เจิดชี้เนชั่นส์คัพตัวแปรหงส์คว้าแชมป์



สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีม ลิเวอร์พูล เชื่อ หงส์แดง จะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ เพราะมีศึก แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ช่วงต้นปีหน้า เป็นตัวช่วย ชี้ เชลซี, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล อ้วกแต่แน่ ที่นักเตะกำลังสำคัญหลายรายต้องกลับไปรับใช้ชาติถึง 3 สัปดาห์


สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีม ลิเวอร์พูล เชื่อว่า ศึกฟุตบอล แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ที่ประเทศแองโกลา ระหว่างวันที่ 10-31 มกราคม ศกหน้า จะมีส่วนช่วยให้ หงส์แดง คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี เนื่องจากไม่มีนักเตะที่ต้องกลับไปรับใช้ชาติ ต่างกับทีมคู่แข่งอย่าง เชลซี, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล ที่มีผู้เล่นจากแดนกาฬทวีปหลายราย 
 

เชลซี จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา และ ซาโลมง กาลู 2 ดาวเตะ ไอวอรี่โคสต์, มิชาเอล เอสเซียง กองกลางทีมชาติกานา และ จอห์น โอบี มิเกล มิดฟิลด์ไนจีเรีย ที่ต้องกลับไปรับใช้ชาติในช่วงต้นปีหน้าราว 3 สัปดาห์ ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ต้องไร้ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ และ โคโล ตูเร่ ส่วน อาร์เซน่อล จะชวดใช้ อเล็กซ์ ซง และ เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ 
 

เจอร์ราร์ด เผยผ่านสถานีโทรทัศน์ของสโมสร หงส์แดง ว่า ทุกคนจะเผชิญปัญหา และบางทีมจะขาดนักเตะสำคัญไปในช่วงทำศึก แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ มันเป็นฤดูกาลที่ยาวนาน มีหลายเกมที่ยังต้องลงเล่น เชลซี, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ แมนฯ ซิตี้ ออกสตาร์ตได้เยี่ยม แต่หนทางยังอยู่อีกยาวไกล ก่อนที่คุณจะสามารถเริ่มต้นทำนายว่าทีมไหนจะคว้าแชมป์ในบั้นปลาย


                                                  ขอบคุณข่าวจากสยามสปอร์ต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์