เจอร์ราร์ด โล่งอก!!ศาลตัดสินให้พ้นผิด

สำนักข่าว เอพี รายงานว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ได้รับการตัดสินว่าไม่มีความผิดในคดีทะเลาะวิวาท หลังจากที่ถูกกล่าวหาว่าทำร้ายร่างกาย มาร์คัส แม็คกี นักธุรกิจ ซึ่งเป็นแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เนื่องจากมีปากเสียงเถียงกันเรื่องการเปิดเพลงที่ เลานจ์ อินน์ บาร์ สถานบันเทิงในเมืองเซาธ์พอร์ต เมื่อวันจันทร์ที่ 29 ธ.ค.ปีที่แล้ว จนกระทั่งคู่กรณีฟันหัก 1 ซี่ และมีบาดแผลหลายแห่งบนใบหน้า


            สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ได้รับการตัดสินว่าไม่มีความผิดในคดีทะเลาะวิวาท หลังจากที่ถูกกล่าวหาว่าทำร้ายร่างกาย มาร์คัส แม็คกี นักธุรกิจ ซึ่งเป็นแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เนื่องจากมีปากเสียงเถียงกันเรื่องการเปิดเพลงที่ เลานจ์ อินน์ บาร์ สถานบันเทิงในเมืองเซาธ์พอร์ต เมื่อวันจันทร์ที่ 29 ธ.ค.ปีที่แล้ว จนกระทั่งคู่กรณีฟันหัก 1 ซี่ และมีบาดแผลหลายแห่งบนใบหน้า


  ลูกขุนใช้เวลาแค่70นาทีฟันธงเจิดบริสุทธิ์


 คณะลูกขุนของศาลอาญาเมืองลิเวอร์พูลส่งมอบคำตัดสินให้ กับผู้พิพากษาเมื่อวันศุกร์ที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยใช้เวลาพิจารณาราวๆ 70 นาที ก่อนที่จะเห็นพ้องต้องกันว่าคำอธิบายของ เจอร์ราร์ด เกี่ยวกับที่มาที่ไปในการกระทำครั้งนี้ของเจ้าตัวที่ระบุว่าทำไปเพื่อ ป้องกันตัวเท่านั้น เป็นสิ่งที่ยอมรับได้



 ในระหว่างการพิจารณาคดี กัปตันทีม หงส์แดง วัย 29 ปี ยอมรับว่าชกแฟนบอล ปีศาจแดง จริง แต่ยืนยันต่อศาลว่าทำไปเพราะเข้าใจผิดคิดว่าจะโดน แม็คกี คู่กรณีวัย 34 ปี โถมเข้ามาทำร้ายพร้อมกับแสดงความเสียใจที่เรื่องราวลุกลามบานปลายถึงเพียง นี้


  ผู้พิพากษาการันตีตัดสินยุติธรรม 




 ผู้พิพากษา เฮนรี่ โกลบ กล่าวกับ เจอร์ราร์ด ว่า คำตัดสินของคณะลูกขุนถือเป็นคำตัดสินที่เชื่อถือได้ เมื่อพิจารณาจากข้อเท็จจริงทั้งหมดของคดีนี้ และคุณย่อมจะเดินออกจากศาลแห่งนี้ได้โดยไม่มีผลกระทบใดๆ ทั้งสิ้นต่อชื่อเสียงของตัวคุณเอง
 
 
  

                คุณไม่ได้เริ่มก่อเหตุรุนแรง มันเริ่มต้นจากการตีศอกแบบเต็มรักเข้าใส่ใบหน้าของ มาร์คัส แม็คกี โดยฝีมือของ จอห์น โดแรน หนึ่งในเพื่อนของคุณ ตลอดเวลาที่ผ่านมาคุณยืนยันว่าคุณแค่มีปฏิกิริยาเกินเลยไปหน่อย เนื่องจากคุณเชื่อว่าจำเป็นต้องป้องกันตัวเองตามความเข้าใจของคุณ อย่างไรก็ตาม คุณยอมรับว่าตัวเองผิดพลาดที่เชื่อว่า มาร์คัส แม็คกี พยายามจะตรงเข้ามาทำร้ายคุณ



