ปรีวิว : เบอร์มิงแฮม vs ลิเวอร์พูล

หงส์แดง ลิเวอร์พูล ยกพลบุกไปเยือน เบอร์มิงแฮม ซิตี้ โดยจะไม่มี เดิร์ค เค้าท์ กองหน้าดัตช์ บาดเจ็บหัวไหล่เคลื่อน และโจโคลที่ติดโทษแบน ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนนี้


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน 2553
เบอร์มิงแฮม - ลิเวอร์พูล



สนาม : เซนต์ แอนดรูว์ส


 


เกมคู่เดียวของวันอาทิตย์ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นเกมที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะทั้งสองทีมมีนักเตะใหม่รวมกันถึง 5 คน

อเล็กซ์ แม็คลีช กุนซือ ลูกโลก เพิ่งเซ็นสัญญา 3 แข้งใหม่ในวันสุดท้ายมี มาร์ติน ยิราเน็ค กองหลังเช็กจาก สปาร์ตัก มอสโก, ฌอง โบเซอฌูร์ มิดฟิลด์ชิลีจาก คลับ อเมริกา และยืม อเล็กซานเดอร์ คเล็บ กองกลางเบลารุสจาก บาร์เซโลน่า พร้อมกับปล่อย มาร์คัส เบนท์ กองหน้าส่วนเกินไปให้ วูลฟ์แฮมป์ตัน ยืมตัว


แต่ในราย คเล็บ จะหมดสิทธิ์ประเดิมสนามวันอาทิตย์นี้ เพราะบาดเจ็บขามาจากเกมทีมชาติที่ลงเล่นให้ เบลารุส ในเกมเสมอ โรมาเนีย เกมคัดเลือกยูโร 2012 แต่อีกสองคน ยิราเน็ค และ โบเซอฌูร์ พร้อมประเดิมสนาม


ปัญหาอื่นๆ ไม่มีอะไรน่าวิตก มีเพียง เควิน ฟิลลิปส์ กองหน้าตัวเก๋า เจ็บน่อง และ สจ็วร์ต พาร์นาบี้ แบ็กขวาเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า


ระบบการเล่น 4-5-1 เบน ฟอสเตอร์ ลงเฝ้าเสา แผงหลังใช้ สตีเฟ่น คาร์, โรเจอร์ จอห์นสัน, สกอตต์ แดนน์, เลียม ริดจ์เวลล์ แดนกลางมี เซบาสเตียน ลาร์สสัน, เคร็ก การ์ดเนอร์, แบร์รี่ เฟอร์กูสัน, ลี โบว์เยอร์, เจมส์ แม็คฟาดเด้น หน้าเป้าใช้ คาเมรอน เจอโรม


ด้าน รอย ฮ็อดจ์สัน กุนซือ หงส์แดง เสริมทัพโค้งสุดท้าย เซ็น พอล คอนเชสกี้ แบ็กซ้ายจาก ฟูแล่ม และ ราอูล เมยเรเลส กองกลางจาก ปอร์โต้ ค่าตัวรวมกันเกือบ 15 ล้านปอนด์ ขณะเดียวกันก็ปล่อย เอมิเลียโน่ อินชัว ไป กาลาตาซาราย และ นาบิล เอล ซาร์ ไป พีเอโอเค แบบยืมตัวทั้งคู่


คอนเชสกี้ มีโอกาสที่จะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงเกมนี้เลย แต่ในราย เมยเรเลส น่าจะออกสตาร์ตที่ม้านั่งสำรองก่อน เพราะยังต้องใช้เวลาปรับตัวกับเกมพรีเมียร์ลีกอีกสักระยะ โดยอาจจะได้สัมผัสเกมในช่วงท้าย


