>>>ฮ็อดจ์สันเก้าอี้สั่นเสียแล้ว<<<


 ลิเวอร์พูล หนึ่งในสโมสรลูกหนังของอังกฤษที่มีประวัติความเป็นมาที่ยาวนาน ในแง่ของเกียรติ และ ศักดิ์ศรี นี่คือสโมสรที่ไม่เคยเป็นรองใคร ครองแชมป์ลีกสูงสุดซึ่งสมัยนั้นคือดิวิชั่น 1 ถึง 18 ครั้ง, แชมป์ยูโรเปี้ยนคัพ หรือ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เรียกกันในปัจจุบันอีก 5 ครั้ง ความสำเร็จมากมายในอดีตส่งให้ ลิเวอร์พูล เป็นหนึ่งในสโมสรที่มีแฟนบอลมากสุดในโลกตราบจนทุกวันนี้

     ทว่าหลังจากมีการเปลี่ยนจาก ดิวิชั่น 1 มาเป็นพรีเมียร์ ลีก ลิเวอร์พูล ยังไม่เคยคว้าแชมป์มาครองได้ คำถามที่ตามมาคือ...เหตุผลสำคัญคืออะไร?? แน่นอนคนแรกที่ต้องรับไปเต็มๆ คือตัวผู้จัดการทีม เดอะค็อป ยังคงรอแชมป์แรกในรอบ 18 ปี ความคาดหวังจากแฟนบอล นั่นคือความกดดันที่บรรดานักเตะ และ ที่สำคัญคือผู้จัดการทีมไม่อาจหลีกเลี่ยงได้...

     รอย ฮ็อดจ์สัน กุนซือคนปัจจุบันของ ลิเวอร์พูล พบกับความท้าทายครั้งใหญ่ หลังโดดรับเผือกร้อนเข้ามาคุมทีม แบกความกดดัน ความคาดหวังจากแฟนบอล ที่อยากเห็นทีมรักกลับมาผงาดทวงบัลลังก์ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง เมื่อหลายสิ่งหลายอย่างถาโถมเข้ามาพร้อมกัน ความเก๋าที่มีในตัวของ ฮ็อดจ์สัน ก็ออกอาการเป๋แม้จะได้ชื่อว่าผ่านร้อนผ่านหนาวบนเส้นทางสายลูกหนังมานานกว่าครึ่งชีวิต...

     จริงหรือ?? ที่หลายคนบอกว่า ฮ็อดจ์สัน ไม่ใช่คำตอบของ ลิเวอร์พูล ส่วนหนึ่งอาจจะใช่!! แม้จะมีประสบการณ์มาอย่างโชกโชน แต่ในแง่ของความสำเร็จส่วนตัว ฮ็อดจ์สัน ยังไม่มีตรงจุดนั้น การพา ฟูแล่ม ทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศรายการยูโรป้า ลีก จบทัวร์นาเมนต์ด้วยตำแหน่งรองแชมป์นั้นยังไม่เพียงพอ เพราะเมื่อมองเปรียบเทียบกับกุนซือคนก่อนๆ ความแตกต่างจะเห็นได้อย่างชัดเจน!!

     ย้อนหลังกลับไป เชราร์ อุลลิเยร์ เข้ามาคุม ลิเวอร์พูล ภายหลังทำ ปารีส แซงต์ ชาร์กแมง เป็นแชมป์ ลีก สูงสุดของประเทศ ก่อนจะพาทีม หงส์แดง คว้าแชมป์รายการต่างๆ มาครองแม้จะยังไม่บรรลุเป้าหมายหลักซึ่งก็คือโทรฟีย์ พรีเมียร์ ลีก แต่ก็ต้องยอมรับว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง ก่อนที่เจ้าตัวจะโบกมือลาถิ่น แอนฟิลด์ ไปรับหน้าที่คุมทีมดัง ลีกบ้านเกิดพา ลียง คว้าแชมป์ต่อเนื่องอีก 2 สมัย

     ราฟาเอล เบนิเตซ เข้ามาคุมทีมต่อจาก อุลลิเยร์ พกดีกรีความเก๋าจากการพา บาเลนเซีย เป็นแชมป์ ยูฟ่าคัพ, พ่วงด้วย ลาลีกา ลีก อีก 2 สมัย และเพียงปีแรกก็ส่ง ลิเวอร์พูล ครองความเป็นเจ้ายุโรปคว้าแชมป์รายการสำคัญอย่าง ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองอย่างยิ่งใหญ่! แม้จะจบไม่สวยต้องจำใจลาออกจากตำแหน่งไปในที่สุด...คำถามคือ ฮ็อดจ์สัน ล่ะ??

     การเป็นที่ยอมรับของนักเตะคือประเด็นสำคัญ เมื่อไม่มีตรงจุดนี้เป็นเรื่องยากที่จะคอนโทรลทีมนี่คือสิ่งที่ ฮ็อดจ์สัน กำลังเผชิญ นักเตะในทีมบางคนเริ่มมีปฏิกริยาต่อต้าน นั่นคือสิ่งสะท้อนสำคัญในแง่ของ บารมี จริงอยู่ว่าความสำเร็จจะเกิดต้องอาศัยเวลาเช่นกรุงโรมที่ไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียว แต่เมื่อปัจจัยต่างๆ ไม่เอื้อดูเหมือนว่าอนาคตของ ฮ็อดจ์สัน จะไม่มั่นคงเสียแล้ว...



เรื่องโดย ตาปี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์