้นเป้าหมายต่อไปคือชนะ...ส่วนสไตล์และการเล่นที่น่าประทับใจในชุดนี้อย่าไปคาดหวัง

ชนะไว้ก่อนผมเชื่อว่าทุกอย่างจะเป็นผลพลอยได้ในทางที่ดี เพียงแต่ว่านัดต่อไปจะทำได้อย่างนั้นหรือไม่ ในเมื่อลิเวอร์พูลจะต้องเจอกับของแข็งที่มองดูแล้วถ้าหากเล่นได้เท่ากับที่เล่นโบลตัน

น่าจะโดนเชลซียำใหญ่ละครับ[/color]

Source: JACKIE (siamsport)

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์