ฮ็อดจ์สันรับลุ้นหืดจับ!หงส์ลิ่วยูโรป้า



รอย ฮ็อดจ์สัน นายใหญ่ลิเวอร์พูล รับสุดระทึกใจกับการลุ้นลูกทีม หงส์แดง บุกไปชนะ แทร็บซอนสปอร์ 2-1 เข้ารอบแบ่งกลุ่ม ยูโรป้า ลีก ด้วยสกอร์รวม 2 นัดชนะ 3-1 เพราะตามหลังตั้งแต่ไก่โห่ ขณะที่ทีมเล่นดี สร้างโอกาสได้มากมายหลายครั้ง 



รอย ฮ็อดจ์สัน ผู้จัดการทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่ของอังกฤษ ยอมรับว่า เขาตื่นเต้น ระทึกขวัญกับผลงานบุกไปคว้าชัยชนะเหนือ แทร็บซอนสปอร์ 2-1 ในศึกยูโรป้า ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดสอง รวมผลสองนัด ชนะไป 3-1 ลอยลำเข้าไปเล่นรอบแบ่งกลุ่มได้สำเร็จตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ ในเกมที่ตกเป็นฝ่ายตามหลังไปก่อน แต่ไล่ยิงคืนทีเดียว 2 ประตูรวด
 


ลิเวอร์พูล ชนะนัดแรก 1-0 เกมนี้ขอแค่เสมอก็เพียงพอ แต่มีเสียวเล็กน้อยเพราะโดนนำไปก่อนนาทีที่ 3 ทำให้สถานการณ์กลับมาเสมอ และต้องอาศัยผู้เล่นเจ้าบ้านทำเข้าประตูตัวเองนาทีที่ 82 ถึงกลับมาได้เปรียบ ก่อนเป็น เดิร์ค เค้าท์ กองหน้าดัตช์ ที่แสดงความมุ่งมั่น กลบข่าวกระสันย้ายทีม ด้วยการปรี่ไปซัดประตูตอกฝาโลงให้ทีมชนะ 2-1 นาทีที่ 87  
 


ชัยชนะเกมนี้ทำให้ ลิเวอร์พูล มีลุ้นคว้าแชมป์สโมสรยุโรป และทำให้ ฮ็อดจ์สัน เป็นกุนซือคนแรกนับตั้งแต่ บิลล์ แชงคลีย์ ที่คุมทีมชนะรวดในเกมยุโรป 4 นัดแรก แต่ ฮ็อดจ์สัน กล่าวอย่างถ่อมตัวว่า มันคงไม่เหมาะสมถ้าผมจะยอมรับเครดิตนี้เพราะผมไม่คิดว่า บิลล์ แชงคลีย์ จะคุมทีมเล่นเกมรอบคัดเลือก รอบแรก กับทีมจากมาซิโดเนีย ผมคิดว่าถ้าผมอยากคว้าชัยชนะติดกันเทียบเท่ากับ แชงคลีย์ ผมอาจต้องชนะอีกสัก 10 นัด  
 


ฮ็อดจ์สัน หันมากล่าวถึงเกมสุดระทึก ที่ทีมสถานการณ์ไม่สู้ดีนานกว่า 80 นาทีว่า ผมโล่งใจมากโดยเฉพาะเพราะเมื่อคุณเล่นแบบที่เราตลอดเกม สร้างสรรค์โอกาสได้มากมาย โดยเฉพาะครึ่งหลัง และสมควรชนะอย่างที่สุด ผมดีใจที่เราทำได้สำเร็จ ผมว่าเราเล่นดีตั้งแต่ต้นจนจบ เราโชคไม่ดีที่ตกเป็นฝ่ายตามหลังตั้งแต่ต้น แต่เราแสดงให้เห็นถึงตัวตนที่ยิ่งใหญ่ในการลุยๆ เข้าไป และก้มหน้าก้มตาเล่นฟุตบอลไปเรื่อยๆ     
 


ผมดีใจมากที่เราบุกมาชนะที่นี่ได้ เพราะมันยากมากที่จะมาชนะที่ แทร็บซอน พวกเขามีสถิติเล่นในบ้านที่ดีมากทั้งในลีก และบอลยุโรป พวกเขาเป็นทีมที่ดี เรารู้ตั้งแต่ที่ แอนฟิลด์ แล้ว เพราะเหตุนี้ผมถึงดีใจมากที่เราชนะ ผมคิดว่านี่คือชัยชนะที่ดี การมาเล่นที่นี่นับว่าเราเสี่ยงมาก คุณได้เห็นแฟนบอลที่น่าเหลือเชื่อ และคุณได้เห็นถึงบ้าคลั่งของพวกเขา ถึงผมจะขอบอกว่าพวกเขาประพฤติตัวดีมากๆ ก็ตาม การมาได้ผลการแข่งขันที่มีความสำคัญมาก และมันเป็นสิ่งที่จะเพิ่มความเชื่อมั่นให้เราในเกมอื่นๆ ในซีซั่นนี้
 


ฮ็อดจ์สัน จัดทีมโดยพักผู้เล่นชุดใหญ่หลายรายทั้ง สตีเว่น เจอร์ราร์ด, เฟร์นานโด ตอร์เรส, มักซี่ โรดริเกซ, ดาเนี่ยล แอ๊กเกอร์, มิลาน โยวาโนวิช โดย กุนซือชาวผู้ดี บอกว่า สิ่งสำคัญคือทีมชนะ ชัยชนะสำคัญเสมอ ผมหวังว่าเราจะมีทีมทีมที่แขงแกร่งในปีนี้ และผมคิดว่ามันเป็นเรื่องจำเป็นถ้าเราจะเล่นฟุตบอล ยูโรป้า ลีก และ พรีเมียร์ลีก คืนนี้คุณก็เห็นแล้ว มีนักเตะหลายคนไม่ได้เล่นในเกมกับ อาร์เซน่อล และไม่ได้เล่นเกมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ก็ยังลงมาเล่นเกมนี้ และเล่นได้ดี 
 


เกมที่เราจะเล่นในถ้วยยุโรปจะมีประโยชน์กับเราในแง่นี้ เพราะจะเป็นโอกาสให้เราได้ใช้นักเตะลงสนามสม่ำเสมอ ซึ่งพวกเขาอาจไม่ได้โอกาสแบบนี้ ถ้าหากเรายึดนักเตะ 11 ตัวจริงเดิมๆ และนักเตะทั้ง 11 คนนั้นย่อมมีแนวโน้มว่าจะได้เล่นเกมส่วนใหญ่ นอกจากนี้ ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่มีประวัติศาสตร์ในบอลยุโรป มันคงเศร้าน่าดูหากเราตกรอบคัดเลือก และนักเตะเหล่านี้ไม่มีโอกาสเล่นรอบแบ่งกลุ่ม  







เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์