เผยรวมดารา 11 แข้งสุดห่วยของราฟา

 
เดอะซันทำตามสุภาษิตคนล้มต้องข้ามอย่างเด็ดดวงหลังทำสกู๊ป 11 นักเตะยอดแย่จากการซื้อตัวห่วยแตกตลอดกาลของราฟาเอล เบนิเตซกุนซือเก้าอี้ร้อนนับตั้งแต่ปี 2004

หงส์แดงเพิ่งยางแตกแพ้รวด 4 นัดในทุกรายการจนเอลบอสขึ้นทำเนียบเป็นกุนซือคนแรกที่ทำสถิตินี้ในรอบ 22 ปีจากนั้นประเด็นการใช้เงินของบอสเลือดสเปนผุดขึ้นมาราวกับดอกเห็ด

หลายคนมองว่าราฟาละลายเงินไปเยอะมากเรียกว่าได้ไม่คุ้มเสียทำให้ไม่มีนักเตะคนไหนที่เข้ามาแบ่งเบาภาระความกดดันของเฟร์นานโด ตอร์เรสและสตีเฟ่น เจอร์ราร์ดได้เลย

ราฟาเซ็นสัญานักเตะมาร่วมทีมนับตั้งแต่เข้ารับงานต่อจากเชราร์ อุลลิเยร์เมื่อเดือนมิถุนายนปี 2004 รวมทั้งสิ้น 76 คน

นักเตะอย่างดิเอโก้ คาวาเลียรี่,อัลเบิร์ต ริเอร่าและโมฮัมเหม็ด ซิสโซโก้ต่างไม่สามารถสร้างความประทับใจใดๆตลอดช่วงที่เอลบอสเป็นใหญ่ในถิ่นแอนฟิลด์

อย่างไรก็ตามมีนักเตะที่ซื้อผิดพลาดชนิดฝึกลึกในใจเดอะค็อปยังมีอยู่อีก



ผู้รักษาประตู : ชาร์ล อีต็องด์เช่

ค่าตัว : ฟรีจากล็องส์,สิงหาคม 2007

นายทวารยุกยิกชาวฝรั่งเศสถูกเซ็นสัญญาเพื่อมาแบ็คอัพโฆเซ่ เรน่าในปี 2007 แต่จนแล้วจนรอดก็ได้ลงเล่นแค่ในเกมบอลถ้วยเท่านั้น

อย่างไรก็ตามอนาคตของเขามาถึงคราวจบเห่จากพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในวันลำลึก 20 ปีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่ฮิลสเบอร์เรอห์เมื่อเดือนเมษายน

นายทวารวัย 26 ปีถูกสโมสรพพักแข้งก่อนปล่อยให้คาวาล่าทีมจากกรีซยืมตัวเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา




แบ็คขวา : โฆเซมี่

ค่าตัว : 2 ล้านปอนด์จากมาลาก้า,กรกฏาคม 2004

โฆเซมี่เป็นนักเตะคนแรกที่ราฟาซื้อมาร่วมทีมโดยลงสนาม 15 นัดก่อนถูกไล่ออกในนัดบุกชนะฟูแล่ม 4-2 และถือเป็นการตัดอนาคตตัวเอง

เพราะจากการติดโทษแบนนี้เองทำให้สตีฟ ฟินแนนสามารถปักหลักยึดตำแหน่งแบ็คขวาเอาไว้ได้ถาวรก่อนที่โฆเซเมี่จะถูกเลแลกตัวกับแยน ครอมแคมป์แข้งนาลิเกของบีญาร์เรอัลในเดือนมกราคม 2006




เซนเตอร์ : แยน ครอมป์แคมป์

ค่าตัว : ฟรีจากบีญาร์เรอัล(แลกตัวกับโฆเซมี่),มกราคม 2006

แข้งทีมชาติฮอลแลนด์ไม่สามารถแทกเข้ามาติดทีมชุดใหญ่หงส์แดงได้และลงสนามไปแค่ 14 นัดในหนึ่งฤดูกาลในประเทศอังกฤษ

จากนั้นไม่นานครอมป์แครมป์ถูกขายต่อให้พีเอสวี ไอด์โฮเฟ่นรวมสิริแล้วเล่นในแอนฟิลด์ได้เพียงแค่ 7 เดือนเท่านั้น




เซนเตอร์ : กาเบรียล ปาเล็ตต้า

ค่าตัว : 2 ล้านปอนด์จากแบนฟิลด์,กรกฏาคม 2006

กองหลังจอมโหดเป็นนักเตะอาร์เจนติน่าคนที่สองที่มาเล่นให้ลิเวอร์พูลหลังก่อนหน้านี้ 2 ปีเมาริซิโอ เปเญกริโน่เปิดทางไว้ก่อนแล้ว

อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะมาด้วยชื่อเสียงและความคาดหวังในฐานะดาวรุ่งอนาคตไกล,เซนเตอร์ผมสลวยกลับทำไม่ได้ตามเป้าและหลังเล่นไปแค่ 3 เกมให้เบนิเตซก็ถูกส่งกลับไปยังโบคา จูเนียร์ในอีกหนึ่งปีต่อมาทันที




