เผยมีกลุ่มทุนใหม่จ่อทุ่ม500ล.เทกกิจการหงส์

คีธ แฮร์ริส ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนในแวดวงลูกหนังเมืองผู้ดี เผยมีกลุ่มทุนใหม่จากต่างชาติที่สนใจเทกโอเวอร์กิจการทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล คาดเตรียมยื่นข้อเสนอราว 400-500 ล้านปอนด์ให้ "ดูโอมะกัน" ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ ยิลเล็ตต์ พิจารณา...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 24 ส.ค. หลังยังไม่ได้บทสรุปเกี่ยวกับเจ้าของทีมคนใหม่ของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จากที่ เคนนี หวง เศรษฐีชาวฮ่องกง แคนดิเดตคนล่าสุดประกาศถอนตัวไปเรียบร้อยแล้ว แต่ล่าสุด คีธ แฮร์ริส ผู้บริหารธนาคารเพื่อการลงทุน ซีมัวร์ เพียร์ซ ซึ่งจัดเป็นผู้เชี่ยวชาญในแวดวงลูกหนังเมืองผู้ดี หลังเคยช่วยเจรจาติดต่อให้กลุ่มทุนจากต่างชาติ เข้าซื้อกิจการทีมอย่าง แอสตัน วิลลา, เวสต์แฮม และ แอสตัน วิลลา มาแล้ว โดย เพียร์ซ แย้มว่าตอนนี้กำลังกลุ่มทุนใหม่ที่เตรียมยื่นข้อเสนอราว 400-500 ล้านปอนด์ เพื้อซื้อทีม ลิเวอร์พูล

กลุ่มทุนต่างชาติได้เสนอตัวเข้ามาเรียบร้อยแล้ว และพวกเขากำลังยื่นข้อเสนอ แต่ผมบอกได้ว่านี่ไม่ใช่กลุ่มที่ปรากฏตัวเป็นข่าวอยู่ตามหน้าหนังสือพิมพ์

"ผมไม่คิดว่าการเจรจาจะเสร็จสิ้นก่อนตลาดการซื้อขายปิดลง แต่ ลิเวอร์พูล เองก็มีความกดดันที่จะต้องจ่ายหนี้เป็นเงินกว่า 237 ล้านปอนด์ให้รอยัล แบงค์ ออฟ สกอตแลนด์(RBS) ในช่วงเดือนตุลาคมนี้"

"บางทีมันอาจจะเกิดขึ้นหลังจากนั้น แต่ตอนนี้ยังยากจะคาดเดาว่าสิ่งต่างๆ จะเป็นอย่างไรต่อไป" แฮร์ริส กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์