ข่าวร้าย เดิร์ค เค้าท์ กองหน้าดัตช์ บาดเจ็บหัวไหล่เคลื่อน จากการฝึกซ้อมกับทีมชาติฮอลแลนด์ ก่อนเกมเจอ ฟินแลนด์ เมื่อวันอังคาร คาดว่าต้องพักประมาณ 1 เดือน ขณะที่ โจ โคล จะติดโทษแบนเป็นนัดที่ 3 ซึ่งเป็นนัดสุดท้ายแล้ว


ดาวิด เอ็นก็อก กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ที่เพิ่งคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสรประจำเดือนสิงหาคม คาดว่าน่าจะสลัดอาการบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าทันเวลา แต่ ฟาบิโอ ออเรลิโอ ยังมีปัญหาบาดเจ็บเอ็นร้อยหวาย


ระบบการเล่น 4-2-3-1 โฆเซ่ เรน่า ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้ เกล็น จอห์นสัน, เจมี่ คาร์ราเกอร์, ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์, พอล คอนเชสกี้ แดนกลางมี สตีเว่น เจอร์ราร์ด กับ คริสเตียน โพลเซ่น คุมเกมรับ แนวรุกใช้ มักซี่ โรดริเกซ, ไรอัน บาเบล, มิลาน โยวาโนวิช หน้าเป้าใช้ เฟร์นานโด ตอร์เรส


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เบอร์มิงแฮม : เบน ฟอสเตอร์ - สตีเฟ่น คาร์, โรเจอร์ จอห์นสัน, สกอตต์ แดนน์, เลียม ริดจ์เวลล์ - เซบาสเตียน ลาร์สสัน, เคร็ก การ์ดเนอร์, แบร์รี่ เฟอร์กูสัน, ลี โบว์เยอร์, เจมส์ แม็คฟาดเด้น - คาเมรอน เจอโรม


ลิเวอร์พูล :
โฆเซ่ เรน่า - เกล็น จอห์นสัน, เจมี่ คาร์ราเกอร์, ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์, พอล คอนเชสกี้ - สตีเว่น เจอร์ราร์ด, คริสเตียน โพลเซ่น - มักซี่ โรดริเกซ, ไรอัน บาเบล, มิลาน โยวาโนวิช - เฟร์นานโด ตอร์เรส

ผู้ตัดสิน : มาร์ค ฮัลซี่ย์

 


หงส์หนัก! 8 นัดหลังไม่ชนะลูกโลก


ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ผลงานการพบกันของ เบอร์มิงแฮม กับ ลิเวอร์พูล ในเกมพรีเมียร์ลีก 6 นัดหลังสุด ออกมาเสมอกันหมด ไม่ว่าจะเป็นสกอร์ 0-0, 1-1 และ 2-2 มิหนำซ้ำ หงส์แดง ยังไม่สามารถเอาชนะ ลูกโลก ได้เลยตลอด 8 นัดหลังนับเฉพาะพรีเมียร์ลีก


ฤดูกาล 2005-06 เสมอ 2-2 ที่ เซนต์ แอนดรูว์ส และเสมอ 1-1 ที่ แอนฟิลด์, ฤดูกาล 2007-08 เสมอ 0-0 ที่ แอนฟิลด์ และเสมอ 2-2 ที่ เซนต์ แอนดรูว์ส และฤดูกาล 2009-10 เสมอ 2-2 ที่ แอนฟิลด์ และเสมอ 1-1 ที่ เซนต์ แอนดรูว์ส รวม 6 นัดที่เสมอกันหมด หากย้อนกลับไปอีกเป็นฤดูกาล 2004-05 เบอร์มิงแฮม บุกชนะ 1-0 ที่ แอนฟิลด์ และกลับมาชนะอีก 2-0 ที่ เซนต์ แอนดรูว์ส


อย่างไรก็ตาม ในช่วงระหว่างนั้น ลิเวอร์พูล บุกชนะ เบอร์มิงแฮม ได้ 7-0 ในเกมเอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2005-06 และ หงส์แดง บุกชนะอีก 1-0 ในเกมคาร์ลิ่ง คัพ ฤดูกาล 2006-07

ข่าวจาก siamsport.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์