ปัญหาระดับชาติ!รัฐบาลจีนเสนอตัวเทคหงส์

ไปกันใหญ่แล้วสำหรับการรุมทึ้งแย่งกันเป็นเจ้าของสโมสร"หงส์แดง"ลิเวอร์พูลเมื่อล่าสุดเคนนี่ หวงได้รับการหนุนหลังจากรัฐบาลจีนให้เข้าเทคโอเวอร์ตัดหน้ายาห์ย่า เคอร์ดี้จากซีเรีย 

หลังกระแสข่าวว่าเคอร์ดี้มีแววฮุบ"หงส์แดง"เนื่องจากดูโอมะกันแฮปปี้มากกว่ากับกำไรที่จะได้จากการขายครั้งนี้ส่วนข้อเสนอเดิมของ"เฮียหวง"เพียงแค่ใช้หนี้ 237 ล้านปอนด์กับธนาคารโรยอล แบ็งค์ ออฟ สก็อตแลนด์เท่านั้น

เฮียหวงเพิ่งออกมาเผยว่าเขาสนใจเทคโอเวอร์ลิเวอร์พูลจริงแต่ยังไม่ได้ยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการเข้ามาแถมตีราคายอดทีมยูโรป้า ลีกเอาไว้ที่ 325 ล้านปอนด์นั่นหมายความเมื่อชำระหนี้แล้วจะเหลือเศษเงินให้ดูโอมะกันแบ่งไปแทะคนละ 44 ล้านปอนด์

อย่างไรก็ตามข่าวล่าสุดนั้น"เฮียหวง"ซึ่งมีเส้นสายใหญ่โตจากเพื่อนนักธุรกิจทั้งในจีนและอเมริกากำลังมาแรงเพราะการยื่นข้อเสนอจะได้รับการหนุนหลังจาก China Investment Corporation หรือ CIC ซึ่งเป็นแหล่งลงทุนสาขาหนึ่งของรัฐบาลจีน

CIC ได้รับการก่อตั้งเมื่อปี 2007 ในการลงทุนเม็ดเงินเพื่อสร้างผลกำไรให้รัฐจีนโดยประเทศมีเงินในคลังเกือบ 2 แสนล้านเหรียญในการสำรองเงินตราต่างประเทศเนื่องจากการส่งออกมีมากกว่านำเข้าและมีรายงานว่า CIC มีงบ 332 ล้านเหรียญในการใช้จ่ายในต่างแดน

งานนี้แม้มีผู้เสนอตัวเข้าเทคโอเวอร์ลิเวอร์พูลอีก 5 รายแต่ดูเหมือนตอนนี้เหลือแค่ 2 ตัวเป้งระหว่างเคอร์ดี้นักธุรกิจจากซีเรียและเคนนี่ หวงกำลังห้ำหั่นเพื่อปิดดีลให้ได้ก่อนสิ้นเดือนนี้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์