รักเธอเสมอ! หงส์ยังฝืดเจ๊ากุหลาบโนสกอร์

แบล็คเบิร์น เปิดบ้านเสมอกับ ลิเวอร์พูล แม้ว่าจะโดน หงส์แดง ไล่บุกอย่างหนักในครึ่งหลัง แต่ทัพ กุหลาบไฟ ก็ยันเสมอเอาไว้ได้ 0:0 แบ่งไปทีมละแต้ม 

 



การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก


วันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม 2552



แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 0:0 ลิเวอร์พูล



สนาม : อีวู้ด ปาร์ค
ผู้ตัดสิน : มาร์ติน แอ๊ตกินสัน


ครึ่งแรก
     เริ่มเกมในครึ่งแรกเจ้าบ้านได้ทักทายก่อนในนาทีที่ 3 แม็คคาร์ธี่ เปิดลูกเตะมุมเข้ามาที่หน้าประตู แต่ก็โดนผู้เล่นของ ลิเวอร์พูล เคลียร์บอลออกมาได้

     ผ่านมาถึงนาทีที่ 10 ทั้งสองทีมยังเน้นการครองบอลเสียเป็นส่วนใหญ่ ก่อนที่ทีมเยือนจะมาได้โอกาศจากลูกเตะมุมเช่นกันในนาทีที่ 12 เจอร์ราร์ด ปั่นบอลเข้ามาหน้าประตูก่อนที่ โรบินสัน นายทวารเจ้าบ้านจะออกมาทุบได้ทัน

     นาทีที่ 22 แบล็คเบิร์น มาได้ลูกฟรีคิกระยะค่อนข้างไกล แต่ก็ยังไม่เป็นประตู รูปเกมยังไม่มีอะไรหวือหวามากนัก โดยทั้งสองทีมยังคงแลกเกมกันกลางสนามเสียเป็นส่วนใหญ่

     เกมผ่านไปแล้ว 30 นาที เป็น ลิเวอร์พูล ที่ได้ครองบอลได้เหนือกว่า แต่ก็ไม่สามารถทำประตูขึ้นนำได้ ถัดมาอีกสามนาที ทีมเยือนมีโอกาสอีกครั้งจากจังหวะที่ เจอร์ราร์ด ลากเลื้อยเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่ก็โดนกองหลังของ แบล็คเบิร์น เบียดเข้ามาแย่งบอลได้ทัน

     เข้าสู่ท้ายของครึ่งแรก ลิเวอร์พูล เร่งเครื่องบุกหนักมากขึ้นและมีโอกาสป้วนเปี้ยนอยู่หน้าประตูของ แบล็คเบิร์น อยู่หลายครั้ง แต่ก็ยังจบสกอร์ไม่ได้ หมดเวลา 45 นาทีแรก สกอร์ยังอยู่ที่ 0:0


ครึ่งหลัง
     ลงมาลุยกันต่อในครึ่งหลัง แบล็คเบิร์น น่าจะได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 46 จากจังหวะที่ เอ็นซองซี่ จ่ายบอลให้กับ ดิ ซานโต้ หลุดการล้ำหน้าเกือบจะได้ยิงแล้ว แต่ก็โดนกองหลังของ ลิเวอร์พูล เข้าไปแย่งบอลเอาไว้ได้

     นาทีที่ 51 เบนิเตซ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ปรับทัพใหม่ด้วยการส่ง ดาวิด เอ็นก็อก ลงมาเล่นแทน ริเอร่า ที่ยังไม่ค่อยมีบทบาทเท่าที่ควร ถัดมาอีกสามนาที เจอร์ราร์ด ลองส่องไกล แต่ โรบินสัน ก็รับได้ไม่มีพลาด

     ลิเวอร์พูล ไล่บุกอย่างหนักและมีโอกาสอีกครั้งจากลูกเตะมุมในนาทีที่ 58 เจอร์ราร์ด ปั่นบอลมาที่หน้าประตู เบนายูน ขึ้นโขกบอลลอยข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

     นาทีที่ 61 โอกาสเป็นของเจ้าบ้านจากจังหวะที่ ดิ ซานโต้ ได้บอลตรงกลางประตู แต่งด้วยซ้ายหนึ่งจังหวะ ก่อนซัดเต็มข้อ แต่บอลไม่ผ่านมือของ เรน่า จอมหนึบ ลิเวอร์พูล ไปได้

     นาทีที่ 70 ลิเวอร์พูล น่าจะได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ จอห์นสัน จ่ายบอลมาให้กับ เอ็นก็อก ได้แปเน้นๆ บอลชนคานอย่างจัง เค้าท์ ซ้ำอีกครั้งแต่ก็ติดบล็อก

     นาทีที่ 75 แบล็คเบิร์น มีโอกาสเช่นกัน จากลูกยิงของ แม็คคาร์ธี่ แต่บอลก็ยังไม่ตรงประตู

     เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้ายของเกมการแข่งขัน ทีมเยือนเดินหน้าบุกเต็มกำลัง ในขณะที่ทีมเจ้าบ้านก็รอจังหวะสวนกลับ และเวลาที่เหลืออยู่ไม่มีทีมใดทำประตูได้เลย หมดเวลา 90 นาที แบล็คเบิร์น เปิดบ้านเสมอกับ ลิเวอร์พูล 0:0 แบ่งกันไปทีมละแต้ม




รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม

แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส : ระบบ 4-4-2
ผู้รักษาประตู : พอล โรบินสัน
กองหลัง : ไรอัน เนลเซ่น, คริสโตเฟอร์ ซามบ้า, กาเอล กิเวต์, ปาสกาล ชิมบอนด้า
กองกลาง : เบร็ตต์ เอเมอร์ตัน, เอล ฮัดจิ ดิยูฟ (น.71 ฮอยเล็ต) , สตีเว่น เอ็นซอนซี่, วินเซนโซ่ เกรลล่า
กองหน้า : ฟรังโก้ ดิ ซานโต้ (น. 84 แอนดริว), เบนนี่ แมคคาร์ธี่ (น.75 กาลินิ)


ลิเวอร์พูล : ระบบ 4-5-1
ผู้รักษาประตู : โฆเซ่ มานูเอล เรน่า
กองหลัง : เกล็น จอห์นสัน, เจมี่ คาร์ราเกอร์, แดเนี่ยล แอ็กเกอร์, เอมิเลียโน่ อินชัว
กองกลาง : ลูคัส เลว่า, ฮาเวียร์ มาสเชราโน่, อัลเบิร์ต ริเอร่า (น.51 ดาวิด เอ็นก็อก), สตีเว่น เจอร์ราร์ด, ยอสซี่ เบนายูน

กองหน้า : เดิร์ก เค้าท์



ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ปอร์ทสมัธ 2:0 เบิร์นลี่ย์
อาร์เซน่อล 2:0 สโต๊ค
แอสตัน วิลล่า 3:0 ฮัลล์ ซิตี้
แบล็คเบิร์น โรเวอร์ 0:0 ลิเวอร์พูล
เวสต์แฮม 0:4 แมนฯ ยูไนเต็ด
วีแกน 2:3 เบอร์มิงแฮม
วูล์ฟแฮมป์ตัน 2:1 โบลตัน

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก Rakball.net

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์