แบ็คซ้าย : อันเดรีย ดอสเซน่า

ค่าตัว : 8 ล้านปอนด์จากอูดิเนเซ่,กรกฏาคม 2008

แข้งเรือเกลือสินเธาว์ถูกเซ็นสัญญาเพื่อมาแทนยอห์น อาร์เน่ ริเซ่เมื่อฤดูกาลที่แล้วแต่เอาเข้าจริงเดอะค็อปกลับถวิลหาแบ็คตีนผีกันหน้าสลอน

เพราะดอสเซน่าปรับตัวเข้ากับฟุตบอลอังกฤษไม่ได้เลยและมีปัญหาในเรื่องการคุมปีกเร็วๆเนื่องจากทางบอลก็ไม่ได้โดดเด่นอะไรอยู่แล้วทำให้ยิ่งความเร็วไม่มีเป็นทุนเดิมอยู่แล้วอนาคตของแข็งอัสซูรี่จึงจบลงอย่างรวดเร็ว

แบ็ควัย 28 ปีหลุดจากตำแหน่งไปเลยโดยเจอรุ่นน้องอย่างเอมิเลียโน่ อินซัวและฟาบิโอ ออเรลิโอยึดตัวจริงแถมเสื้อหมายเลข 2 ยังตกเป็นของเกล็น จอห์นสันอีกต่างหาก 8 ล้านปอนด์ที่เสียไปเปล่าๆอย่างแท้จริง





ปีกขวา : เจอร์เมน เพนแนนท์

ค่าตัว : 6.7 ล้านปอนด์จากเบอร์มิงแฮม,กรกฏาคม 2006

ปีกทีมขาติอังกฤษทำผลงานได้ดีกับเบอร์มิงแฮมแต่เมื่อย้ายมาเล่นให้ทีมใหญ่กลับล้มเหลวไม่เป็นท่าเฉกเช่นเดียวกับสมัยค้าแข้งกับอาร์เซนอล

อย่างไรก็ตามเพนแนนท์ที่ได้รับโอกาสอย่างต่อเนื่องจากราฟาเอล เบนิเตซแต่ทันทีที่เฟร์นานโด ตอร์เรสย้ายมาในปี 2007 ปีกขวาจึงตกเป็นของเดิร์ก เคาท์อย่างถาวรจนกว่าจะแก่ตาย

จนแล้วจนรอดลิงกังถูกปล่อยให้ปอร์ทสมัธยืมตัวก่อนย้ายไปซาราโกซ่าแบบไร้ค่าตัวในที่สุด





มิดฟืลด์ : ลูคัส เลว่า

ค่าตัว 6.75 ล้านปอนด์จากเกรมิโอ,พฤษภาคม 2007


เป็นไปตามคาดสำหรับนักเตะที่คนทั่วโลกเห็นพ้องในทิศทางเดียวกันยกเว้นราฟาเอล เบนิเตซและกลุ่มองค์รักษ์โดยหากพิจารณาไปที่ประวัติของลูกรักของพ่อคุณย่อมต้องคิดว่านี่คือเพชรที่รอวันเจียรไนหลังย้ายมาจากเกรมิโอเมื่อ 2 ปีก่อน

อดีตกัปตันทีมชาติบราซิลยู-20 เป็นหนึ่งในสมาชิกชุดโอลิมปิกที่ได้เหรียญทองแดงและยังเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ได้โกลเด้นบอลของพลาการ์ แม็กกาซีนซึ่งเป็นเกียรติยศเทียบเท่าตำนานอย่างซิโก้,ฟัลเกา,โรมาริโอและกาก้ากันเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามลูคัสเสียผู้เสียคนในพรีเมียร์ลีกท่ามกลางเสียวิจารณ์ว่าทีมระดับหงส์แดงทำไมถึงต้องทนใช้นักเตะประเภทนี้อยู่ได้แถมยังถูกวางตัวแทนชาบี้ อลอนโซ่และเป็นตัวเลือกแรกเหนือฮาเวียร์ มาสเคราโน่อีกด้วย

เดอะค็อปยังพากันโห่หลังโชว์ห่วยในเกมพบฟูแล่มเมื่อฤดูกาลที่แล้วแถมมาถูกไล่ออกในเกมเอฟเอ คัพกับเอฟเวอร์ตันอีกด้วย

จนถึงทุกวันนี้ยังไม่มีใครรู้ว่าตกลงลูคัสถนัดตำแหน่งอะไรเพราะมีหลายคนพยายามปกป้องบอกเป็นตัวรุกแต่ถูกจับมาเป็นตัวรับแต่ดูแล้วจะรุกหรือรับก็คงเอาดีไม่ได้ซักอย่าง





