เห็นใจหงส์โชคร้าย อลอนโซ วอนอย่าปลด ราฟา




 

         ชาบี อลอนโซ  มิดฟิลด์ทีมชาติสเปน รู้สึกเห็นใจในความโชคร้ายของ ลิเวอร์พูล  ต้นสังกัดเก่าเป็นอย่างยิ่ง พร้อมวอนบอร์ดบริหาร หงส์แดง อย่าเพิ่งคิดปลด ราฟาเอล เบนิเตซ ออกจากตำแหน่งกุนซือ

         อนาคตของ ราฟาเอล เบนิเตซ อยู่ในขั้นลูกผีลูกคนอีกครั้ง หลังจากที่ 
ลิเวอร์พูล  บุกไปทำได้แค่เสมอ โอลิมปิก ลียง ถึงฝรั่งเศส 1-1 ทำให้โอกาสผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาท์ 16 ทีมสุดท้าย ศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ริบหรี่เต็มทน ส่วนสถานการณ์ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็ไม่สู้ดี เมื่อ หงส์แดง รั้งเพียงอันดับ 6 ของตาราง มีคะแนนห่างจาก สิงห์บลูส์ เชลซี จ่าฝูง 9 แต้ม เมื่อผ่านการโม่แข้งไป 11 นัด
       
         ซึ่งความล้มเหลวตรงนี้ หลายฝ่ายวิเคราะห์ว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะ 
ลิเวอร์พูล  เลือกปล่อย ชาบี อลอนโซ  ห้องเครื่องคนสำคัญให้แก่ ราชันชุดขาว รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งลา ลีกา สเปน แม้ทุ่มเงินดึง อัลแบร์โต อควิลานี มาจาก หมาป่าเหลืองแดง โรมา ในเซเรีย อา แต่ดาวเตะชาวอิตาเลียนเพิ่งหายเจ็บยังลงสนามให้ต้นสังกัดไม่ได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย
       
         ล่าสุด 
อลอนโซ  ออกมาเปิดปากให้สัมภาษณ์ผ่าน เดอะ ไทมส์ สื่อเมืองผู้ดีถึงวิกฤติที่กำลังเกิดขึ้นในรั้วแอนฟิลด์ มันเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบาก ลิเวอร์พูล  เต็มได้วยนักเตะ บาดเจ็บ พวกเขายังมาเจอเหตุการณ์เลวร้ายในนัดพบกับ ซันเดอร์แลนด์ (เจอพิษบอลชายหาด) จริงๆ แล้ว ลิเวอร์พูล  อยู่ในใจผมเสมอ ผมยังติดต่อกับเพื่อนร่วมสังกัดเก่า ยังเฝ้าติดตามผลการแข่งขัน ของพวกเขา และก็ดูเกมการแข่งของทีมผ่านโทรทัศน์ แต่เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้ ทว่าพวกเขาก็ยังมีผู้เล่น ชั้นดีอยู่มากมาย อัลแบร์โต อควิลานี ก็ใกล้จะฟิตสมบูรณ์ในไม่ช้า
       
        สุดท้าย 
อลอนโซ  รู้สึกเห็นใจ เบนิเตซ เป็นอย่างยิ่ง ผมยังคงเคารพนับถือในตัว ราฟา ผมรู้สึกเป็นหนี้บุญคุณเขาตลอด 5 ปีที่ทำงานด้วยกัน แน่นอนว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ณ ปัจจุบันไม่สู้ดีนัก แต่เขารู้ว่าอะไรกำลังเกิดขึ้นบ้าง ลิเวอร์พูล  ไม่มีแนวทางการปลดผู้จัดการทีม เมื่อได้ผลการแข่งขัน ที่ย่ำแย่แค่ไม่กี่นัดในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล ราฟา เป็นคนที่ใช่สำหรับสโมสรแห่งนี้ คงเป็นการตัดสินใจที่แย่มากถ้าพวกเขาคิดเปลี่ยนตัวนายใหญ่ เพราะ ราฟา คือสุดยอดกุนซือ

ข่าวจาก ผู้จัดการออนไลน์ 
http://www.manager.co.th/sport


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์