เบนายูนแฮตทริก!! หงส์ดุเปิดบ้านต้อนน้องใหม่ 4:0

พรีเมียร์ลีก 2009-10 วันเสาร์ที่ 12 กันยายน 2552 ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ เอาชนะ ทีมน้องใหม่ เบิร์นลีย์ 4:0 ( ยอสซี่ เบนายูน แฮตทริก )




ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ 2009

วันเสาร์ที่ 12 กันยายน 2552


ลิเวอร์พูล 4 : 0 เบิร์นลี่ย์

      สนาม : แอนฟิลด์
      ผู้ตัดสิน : ลี เมสัน
      เวลาเตะ : 21.00 น.

      ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2009-10 วันเสาร์ที่ 12 กันยายน 2552 ลิเวอร์พูล เปิดบ้านรับการมาเยือนของ น้องใหม่เบิร์นลีย์ เจ้าบ้าน วาง เฟอร์นานโด ตอร์เรส ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี สตีเว่น เจอร์ราร์ด คอยเชื่อมเกม ขณะที่ทีมเยือน ร็อบบี้ เบลค, มาร์ติน แพตเทอร์สัน ยังเป็นทีเด็ดในแนวรุก

      ครึ่งแรก
     เบิร์นลี่ย์ เป็นฝ่ายเขียลูกเริ่มเล่น บุกจากซ้ายไปขวา ผ่านมาเกือบ 10 นาที รูปเกมของทั้ง 2 ฝั่งยังค่อนข้างสูสี!! ลิเวอร์พูล เปิดเกมเข้ากดดัน เบิร์นลีย์ ทว่ายังหาจังหวะเข้าทำไม่ได้ ขณะที่ ทีมเยือน คอยตั้งรับแล้วหาจังหวะโต้กลับ

      นาทีที่ 17 บอลจากกลางออกข้างมาทางขวา ตอร์เรส แต่งหนึ่งจังหวะก่อนปั่นโค้งกะเสียบเสาไกล ทว่าบอลแรงเกิน สุดท้ายออกหลัง

      นาทีที่ 20 ลิเวอร์พูล ได้ลุ้นอีกครั้ง บอลจากลาง เจอร์ราร์ด จ่ายมาที่ เดิร์ก เคาท์ แตะเข้าในก่อนหาจังหวะซัดด้วยขวาทว่ากดไม่ลงบอลเหินข้ามคาน

      เกมของ ลิเวอร์พูล เริ่มวูบวาบมากขึ้น นาทีที่ 23 เอมิเลียโน่ อินซัว เติมเกมขึ้นมา ได้โอกาสเปิดจากริมเส้นทางซ้าย เข้ามาในเขตโทษ เบนายูน ขึ้นโขกแต่กดไม่ลง บอลถากเสาออกหลัง

      ลิเวอร์พูล ได้เฮ!! นาทีที่ 27 เกล็น จอห์นสัน ที่ขึ้นเกมมาทางขวา จ่ายตัดแผงหลัง เบิร์นลีย์ ให้ เบนายูน พาบอลเข้าไปยิงผ่านมือ เยนเซ่น เจ้าบ้านขึ้นนำ 1:0

      นาทีที่ 36 เป็นทีมเยือนที่ได้ลุ้นบ้าง! มาร์ติน แพตเทอร์สัน ได้โอกาสส่องจากนอกกรอบ เรน่า ไม่พลาดเซฟไว้ได้

      ท้ายเกม นาทีที่ 41 ลิเวอร์พูล ได้ประตูที่ 2 เบนายูน ลากบอลจี้เข้าเขตโทษก่อนตัดสินใจกดด้วยขวาจากนอกกรอบ เยนเซ่น รับซองแตก! เดิร์ก เคาท์ วิ่งเข้าซ้ำจังหวะสองไม่มีเหลือ จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล นำเบิร์นลี่ย์ 2:0

      ครึ่งหลัง
     ทั้ง 2 ฝ่ายยังไม่มีรายงานการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่น นาทีที่ 52 สตีเว่น เจอร์ราร์ด ถูก เวด เอลเลียตต์ ทำฟาวล์ล้มลงบริเวณเส้นเขตโทษเยื้องออกมาทางขวา ผู้ตัดสินให้เป็นฟรีคิก เจอร์ราร์ด ซัดไปติดบล็อก บอลเด้งมาเข้าทาง ริเอร่า ซ้ำอีกครั้งแต่ไม่ตรงกรอบ

      นาทีที่ 59 เบิร์นลีย์ เปลี่ยนตัวผู้เล่นเป็นคนแรก คริส อีเกิ้ล ถูกส่งลงมาแทน ร็อบบี้ เบลค

