บาร์ซ่า หลังพิงฝา เยือน รังหงส์ คืนนี้

บาร์เซโลนา หลังพิงฝา เยือนรังหงส์


ศึกลูกหนังยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 2006/07 คืนนี้ (อังคาร 6 มี.ค.) เป็นเกมดวลแข้งในรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 รวม 4 คู่ โดยคู่เอกบิ๊กแมตช์จะเป็นคู่ไหนไปไม่ได้

นอกจากการยกทัพบุกเกาะอังกฤษของแชมป์เก่าเจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา ที่จะมาเยือน หงส์แดง ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 3 พรีเมียร์ลีกและแชมป์เก่ารายการนี้ปี 2005 ที่สังเวียนแอนฟิลด์

ซึ่งคู่นี้จะมีถ่ายทอดสดให้ชมทั้งทางช่อง 3 อสมท และทรูวิชั่นส์อีเอสพีเอ็น 65 เริ่ม 02.45 น. เป็นต้นไป

ส่วนโปรแกรมอีก 3 คู่ที่เหลือนั้น ประกอบด้วย

เชลซี (อังกฤษ) พบ เอฟซี ปอร์โต (โปรตุเกส),
โอลิมปิก ลีญง (ฝรั่งเศส) พบโรมา (อิตาลี) และ
บาเลนเซีย (สเปน) พบอินเตอร์ มิลาน (อิตาลี)

ซึ่งทุกคู่จะแข่งขันในเวลา 02.45 น. พร้อมกันหมด


แชมป์เก่า บาร์เซโลนา ตกอยู่ในสถานการณ์หลังกระแทกฝา


เพราะนอกจากจะต้องบุกมาเอาชนะ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ให้ได้สถานเดียวแล้ว ทีมเจ้าบุญทุ่มแห่งแดนกระทิงดุยังต้องชนะอย่างน้อย 2-0 ด้วย ถึงจะพลิกสถานการณ์แซงเข้ารอบ เนื่องจากนัดแรกหงส์แดงสร้างผลงานสุดยอด บุกไปโค่นแชมป์เก่า บาร์เซโลนา ถึงถิ่นคัมป์นู 2-1

จากการทำประตูของเคร็ก เบลลามี นาที 43 และยอห์น อาร์เน รีเซ นาที 74 ทั้งที่บาร์ซาขึ้นนำก่อนจากเดโก ตั้งแต่นาทีที่ 14 ซึ่งการพบกันนัด 2 นี้ ถ้าบาร์ซาบุกมาชนะหงส์แดงแค่เม็ดเดียว 1-0 ก็จะร่วงตกรอบทันทีตามกฎประตูทีมเยือน

ฟอร์มในลีกนัดล่าสุดของทั้งคู่ต่างแพ้มาเหมือนๆกัน โดยลิเวอร์พูลถูกคู่อริตัวฉกาจแมนฯยูบุกมาเด็ดปีกคาแอนฟิลด์ 1-0 ในศึกวันแดงเดือด ส่วนบาร์เซโลนาก็บุกไปปราชัยต่อเซบีญาคู่แข่งแย่งแชมป์ลาลีกา 1-2

อย่างไรก็ตาม แมตช์นี้บาร์เซโลนาของกุนซือแฟรงค์ ไรจ์การ์ด เตรียมส่งขุนพลชุดใหญ่ลงบู๊เต็มพิกัด นำโดย เหยินน้อย โรนัลดินโญ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติบราซิล, เดโก มิดฟิลด์ทีมชาติโปรตุเกส และลิโอเนล เมสซี ศูนย์ หน้าทีมชาติอาร์เจนตินา

นอกจากนี้ยังมีข่าวดีเมื่อทีมจะได้ซามูเอล เอโต ศูนย์หน้าทีมชาติแคเมอรูน กลับมาลงล่าตาข่ายเป็นตัวจริง ซึ่งจะทำให้เกมรุกของบาร์ซาอันตรายขึ้นอีกเยอะเลยทีเดียว


ทางฟากเจ้าถิ่นลิเวอร์พูล


กุนซือราฟา เบนิเตซ ไม่มี ปัญหาผู้เล่นตัวหลักบาดเจ็บหรือติดโทษแบน ทำให้จะจัดทัพใหญ่ลงบู๊เต็มสูบ ไม่ว่าจะเป็น

สตีเวน เจอร์ราร์ด,
ยอห์น อาร์เน รีเซ,
ชาบี อลองโซ,
โมโม ซิสโซโก,
เคร็ก เบลลามี และ
เดิร์ก เคาต์

โดยหงส์แดงนั้นเหลือความหวังลุ้นแชมป์ฤดูกาลนี้เพียงแค่ถ้วยแชมเปียนส์ลีกรายการเดียวเท่านั้น

บาร์เซโลนาเคยบุกมาชนะหงส์แดงคารัง 3-1 ในการเดินทางบุกมาเยือนแอนฟิลด์หนสุดท้ายในปี 2001 สำหรับเกมนี้คาดว่า แฟรงค์ ไรจ์การ์ด กุนซือบาร์ซา จะจัดทีมระบบ 4-3-3 โดยจะส่ง 3 หัวหอกพระกาฬอย่าง

โรนัลดินโญ,
ซามูเอล เอโต และ
ลิโอเนล เมสซี

ลงล่าตาข่ายครบพร้อมหน้า ส่วนแนวรับอาจส่งลิลิยง ตูราม กองหลังตัวเก๋าชาวฝรั่งเศส ลงเล่นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวจริง คู่กับคาร์เลส ปูโยล แทนราฟาเอล มาร์เกซ


แนวโน้มเกมเชื่อว่าบาร์ซาต้องเปิดฉากบุกกระหน่ำตั้งแต่สิ้นเสียงนกหวีดเริ่มเกม


ส่วนหงส์แดงคงรอสวนเร็วจากจังหวะโต้กลับ ทว่าเกมรุกของบาร์ซาอันตรายเพิ่มขึ้น หากได้เอโตลงล่าตาข่าย มองแล้วบาร์ซามีโอกาสจะบุกมาชนะหงส์แดง

แต่คงเป็นสกอร์เฉียดฉิว ส่วนลิเวอร์พูลก็มีโอกาสไม่น้อยที่จะยันเสมอเช่นกัน




ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์