น้าบาร์นส์เตือนหงส์อย่าเพิ่งวาดวิมาน

น้าบาร์นส์เตือนหงส์อย่าเพิ่งวาดวิมาน

บาร์นส์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 6 ธันวาคม 2549 17:11 น.

จอห์น บาร์นส์ อดีตปีกระดับตำนานของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ออกโรงเตือนสติทีมเก่าอย่าเพิ่งฝันหวานวาดวิมานในอากาศเสียสวยหรู หลังจากกำลังจะได้เจ้าของรายใหม่คือ เชค โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด มาคตุม เจ้าชาย ดูไบ ที่รวยที่สุดติดอันดับ 5 ของโลก

ลิเวอร์พูล ยอดทีมในเวที พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ใกล้จะลงเอยขายหุ้นให้กับ เชค โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด มาคตุม เจ้าชาย ดูไบ

เจ้าของ ดูไบ อินเตอร์เนชั่นแนล แคปปิตอล ด้วยมูลค่าสูงถึง 450 ล้านปอนด์ (ประมาณ 31,500 ล้านบาท) อีกทั้งยังจะชำระหนี้ให้อีก 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,600 ล้านบาท) รวมถึงควักอีก 200 ล้านปอนด์ (ประมาณ 14,000 ล้านบาท) สร้างสนามใหม่ความจุ 60,000 ที่นั่ง ที่ สแตนลี่ย์ ปาร์ค ให้ด้วย

แต่ จอห์น บาร์นส์ อดีตนักเตะ ลิเวอร์พูล มองว่าเงินทำทีมมากมายแค่ไหนก็ไม่สามารถการันตีแชมป์ พรีเมียร์ชิป ได้

แม้ว่า ลิเวอร์พูล จะมีกุนซือที่เทียบเคียง อาร์แซน เวนเกอร์, โฮเซ่ มูรินโญ่ และ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แต่แท้จริงแล้วผู้เล่นที่ ราฟาเอล เบนิเตซ เลือกลงสนามนั้นยังไม่แข็งแกร่งเทียบเท่ากับทีมหัวแถวอื่นๆ

น้าบาร์นส์ วัย 43 ปี กล่าวว่า

เชค ของ ดูไบ มีเช็กที่พร้อมจะเซ็น แต่ไม่ได้หมายความว่าวันแห่งความสุขของ ลิเวอร์พูล จะมาในทันทีทันใด การให้เงินทำทีมมากมายแค่ไหนก็ไม่สามารถการันตีแชมป์ พรีเมียร์ชิป แม้แต่ โรนัลดินโญ่ ผมก็ไม่คิดว่าเขาจะมา ลิเวอร์พูล

แต่การที่จะประสบความสำเร็จไม่เกี่ยวกับเงิน นั่นคือเหตุผลที่ทำไมทุกวันนี้ เชลซี ถึงต้องมี มูรินโญ่ เขามีเงินมากมายในการจับจ่ายใช้สอย แต่ว่ากุนซือที่ยอดเยี่ยมต้องรวบรวมและผสมผสานนักเตะเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ปีกจอมเลื้อยยุคทศวรรษที่ 80-90 เผย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์