ราฟา:แม้ชนะแต่ต้องปรับปรุงกันอีกเยอะ





เอลบอส Rafa Benitez ออกมายอมรับว่าแม้ทีม Liverpool จะชนะ Bolton 2-0 แต่โดยรวมแล้วฟอร์มการเล่นยังคงห่างไกลจากคำว่าสมบูรณ์แบบ อย่างไรก็ตามเอลบอสเชื่อมั่นว่าตอนนี้ทีมมีโมเมนตัมที่จะเผชิญกับ 3 เกมส์หนักที่รออยู่ข้างหน้าแล้ว โดยต้องเจอกับคูแข่งสำคัญโดยตรงอย่าง Everton, Arsenal และ Man City

Benitez กล่าวว่า: ผมพอใจกับผลการแข่งขันครับ ดีใจกับครึ่งหลังของเรา แต่ผมไม่ค่อยแฮปปี้กับฟอร์มในครึ่งแรก แต่ในท้ายที่สุดแล้วเราต้องชนะ และเราก็ชนะได้อย่างหวัง ในครึ่งเวลาแรก Bolton มีโอกาสเหมือนกันและเราก็โชคดีเล็กน้อย . Pepe (Reina) และ Soto (Kyrgiakos) ทำได้ดีมาก แต่ในครึ่งหลังมันแตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง เราคุมเกมส์ได้มากขึ้นและมีโอกาสมากขึ้นด้วย จริงๆ แล้วพวกเราน่าจะทำประตูได้มากกว่านี้ด้วยนะ ผมดีใจจริงๆ เพราะเราไม่แพ้มาแล้ว 6 เกมส์ และเรามีเกมส์ที่เป็นคลีนชีตเพิ่มขึ้น ซึ่งมันดีมาก ตอนนี้พวกเราพัฒนาขึ้น คุณจะเห็นได้ว่าทีมทำงานกันหนักมาก และหวังใจว่าพวกเราจะรักษาโมเมนตัมเอาไว้ได้”

ต่อข้อซักถามในเรื่องที่ว่าเขาประเมินฟอร์มการเล่นของกัปตัน Steven Gerrard ว่าเป็นอย่างไร Benitez ตอบว่า: Stevie ดีขึ้นเล็กน้อยครับ เขาทำงานอย่างหนัก นั่นแหละคือประเด็นสำคัญ ในตอนที่เราทำประตูที่สองได้ ทีมเล่นกันด้วยความมั่นใจที่เพิ่มมากขึ้น และเขาคือหนึ่งในนักเตะที่สามารถสร้างความแตกต่างได้”

นอกจากนี้เอลบอสยังได้กล่าวชม Dirk Kuyt ด้วยว่า: มันไม่สำคัญหรอกว่าเขาจะเล่นเป็นศูนย์หน้าหรือปีกหรือกองหน้าตัวต่ำ เขาเล่นได้หมดล่ะครับ เขาสามารถทำประตูได้และผมดีใจไปกับเขาด้วยจริงๆ”

ขณะเดียวกัน Benitez ยังไม่ปิดโอกาสในเรื่องการคว้าตัวนักเตะเข้ามาเสริมทีมก่อนตลาดปิดตัวลงในวันจันทร์นี้ แม้ดูเหมือนว่านักเตะอย่าง Ryan Babel น่าจะอยู่ในถิ่น Anfield ต่อไปก็ตาม

ตอนนี้พวกเรากำลังมุ่งมั่นทำงานกันอยู่ พวกเรามีกรรมการผู้อำนวยการและมีหัวหน้าแมวมองอยู่ มันไม่ง่ายหรอกครับเพราะมันยากที่จะหาผู้เล่นที่ดีกว่าผู้เล่นที่เรามีอยู่ในตอนนี้ในตลาดเดือน ม.ค. นี้ อย่างน้อยตอนนี้เราก็กำลังเฝ้าจับตาดูผู้เล่นและพยายามหานักเตะที่จะเป็นการเสริมทีมที่ดี”

ต่อข้อซักถามเกี่ยวกับอนาคตของ Babel Benitez กล่าวสั้นๆ ว่า: เขาจะอยู่กับเราต่อไป

ที่มา: เวบทางการฯ
แปล: Amanda_Kop
ขอบคุณข่าวจาก hongmarnz.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์