      นาทีที่ 61 ลิเวอร์พูล นำห่างเป็น 3:0 บอลเริ่มจากขวา ตอร์เรส แทงให้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด แตะเข้าไปในเขตโทษ ก่อนเปิดผ่านปากประตูไปที่เสาไกลให้ เบนายูน แปโล่งๆ ส่งบอลกองก้นตาข่าย

     นาทีที่ 64 ลิเวอร์พูล เปลี่ยนตัวผู้เล่น เดเก้น ถูกส่งลงมาแทน เกล็น จอห์นสัน ถัดมา 4 นาที อังเดร โวโรนิน ถูกส่งลงมาเดินเกมแทน เดิร์ก เค้าท์ ขณะที่ เบิร์นลีย์ ถอดเอา มาร์ติน แพตเทอร์สัน ออกไปพักส่ง ดาวิด นิวเจนท์ ลงมาแทน

      นาทีที่ 71 ลิเวอร์พูล ได้ลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษเยื้องออกมาทางซ้าน เจอร์ราร์ด รับหน้าที่สังหารปั่นบอลข้ามกำแพง เยนเซ่น รับไม่อยู่ บอลมาเข้าทาง เบนายูน ซ้ำเข้าไป ทว่าผู้ตัดสินเป่าเป็นจังหวะล้ำหน้า

      2 นาทีถัดมา ลิเวอร์พูล ไกล้เคียงกับการได้ประตูอีกครั้ง!! เจอร์ราร์ด พาบอลแหวกกองหลังทีมเยือนเข้าไปในเขตโทษ ก่อนแตะหลบ เยนเซ่น ไปยิงทว่ามีมุมไม่พอ บอลชนโคนเสาอย่างน่าเสียดาย

     นาทีที่ 75 ทั้ง 2 ทีมใช้โควต้าทีเหลือเปลี่ยนตัวผู้เล่น! เบิร์นลีย์ ถอด อเล็กซานเดอร์ ออกไปพักพร้อมกับส่ง กุ๊ดยอห์นเซ่น ลงมาทำเกม ขณะที่ ลิเวอร์พูล ส่ง ดาวิด เอ็น ก็อก ลงมาแทน เฟอร์นานโด ตอร์เรส

      นาทีที่ 81 ลิเวอร์พูล มาได้ประตูที่ 4 จากการต่อบอลกันขึ้นมาอย่างสวยงาม โวโรนิน แทงเข้าไปในเขตโทษ ให้ เบนายูน หลุดกับดักล้ำหน้าซัดเน้นๆ ผ่านมือ เยนเซ่น เป็นแฮตทริกของตัวเองในเกมนี้ และช่วยให้ ลิเวอร์พูล นำห่าง เบิร์นลีย์ เป็น 4:0

     ท้ายเกมเป็นลิเวอร์พูล ที่ครองเกมทั้งหมดไว้ได้ ทว่าไม่มีการทำประตูพิ่ม จบเกม ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ เบิร์นลีย์ ไปได้ด้วยสกอร์ 4:0

      รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

      ลิเวอร์พูล ระบบ 4-5-1:
      ผู้รักษาประตู : เรน่า
      กองหลัง : เอมิเลียโน่ อินซัว, เกล็น จอห์นสัน (เดเก้น น.64), มาร์ติน สเคอร์เทล, เจมี่ คาร์ราเกอร์
      กองกลาง : อัลเบิร์ต ริเอร่า, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, ลูคัส เลว่า, ยอสซี่ เบนายูน, เดิร์ก เคาท์ (อังเดร โวโรนิน น.68)
      กองหน้า : เฟอร์นานโด ตอร์เรส (ดาวิด เอ็น ก็อก น.75)
      สำรอง : คาวาเลียรี่, คีร์เกียกอส, เดเก้น, ดอสเซน่า, แจ๊ค สเปียริ่ง, อังเดร โวโรนิน, ดาวิด เอ็น ก็อก

      เบิร์นลีย์ ระบบ 4-5-1:
      ผู้รักษาประตู : ไบรอัน เยนเซ่น
      กองหลัง : ไทโรน เมียร์ส, คล้าร์ก คาร์ไลส์, อ็องเดร บิเกย์, สตีเฟ่น จอร์แดน
      กองกลาง : เกรแฮม อเล็กซานเดอร์ (กุ๊ดยอห์นเซ่น น.75), เวด เอลเลียตต์, คริส แม็คคานน์, ร็อบบี้ เบล็ค (คริส อีเกิ้ล น.59), สตีเว่น เฟล็ทเชอร์
      กองหน้า : มาร์ติน แพตเทอร์สัน (ดาวิด นิวเจนท์ น.68)
      สำรอง : เพนนี่, แม็คโดนอล, กุ๊ดยอห์นเซ่น, คริส อีเกิ้ล, เกอร์เรโร่, ดาวิด นูเจนท์, ธอมพ์สัน

















ขอบคุณเนื้อข่าวเเละรูปภาพจาก  teenee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์