อึ้ง! หงส์ส่อขายชื่อสนามแลกหมื่นล้าน

ทอม ฮิคส์ กับ จอร์จ จิลเล็ตต์ ดูโออเมริกันเจ้าของทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูลเตรียมทำเรื่องขัดใจเหล่าเดอะ ค็อปอีกครั้งเมื่อวางแผน ขายสิทธิ์ชื่อสนามแอนฟิลด์แลกกับค่าตอบแทนมหาศาล 250 ล้านปอนด์ ซึ่งคาดเป็นการระดมทุนมาโปะหนี้ที่ก่อไว้


ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษเป็นทีมล่าสุดที่อาจสร้างความขุ่นเคืองให้แฟนบอลอนุรักษ์นิยมของอังกฤษ เมื่อเตรียมขายสิทธิ์ชื่อสนามแอนฟิลด์แลกกับค่าตอบแทนมหาศาล 250 ล้านปอนด์ (ราว 14,000 ล้านบาท) ตามรายงานจากหนังสือพิมพ์ซันเดย์ ไทมส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา


ทอม ฮิคส์ กับ จอร์จ จิลเล็ตต์ ดูโออเมริกันเจ้าของทีมหงส์แดง สร้างหนี้สินให้กับทีมจำนวนมหาศาล 300 ล้านปอนด์ (ราว 16,800 ล้านบาท) จากการเข้าเทกโอเวอร์ และก็ต้องคิดแผนการระดมทุนเข้าสู่โมสรอย่างต่อเนื่อง ก่อนหน้านี้ก็เพิ่งทำสัญญาสปอนเซอร์อกเสื้อกับธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด ด้วยค่าตอบแทน 80 ล้านปอนด์ (ราว 4,480 ล้านบาท) จาก 4 ปี และล่าสุดก็คือไอเดียขายสิทธิ์ชื่อสนาม


หงส์ฮิตส์ กับ จิลเล็ตต์ เชื่อว่า หนี้สินของทีมร่วมครึ่งหนึ่งจะถูกสะสางหากว่าสามารถขายสิทธิ์ชื่อสนามได้สำเร็จ แม้ว่าอาจจะทำให้สาวกเดอะ ค็อป ต้องขุ่นข้องหมองใจก็ตาม จากที่ก่อนหน้านี้ แฟนบอลนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด กับ เชลซี ก็ต้องหนาวๆ ร้อนๆ จากแผนการลักษณะเดียวกันนี้


หงส์ลิเวอร์พูลตั้งเป้าจะทำเงินสูงถึง 250 ล้านปอนด์ (ราว 14,000 ล้านบาท) จากการเปลี่ยนชื่อสนามตามชื่อผู้สนับสนุน โดยฮิคส์กล่าวว่า การขายสิทธิ์ชื่อ เป็นการตลาดปกติของโลก เราต้องการเป็นพาร์ตเนอร์กับสินค้าใดก็ตามที่ต้องการมีชื่อเสียงในระดับโลก มันไม่เหมือนกับในสหรัฐอเมริกา ซึ่งสนใจแต่เรื่องการถ่ายทอดสดในแต่ละรัฐ กรณีนี้เป็นเหมือนการที่สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด เลือกที่จะเป็นพาร์ตเนอร์กับเรา

                                                   ขอบคุณข่าวจากสยามสปอร์ต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์