มารู้จักคน ๆ นี้กันหน่อย

@ และหลังจากศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่สองสิ้นสุดลง เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ใครที่เป็นสาวกของทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล คงเศร้าใจกันเป็นแถว เมื่อทีมรักของตัวเอง ต้องมพ่ายแพ้ ที่เมืองฟลอเรนซ์ ถิ่นของทีมวิโอล่าไป0-2


 @ หลังจบเกมนี้ เชื่อว่า แฟนๆลิเวอร์พูล หลายคน คงจะคุ้นชื่อกับเด็กมอนเตเนโกรวัย19ปี ที่ชื่อว่า สเตฟาน โยเวติช มากขึ้น หลังเจ้าหนุ่มน้อยคนนี้ จัดการซัดคนเดียวสองประตู หักปีกทีมดังจากอังกฤษ ให้กลับบ้านด้วยความ



ชอกช้ำไป และหลายคนคงอยากจะรู้จักเจ้าหนุ่มคนนี้มากขึ้น


 @ หนุ่มน้อย โยเวติช มีเส้นทางการค้าแข้งที่ไม่ต่างอะไรกับอัจฉริยะลูกหนังคนอื่นมากนัก โดยแค่วัน16ปี ยังไม่เต็ม17 ไอ้หนูโยเวติช ก็สามารถก้าวขึ้นมาเล่นทีมชุดใหญ่ของ ปาร์ติซาน หรือที่คนไทยจะคุ้นๆชื่อกันดีว่า ปาร์ติซาน



เบลเกรด ทีมยักษ์ใหญ่ของลีกเซอร์เบีย ได้แล้ว ภายใต้การคุมบังเหียนของ เยอร์เก้น โรเบอร์ ที่เห็นแววเก่งของเด็กคนนี้ จนเกินห้ามใจที่จะปล่อยให้เล่นชุดเยาวชนต่อไป


 @ เล่นในปีต่อมา ด้วยวัยเพียง17ปี เจ้าหนู โยเวติช ก็ตอบแทนความเชื่อมั่นของโค้ช ด้วยการผลิตประตูให้ทีมอย่างสม่ำเสมอ และฉายแววเพชรฆาตที่ทำให้ลีกทั่วยุโรปต้องเหลียวมองกันเป็นแถว เมื่อหนุ่มน้อยโยเวติช สามารถทำ



แฮตทริกให้กับทีมในเกมยูฟ่าคัพฤดูกาล2007-2008 รอบคัดเลือก ที่ ปาร์ติซาน พบกับ ซรินจ์กี้ ก่อนจบเกมที่ ปาร์ติซาน ถล่มไป 5-0


 @ และตอนนี้เอง ที่ทีมดังคับยุโรปอย่าง ปีศาจแดง แมนฯยูไนเต็ด และ เรอัล มาดริด ตกเป็นข่าวว่าพยายามแจกขนมจีบให้กับ ทีมดังเซอร์เบีย เพื่อปล่อยเด็กคนนี้มาอยู่ทีมของตัวเองให้ได้ แต่ด้วยการมองการไกล ว่ากันว่า



ผู้ใหญ่ใน ปาร์ติซาน ยังไม่อยากให้ดาวจรัสแสงผู้นี้รีบไปอยู่กับทีมใหญ่ที่มีการแข่งขันสูงเร็วเกินไป ซึ่งอาจจะส่งผลต่อสภาพจิตใจของเจ้าหนูผู้นี้ไปโดยปริยาย


 @ สเตฟาน โยเวติช เก่งกาจแค่ไหนไม่มีใครรู้ แต่เมื่อเดือนมกราคม ปี 2008 ด้วยวัย18ปี ไอ้หนูคนนี้ ก็ก้าวขึ้นมาเป็นกัปตันทีมปาร์ติซาน แบบไม่มีใครกล้าขัด หลังจากอดีตกัปตันทีมคนเดิมอย่าง อันโตนิโอ รูคาวิน่า ย้ายออกจากไป



