เบนิเตซหวั่น กฎโควตานักเตะท้องถิ่นลดคุณภาพทีม

ราฟาเอล เบนิเตซ ออกมาก่าวว่า หากกฎการใช้โควตานักเตะท้องถิ่นถูกบังคับใช้เมื่อไหร่ จะส่งผลต่อคุณถาพของทีมในลีกอังกฤษอย่างแน่นอน ควรจะเลื่อนใช้กฎนี้ไปอีกสักพัก เพื่อให้แต่ละทีมได้ปรับตัวกันอีกสักพัก

สำนักข่าวต่างประเทศรางานวันนี้(16ก.ย.) ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปนของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ได้ออกมาให้สัมภาษณ์หวั่นใจว่า

หากกฎเรื่องโควตานักเตะภายในประเทศ ถูกบังคับใช้ขึ้นมาในเร็วๆ นี้ จะส่งผลต่อกระทบคุณภาพของทีมฟุตบอลอย่างแน่นอน

บอสของ ลิเวอร์พูล เคยเรียกร้องให้ สมาพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) ให้ทบทวนกฎการบังคับใช้นักเตะท้องถิ่นให้เลื่อนออกไปให้นานที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้

โดยกฎใหม่ที่จะถูกนำมาใช้ กำหนดให้ในรายชื่อนักเตะ 25 คน จะต้องมีนักเตะที่ขึ้นมาจากชุดเยาวชนของทีมอย่างน้้อย 8 คน ซึ่งจะเริ่มใช้กันในฤดูกาลหน้า

เบนิเตซ กล่าว

"มันคงจะเร็วเกินไปที่จะบังคับใช้กฎนี้ ปัญหาหลักของลีกอังกฤษในขณะนี้ มีช่องว่างระหว่างนักเตะในชุดใหญ่ ไม่สามารถมาทดแทนนักเตะตัวหลักในชุดใหญ่ได้ ซึ่งทำให้ยากลำบากที่จะรักษาคุณภาพของทีมไว้ หากกฎนี้ถูกใช้  มีการเลื่อนการใช้กฎนี้ในรายการ แชมเปียนส์ลีก โดยระหว่างนี้ แต่ละทีมก็ต้องเริ่มปรับตัวกันไปเพื่อให้พร้อมสำหรับการบังคับใช้กฎ"

เบนิเตซ กล่าวต่อว่า

"นักเตะในชุดเยาวชนของสโมสรในอังกฤษ มีความสามารถที่จะเล่นได้ในลีกรัดับต่ำเท่านั้น พวกเขาไม่ดีพอสำหรับลีกสูงสุด ผู้เล่นอย่าง ไม่เคิล โอเวน เวย์น รูนีย์ และ สตีเฟน เจอร์ราร์ด ได้เล่นในทีมชุดใหญ่กันตั้งแต่อายุ 17 แต่นักเตะประเภทนี้ไม่ได้สร้างออกมาง่ายๆ"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์