ปีกซ้าย : ไรอัน บาเบิ้ล

ค่าตัว : 11.5 ล้านปอนด์จากอาหยักซ์,กรกฏาคม 2007


ปีกจอมไร้ความสม่ำเสมอย้ายมาแอนฟิลด์เมื่อ 2 ปีก่อนโดยแฟนบอลต่างตื่นเต้นเพราะคาดหวังการสร้างสรรค์เกมของปีกทีมชาติฮอลแลนด์ผู้นี้ไว้สูงมาก

แต่แม้จะเคยสร้างผลงานป่วนอาร์เซนอลหลังถูกส่งมาจากม้านั่งสำรองในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 8 ทีมสุดท้ายบาเบิ้ลกลับโชว์ห่วยไม่ว่าจะลงสนามในฐานะอะไร

เจ้าตัวกำลังหาทางย้ายหนีแบบยืมตัวในเดือนมกราคมเพื่อโอกาสไปบอลโลกแต่จากสถานการณ์ปัจจุบันราฟาอาจไม่ปล่อยให้ไปไหน





กองหน้า : เฟร์นานโด มอริเอนเตส

ค่าตัว : 5.5 ล้านปอนด์จากเรอัล มาดริด,มกราคม 2005


การเผ่นย้ายแบบเอาตัวรอดคนเดียวของไมเคิ่ล โอเว่นสู่อ้อมอกเรอัล มาดริดทำให้โอกาสในทีมตัวจริง ณ ถิ่นซานติอาโก้ เบอร์นาบิวของเอลมอโร่น้อยลงเป็นเงาตามตัวและนั่นเป็นช่องทางทำให้เอลบอสคว้ามาเสริมคมให้ลิเวอร์พูลทันที

แต่อดีตคู่หูราอูลกลับไม่สามารถปรับตัวให้เข้ากับเกมที่รวดเร็วในพรีเมียร์ลีกแม้จะมีเทคนิคและเชิงบอลให้เห็นอยู่บ้างก็ตาม
จนแล้วจนรอดยิงได้แค่ 8 ประตูจากการลงสนามในลีกทั้งสิ้น 41 เกมจากนั้นราฟาขายต่อให้บาเลนเซียด้วยค่าตัว 3 ล้านปอนด์ภายในเวลาแค่ฤดูกาลเดียว





กองหน้า : เคร็ก เบลลามี่

ค่าตัว 6 ล้านปอนด์จากแบล็คเบิร์น,กรกฏาคม 2006


แม้ว่าทำผลงานช่วงปรีซีซั่นได้อย่างดีเยี่ยม,แฟนหงส์ตลอดกลางอย่างเบลลามี่กลับเริ่มต้นอาชีพในรั้วแอนฟิลด์ไม่ค่อยราบรื่นนัก

ถีบจักรยิงได้แค่ 7 ประตูจากการลงสนาม 27 เกมแต่จะถูกจดจำกับฉายาแข้งไม้กอล์ฟมากกว่าจอมฝืดแน่นอน

ในเดือนกุมภาพันธ์ 2007 สื่ออังกฤษเล่นข่าวว่าหอกทีมชาติเวลส์ฟาดปากกับยอห์น อาร์เน่ ริเซ่ก่อนใช้ไม้กอล์ฟฟาดในระหว่างเก็บตัวที่โปรตุเกส

เบลลามี่มาตัดอนาคตตัวเองหลังให้สัมภาษณ์กับทีวีเวลส์ว่าความสันพันธ์ระหว่างเขากับราฟาแตกหักและถูกขายให้เวสต์แฮมหลังจากนั้นไม่นาน





กองหน้า : ร็อบบี้ คีน

ค่าตัว : 19 ล้านปอนด์จากสเปอร์ส,กรกฏาคม 2008


เป็นการย้ายทีมที่ตลกโปกฮาจนทีมอื่นเอาไปล้อเลียนกันสนุกปากเมื่อราฟาตัดสินใจขายร็อบบี้ คีนคืนให้สเปอร์สหลังย้ายมาได้แค่ 6 เดือนเนื่องจากตอนซื้อนั้นริค แพร์รี่อดีตประธานบริหารเป็นคนจัดการซึ่งเป็นการฟ้องให้ชาวบ้านรู้ถึงปัญหาภายในอย่างโจ๋งครึ่ม

คีนซึ่งเป็นเดอะค็อปตัวยย้ายมาด้วยความหวังว่าจะช่วยเฟร์นานโด ตอร์เรสถล่มประตูแต่กลับต้องทนนั่งสำรองเนื่องจากเอลบอสใช้ระบบหน้าตัวเดียวและต้องการตบหน้าแพร์รี่ให้รู้ว่าเขาไม่ต้องการกองหน้าตัวใหม่

จากสถิติยิง 7 ประตูใน 28 เกมทำให้ถูกคำนวณออกมาว่าคีโน่ทำให้ลิเวอร์พูลเสียเงินจากการลงสนามนาทีละ 5,070 ปอนด์เลยทีเดียว


ข่าวจาก www.soccsrsuck.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์