อยู่ เสือเหลือง ดอร์ทมุนด์ ทีมดังในลีกบุนเดสลีกา เยอรมัน


 @ แต่แล้ว ในเดือนพฤษภาคมปี2008 ทีมม่วงมหากาฬ ฟิออเรนติน่า ก็ขอรับบทตาอยู่ ย่องเสียบดึงหนูน้อย สเตฟาน โยเวติช มาจาก ปาร์ติซานด้วยค่าตัวสูงถึง 8ล้านยูโร หรือร่วมๆ400กว่าล้านเลยทีเดียว ก่อนเจ้าหนู โยเวติช



จะเบิกสกอร์แรกในสีเสื้อวิโอล่าให้กับตัวเองได้สำเร็จในวันที่5เมษายนปี2009 จากจุดโทษในเกมพบกับ อตาลันต้า


 @ และฤดูกาลนี้ ถือเป็นฤดูกาลแจ้งเกิดเจ้าหนูผู้นี้อย่างแท้จริง เขากลายเป็นที่รักของสาวกวิโอล่า ไปในบัดดล หลังจากโชว์ฟอร์มกระชากลากเลื้อยในแมตช์ที่ ฟิออเรนติน่า พบกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน และสามารถส่องประตู จน



สามารถนำพาทีมดังจากเมืองฟลอเรนซ์ ผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลถ้วยใบโตยุโรป ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก ได้ในที่สุด


 @ ถือเป็นโอกาสของ สเตฟาน โยเวติช ไม่น้อย เนื่องจาก กองหน้าตัวเก่งของ ฟิออเรนติน่า อย่าง อาเดรียน มูตู มีปัญหาไม่ค่อยสบายใจเกี่ยวกับคดีของเขากับ เชลซี และปัญหาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อ ทำให้ เซซาเร่ ปรันเดลลี่



ต้องใช้บริการกองหน้าวัย19ปีผู้นี้ ลงขัดตาทัพ ในช่วงเปิดลีกเซเรีย อา ท่ามกลางความฉงนสงสัย ถึงการตัดสินใจของ ปรันเดลลี่


 @ แต่แล้ว ไอ้หนู โยเวติช ก็ไม่ทำให้เจ้านายผิดหวัง ในเกมคัมปิโอนาโต้ ที่เขามีโอกาสได้ลงสนาม เด็กผู้นี้ สามารถยิงให้ประตูให้ทีมไปแล้ว3ประตู จากการลงสนาม6นัด แถมยังเป็นประตูที่สำคัญแทบทั้งสิ้น เพราะอย่างเกมพบ ปาแลร์โม่ โยเวติช ก็กลายเป็นผู้ยิงประตูโทน ประตูชัยให้ทีมเก็บสามคะแนนที่สำคัญได้


 @ และที่สำคัญจนสามารถเอาชนะใจทั้งแฟนบอลและผู้บริหารของทีมได้ เมื่อ สเตฟาน โยเวติช สามารถยิงประตู ในเกมที่ ฟิออเรนติน่า เอาชนะ ซามพ์โดเรีย ไป2-0  กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติมอนเตเนโกรผู้นี้ ได้อุทิศประตูที่ทำเขาได้



เดลลา วัลเล่ ประธานสโมสร หลังจากท่านประธานถูกกดดันหนักจากแฟนบอลที่ไม่พอใจกับแผนการเสริมทัพของทีมในช่วงซัมเมอร์


 @ และประตูในค่ำคืนวันอังคารที่ผ่านมา กับการยิงยอดทีมจากแดนผู้ดีอย่าง ลิเวอร์พูล ถึงสองประตู ชื่อของ สเตฟาน โยเวติช คงเข้าไปอยู่ในใจแฟนๆทีมวิโอล่า เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และแน่นอน เหล่าบรรดาทีมใหญ่ยุโรป ต่าง



โฟกัสจ้องเขม็ง เจ้าหนูผู้นี้กันเป็นแถว และต่อจากนี้ คงจะได้ยินข่าวเจ้าหนูผู้นี้มากขึ้นกว่าแต่ก่อนอย่างแน่นอน


    ขอขอบคุณ  เนื้อข่าวจาก     -TOTTAO-เเละ  www.siamsport.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์