อย่าหมดพลัง ตอเรส นายทำได้ ฯ


Liverpool's 

ข่าวการเซ็นสัญญา Raul Meireles  ทำเอาผมตกใจมากทีเดียว ไม่แพ้เมื่อครั้งได้โคลมาร่วมทีม แบบรัดเข็มขัดไม่ทัน ฮ่ะ ฮ่ะ ฮ่า  (อ่านเมื่อวานค่ำๆ)
เห็นมีข่าวอยู่กับอีกทีม ผมก็นึกอยู่ในใจว่าอย่าให้เกิดขึ้นเลย  พอมีข่าวอีกที เสร็จเราซะได้ ปกติผมไม่ค่อยชอบพวกนักเตะโปรตุกีสเอาซะเลย  แต่ตอนนี้ขอใครก็ได้ที่ไม่ใช่ลูคัส เลว่า แม้ว่าทีมจะได้คริสเตียน โพลเซ่นเข้ามา
แต่ผมยังไม่เชื่อมั่นอะไรเลย ตราบใดที่ลูคัส ยังคงอยู่ แล้วไม่มีใครหน้าใหม่เข้ามา อาการเกร็งเซ็งเรื่องการจัดทีมในแต่ละนัด ก่อนการแข่งก็ยังคงมีเข้ามาให้ได้มันส์ฮาอยู่เสมอๆ (จะส่งมันลงมาทำแป๊ะอะไร)
พลเซ่น เป็นการเซ็นสัญญาที่ใช่หรือยัง คำตอบคือพอใช้ได้ แต่ยังไม่ที่สุด เหมือนราฟาฯซื้อคีย์เกียกอสนั่นแหละ โอเคในระดับหนึ่ง แต่ยังไงสำหรับผม โพลเซ่นต้องมาก่อนลูคัส ฯ
ราอูล เมเรเลส  คือนักเตะที่ผมคิดว่าใช่มั๊ย คำตอบคือตอนนี้ ยังไม่ใช่(สำหรับผม) แต่ต้องดูกันต่อไป แต่ที่ดีใจคือ ใครก็ได้ที่ไม่ใช่ลูคัส, ราอูล เมเรเลส คือคนที่เล่นเด่นที่สุดของโปรตุเกสที่แอฟริกาใต้ (ตามความคิดผม)
ตอนนั้นรู้สึกจะเล่นกึ่งปีกด้วยซ้ำ เล่นเกมรุกทางฝั่งซ้าย บุกกระจาย เล่นกดดันคู่แข่งดี คำถามคือ เป็นมิดฟิวด์ที่ถนัดเล่นรุก ชอบเติมเกม ไม่ใช่มิดฟิวด์ตัวคุมจังหวะเกม (ผมอยากได้พวกตัวกลางที่เล่นบอลผ่อนหนัก ผ่อนเบา วางบอลแม่น
 เก็บบอลดึงจังหวะรอเพื่อน หรือพาบอลไปกับตัว ขยับขึ้นหน้า ซึ่งผมคิดว่ามันคือสูตรสำเร็จ ที่ต้องมีอยู่ระหว่างบู๊ (เจิด) บุ่น (อลองโซ่) ) แต่เมื่อไม่ได้แบบนั้น ได้แบบนี้ก็ดีใจแล้ว ตอนนี้คงต้องรอดูว่าจะเล่นในบทบาทไหน ตรงไหน
 ปู่รอยของเราทำงานเป็นนะครับ แม้ว่าที่ผ่านมาเกมการเล่นจะไม่ดี แต่เรื่องการเสริมทีม ผมชอบใจมาก เสียดายก่อนหน้านี้ผมลุ้นอยากได้ตัว ลาสซาน่า ดิยาร่า ตอนเริ่มหาตัวแทนมาสก์ (ได้โพลเซ่น)
ไม่ยักกะมีข่าว แต่เมื่อวานกลับมีข่าวทีมสนใจซะงั้น จะสายไปหรือเปล่า จะได้มาหรือเปล่า ได้มามันต้องดีอยู่แล้ว ............. ลุ้นให้ได้ละกัน ฯ
มาสก์ ย้ายไปบาร์ซ่า เป็นเรื่องที่ดีครับ ดีต่อตัวเค้าเอง และผมก็อยากเห็นเค้าย้าย เพราะเค้าไม่เหมาะกับทีมจริงๆ เล่นขยันทุ่มเท แต่นั่นไม่พอ สำหรับทีมที่ต้องการมิติด้านอื่นด้วย บาร์ซ่ามีพร้อมในเกมรุก เค้าทำหน้าที่เดียว
 ในการไล่กวดเมื่อทีมรับ น่าจะถูกต้องเหมาะสมแล้ว แต่เสียดายจากไปแบบไม่เป็นมืออาชีพเท่าไหร่ และเสียดายที่ไม่มี คเล็บ พ่วงมาด้วย ทั้งๆที่ผมมั่นใจว่าคงได้ แต่ก็เข้าใจว่า ปู่รอยคงไม่สร้างทีมในสไตล์ที่มีคเล็บ ฯ
ลิเวอร์พูลตอนนี้ มีนักเตะที่หลับอยู่หลายคนนะครับ ที่เห็นชัดๆคือ ตอเรส กับ จอห์นสัน จะทำยังไงให้สองคนนี้ กระชุ่มกระชวย พร้อมพุ่งชนได้บ้าง นี่แหละครับคือคำถาม ? หน้าตาของทีมตอนตลาดปิดจะเป็นยังไง ? กองหน้าอีกตัวจะเป็นใคร รอลุ้นกันครับ ฯ


สูตรสำเร็จของการจะเป็นแชมป์
กองหน้า : ต้องมีกองหน้าที่บังบอล ชิงพื้นที่ในการเล่นบอลได้เปรียบ พลิกบอล เล่นในพื้นทีจำกัดดี เข้าฮอสเก่ง พิง พัก จ่าย และก็ยิง อีกตัวเล่นทะลุทะลวงเก่ง มีพื้นทีให้เล่น มีเวลาให้แต่งตัว ฯ
กองกลาง : ปีกซ้าย-ขวา ต้องไปกับบอลดี กดดันคู่แข่งได้ ครอสบอลเป็น กลางสองตัวต้องมีตัวบู๊ กับตัวบุ่น หรือถ้า เป็นได้ทั้งบู๊และบุ่น ทั้งสองคนก็ยิ่งดีเข้าไปใหญ่ 
บู๊ลากเลื้อย บุกตะลุยขึ้นหน้า บุ่นวางบอล กำหนดควบคุมจังหวะการเคลื่อนที่ของบอล สร้างความสมดุลให้กับเกม ฯ
กองหลัง : แบ็คซ้าย-ขวา ต้องขึ้นเร็วลงเร็ว แบบบอลสมัยใหม่ การเล่นเกมรุกต้องสามารถเอาชนะในกรณี 1 ต่อ 1 ได้
ในเกมรับต้องบังทางให้มิด ปิดลูกเปิดครอสให้ได้ คู่เซนเตอร์ ต้องแข็งแกร่ง ชนไม่ล้มเบียดไม่กระเด็น ลูกกลางอากาศต้องดี แม่นอ่านทางบอล ฯ
หมายเหตุ : ทุกสิ่งล้วนพลิกแพลงได้ แต่พื้นฐานต้องคงไว้.












Liverpool 

LIVERPOOL, 

Portugal's 

Spain's 

Portugal's 

Brazil's 

Portugal's 

Portugal´s 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์