ฮิคส์ฉุนด่าผู้ดีสุมหัวฉกหงส์จากอ้อมอก

 ทอม ฮิคส์ มหาเศรษฐีอเมริกัน แค้นฝังหุ้น ด่าเช็ดเหล่าผู้มีส่วนเกี่ยวข้องชาวอังกฤษ สุมหัวกันวางแผนหักหลังตน เดินแผนการขาย ลิเวอร์พูล ให้ เอ็นอีเอสวี แบบลดแลกแจกแถม ยันส่งเรื่องขอปลดหนี้ทั้งหมดให้ อาร์บีเอส พิจารณาแล้ว แต่กลับโดนโยนทิ้งแบบไม่ใยดี กร้าวบทสรุปที่ออกมาไม่ใช่จุดจบแน่ เพราะพวกตนจะเล่นงานเรื่องการขายสโมสรแบบผิดกฎหมายต่อไปให้เห็นดำเห็นแดงกันไปข้างหนึ่ง

     ทอม ฮิคส์ อดีตเจ้าของ ลิเวอร์พูล สโมสรดังแห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงโจมตีบรรดาองค์กรต่างๆ ของเมืองผู้ดี ว่าร่วมมือกันวางแผนกันอย่างลับๆ เพื่อต่อต้านความพยายามของตน ในการสกัดขัดขวางการขาย หงส์แดง ให้กับ นิวอิงแลนด์ สปอร์ตส์ เวนเจอร์ส (เอ็นอีเอสวี) ตามรายงานข่าวจากสำนักข่าว เอพี เมื่อวันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา
 
     เจ้าสัวชาวมะกัน ที่เพิ่งปิดฉาก 3 ปีการกุมอำนาจในถิ่น แอนฟิลด์ เปิดเผยว่า ธนาคาร รอยัล แบงก์ ออฟ สกอตแลนด์ (อาร์บีเอส) เจ้าหนี้รายใหญ่ของสโมสร ปฏิเสธไม่ให้ตนชำระหนี้ของ ลิเวอร์พูล เพื่อป้องกันไม่ให้มีการขายทีมมูลค่า 300 ล้านปอนด์ (ประมาณ 14,400 ล้านบาท) ซึ่งถูกมองว่า มีมูลค่าต่ำกว่าความเป็นจริง บรรลุผลสำเร็จ โดย รัฐบาลอังกฤษเข้าถือหุ้น อาร์บีเอส ถึง 84 เปอร์เซ็นต์ หลังจากส่อแววล้มครืน ท่ามกลางสภาวะวิกฤตทางเศรษฐกิจ เมื่อปี 2008
 
     ฮิคส์ และ จอร์จ จิลเล็ตต์ จูเนียร์ เจ้าของทีมร่วม พยายามป้องกันไม่ให้ มาร์ติน บรอตัน ประธานสโมสร คริสเตียน เพอร์สโลว์ กรรมการผู้จัดการ และ เอียน อายร์ ผู้อำนวยการฝ่ายตลาด บรรลุข้อตกลงขายสโมสรให้ เอ็นอีเอสวี ด้วยการเดินเรื่องสู้คดีทั้งในศาลสูงกรุงลอนดอน และศาลแห่งเมืองดัลลัส ก่อนจะถอนฟ้องคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวไม่ให้ขายทีม เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่ยังประกาศขอเรียกร้องค่าเสียหาย 1.6 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 48,000 ล้านบาท) จากการดำเนินการขายสโมสรที่ทั้งคู่อ้างว่าผิดกฎหมายต่อไป
 
     ภายหลังจาก เอ็นอีเอสวี กลายเป็นเจ้าของ เร้ด แมชีน เรียบร้อย ฮิคส์ ออกมากล่าวทันทีว่า นี่เป็นการวางแผนอย่างลับๆ ของพวกอังกฤษ ทั้ง รอยัล แบงก์ ออฟ สกอตแลนด์ ประธานของพวกเรา (มาร์ติน บรอตัน) และลูกจ้างค่าแรงแพงๆ ของพวกเราเอง
 
     ด้าน สตีฟ สต๊อดจ์ฮิลล์ ทนายของคู่หูชาวอเมริกัน กล่าวเสริมว่า ผลที่ออกมาในวันนี้ ไม่เพียงแต่เป็นการลดมูลค่าสโมสรเท่านั้น แต่มันยังจะส่งผลถึงความไม่แน่นอนในระยะยาวต่อแฟนๆ นักเตะ และทุกคนที่รักกีฬาชนิดนี้ เพราะจะมีการติดตามไล่เบี้ยเรื่องกฎหมายทั้งหมดต่อไป มร.ฮิคส์ และ มร.จิลเล็ตต์ ทำสัญญาจะชำระหนี้แก่ อาร์บีเอส เพื่อที่สโมสรอาจรอดพ้นจากการถูกควบคุมกิจการ ทว่ากลับถูกคุกคามโดย อาร์บีเอส ข้อเสนอนั้นถูกบอกปัดดื้อๆ
 
     มันเป็นพัฒนาการที่น่าสลดใจ ซึ่งคนอื่นจะอวดอ้างเหมือนกับว่าเป็นชัยชนะ ผลที่ออกมาหมายความว่า มันจะไม่เป็นการแก้ปมปัญหาไปในทิศทางที่มันควรจะเป็น ลูกความของผมทำงานไม่หยุดหย่อน เพื่อแก้ปัญหาเหล่านี้ แต่ อาร์บีเอส ไม่ฟังเหตุผลอะไรเลย และบรรดาผู้บริหารต่างแสดงท่าทีเห็นแก่ตัว และผิดกฎหมาย หมอความเมืองลุงแซม ตบท้าย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์