สองปลิงเลิกพึ่งศาล-เรียกค่าเสียหาย5หมื่นล้านบาท <2>

จอห์น ดับเบิ้ลยู เฮนรี่ ผู้นำกลุ่มทุน นิวอิงแลนด์ สปอร์ตส์ เวนเจอร์ส (เอ็นอีเอสวี) ใกล้ฮุบกิจการสโมสร ลิเวอร์พูล ในอีกไม่กี่อึดใจนี้ หลัง ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ จิลเล็ตต์ 2 เจ้าของทีม เลิกพึ่งศาลเท็กซัสแล้ว อย่างไรก็ตาม สองปลิงมะกันยันจะเรียกค่าเสียหายจำนวน 1.6 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 51,200 ล้านบาท)แน่นอน

     ศาลเท็กซัส สั่งระงับไม่ให้บอร์ดบริหารของ หงส์แดง ดำเนินการขายทีมให้กับกลุ่ม นิวอิงแลนด์ สปอร์ตส์ เวนเจอร์ส (เอ็นอีเอสวี) เมื่อวันพุธที่ 13 ต.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่กลุ่มทุนจากสหรัฐอเมริการายดังกล่าวเกรงว่า ฮิคส์ จะสามารถบรรลุข้อตกลงในการขายส่วนแบ่งหุ้นของตนให้กับ มิลล์ ไฟแนนเชี่ยล ซึ่งเป็นกลุ่มทุนอีกราย เพื่อนำเงินไปใช้หนี้สินให้กับ รอยัล แบงก์ ออฟ สกอตแลนด์ (อาร์บีเอส) ได้สำเร็จ
 
     อย่างไรก็ตาม พรีเมียร์ลีก ยืนยันว่า มิลล์ ไฟแนนเชี่ยล จำเป็นจะต้องเจรจากับบอร์ดบริหาร ลิเวอร์พูล เสียก่อนหากจะเข้ามาเทกโอเวอร์ทีม โดยเวลานี้ จอห์น ดับเบิ้ลยู เฮนรี่ ผู้นำกลุ่มทุน เอ็นอีเอสวี ได้เดินทางมาร่วมประชุมกับบอร์ดถิ่น แอนฟิลด์ แล้ว ซึ่งคาดว่าจะมีการเซ็นสัญญาฮุบกิจการอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้
    
     ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล จะต้องนำเงินมาชดใช้หนี้สินจำนวน 237 ล้านปอนด์ (ประมาณ 11,376 ล้านบาท) ภายในวันศุกร์นี้ ซึ่งหากไม่สามารถหาเงินมาชำระได้ อดีตแชมป์ยุโรป 5 สมัย จะต้องถูกเข้าควบคุมกิจการ และโดนตัด 9 คะแนน ซึ่งจะทำให้พวกเขาหล่นไปอยู่อันดับสุดท้ายของ พรีเมียร์ลีก จากการมี -3 คะแนน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์