 ผู้ที่เหตุการณ์โดยบังเอิญในตอนแรกอาจจะเชื่ออย่าง ไม่มีข้อสงสัยว่าคุณก่อเหตุรุนแรงผิดกฎหมาย แต่ไม่มีส่วนไหนที่ใกล้เคียงกับความเชื่อเช่นนั้นเมื่อพิจารณาหลักฐาน ทุกอย่างด้วยความรอบคอบดีแล้ว ผู้พิพากษาคนเดิมกล่าว



 ก่อนเกิดเหตุ เจอร์ราร์ด กำลังดื่มฉลองชัยกับเพื่อนๆ หลังจากที่ ลิเวอร์พูล บุกไปชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 5-1 ในศึก พรีเมียร์ลีก โดยกล้องโทรทัศน์วงจรปิดจับภาพได้ว่ากลุ่มของมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษกำลัง ดื่มเหล้าเบียร์ และเต้นรำอย่างสนุกสนานในขณะที่กำลังร้องเพลงเชียร์บอลไปด้วย



 แต่แล้วเหตุวุ่นวายก็เริ่มก่อตัวขึ้นในเวลา 02.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) เมื่อ เจอร์ราร์ด ต้องการจะเปลี่ยนเพลงจากเครื่องเล่นแผ่นซีดี แต่กลับได้รับการปฏิเสธอย่างไร้เยื่อใยไมตรีโดย แม็คกี ที่กำลังคุมเครื่องเสียงของบาร์



 เจอร์ราร์ด กล่าวต่อศาลว่าได้พยายามถามไถ่ แม็คกี ว่าเพราะเหตุใดถึงได้มีปัญหากับตน ตอนที่ดีเจตัวปลอมรายนี้ผลุนผลันพรวดพราดออกมาจากหลังเคาน์เตอร์ ซึ่งทำให้ตนเชื่ออย่างที่สุดว่ากำลังจะโดน แม็คกี โถมเข้ามาชกต่อย ทำให้ต้องเหวี่ยงหมัดออกไปเพื่อป้องกันตัวเอง ก่อนที่จะโดนเพื่อนๆ ฉุดกระชากลากตัวออกมาอย่างรวดเร็ว ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าเสียใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด



 ทั้งนี้ เพื่อน 5 คนของ เจอร์ราร์ด ได้แก่ จอห์น โดแรน วัย 29 ปี, เอียน สมิธ วัย 19 ปี, พอล แม็คแกรทแทน วัย 31 ปี, เอียน ดันบาวิน วัย 28 ปี ผู้รักษาประตู แอ็คคริงตัน สแตนลี่ย์ ทีมระดับ ลีก ทู และ โรเบิร์ต แกรนท์ วัย 19 ปี กองกลาง แอ็คคริงตัน ยอมรับว่าก่อเหตุทะเลาะวิวาท ขณะที่ จอห์น แม็คแกรทแทน วัย 34 ปี เพื่อนอีกคน ยอมรับว่ามีพฤติกรรมข่มขู่คุกคาม


  เจอร์ราร์ดขอบคุณแฟนๆขอเดินหน้าล่าแชมป์ 




 ภายหลังรับฟังคำพิพากษาเรียบร้อยแล้ว เจอร์ราร์ด ได้เดินออกมาจากศาลท่ามกลางเสียงปรบมือโห่ร้องแสดงความยินดีจากแฟนบอล เดอะ ค็อป ที่แห่กันมารอให้กำลังใจกัปตันทีมขวัญใจของตัวเองบริเวณหน้าศาล โดยเจ้าตัวยอมรับว่าพอใจกับคำตัดสิน และจะขอทิ้งเรื่องราวความยุ่งยากเหล่านี้เอาไว้ที่เบื้องหลัง เพื่อเดินหน้าไล่ล่าแชมป์ในฤดูกาลที่กำลังจะมาถึงนี้ต่อไป



 ผมอยากจะทิ้งคดีความนี้เอาไว้ที่เบื้องหลัง ผมกำลังตั้งตารอคอยฤดูกาลใหม่ และกำลังจะมีสมาธิจดจ่ออยู่กับเรื่องฟุตบอลต่อไป ผมอยากจะขอบคุณทีมงานด้านกฎหมายของผม, เพื่อนๆ ของผม และครอบครัวของผม ตลอดจนทุกๆ คนที่สโมสรฟุตบอล ลิเวอร์พูล สำหรับการที่คอยเป็นกำลังใจและสนับสนุนผมตลอดมา กัปตันทีม หงส์แดง กล่าว

http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/090724_102.html

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์