ดีใจโว้ยๆ.ๆ.ๆ. หงส์แดง มาแล้วว..ว.ว.ว.



“ราฟา” พอใจแม้หงส์พ่าย ชมดาวรุ่งเล่นเด่น

     ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยอมรับพอใจฟอร์มบรรดานักเตะดาวรุ่งไม่ว่าจะเป็น ดาเนียล อยาลา และ ดาเนียล ปาเชโก แม้ว่าจะบุกไปถูก ราปิด เวียนนา เผาเครื่อง 0-1 ในเกมอุ่นเครื่องนัดที่สองของช่วงปรีซีซัน ก่อนจะเหินฟ้ามาเตะกับทีมชาติไทย ในวันพุธที่ 22 กรกฎาคมเป็นเกมต่อไป
       
        ลิเวอร์พูลยังควานหาชัยชนะไม่เจอและยิงประตูไม่ได้ หลังจากนัดแรกเสมอกับ เซนต์ กัลเลน 0-0 ล่าสุดก็ถูก ราปิด เวียนนา เฉือนชนะไปอีก 0-1 เกมนี้ เบนิเตซ ยังส่ง อังเดร โวโรนิน ยืนคู่หน้ากับ คริสเตียน เนเม็ธ และมี สตีเวน เจอร์ราร์ด คอยทำเกมตามเดิม
       
        หลังเกม เบนิเตซ เผยว่า “ผมไม่รู้จะวิจารณ์อะไรมากเฉพาะเจาะจงเป็นรายบุคคล แต่ อยาลา กับ ปาเชโก เล่นได้ดี ซึ่งคุณย่อมต้องการเห็นความแตกต่างและผมค่อนข้างพอใจ ส่วน เจย์ สเปียริง ลงเล่นในตำแหน่งแบ็กซ้าย เพราะเรามีปัญหาเล็กน้อยก่อนออกสตาร์ทฤดูกาล”
       
        “ส่วนตำแหน่งอื่นเราไม่มีปัญหา เพราะมีตัวเลือกมากมาย แต่เราจำเป็นต้องการเกมเพื่อเรียกความฟิต ทำให้ต้องเปลี่ยนแปลงนักเตะหลังจาก 45 นาที ในรายของ เกล็น จอห์นสัน มีปัญหาที่เอ็นร้อยหวาย แต่ก็ไม่หนักหนาอะไร อย่างไรก็ตามเราจึงต้องระมัดระวังเอาไว้ก่อนจึงไม่ส่งลงสนาม” นายใหญ่ชาวสแปนิช เผย




พชร สมุทวณิช บก.หนวด แห่งนิตยสารมาร์ส



นานา ไรบีนา



ชัยยะ มหาปราบ ผู้ตัดสินมือ 1 ของไทยในปัจจุบัน 

แฟนสุดปลื้ม “หงส์” ทัวร์ไทยแลนด์

การเดินทางมาเยือนเมืองไทยของสโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เพื่อฟาดแข้งนัดพิเศษกับ ทีมชาติไทย ในวันพุธที่ 22 กรกฎาคมนี้ สร้างความปลาบปลื้มเป็นอย่างยิ่งให้แก่แฟนลูกหนังชาวไทยที่มีหัวใจตีตรา “เดอะ คอป” ลองมาสัมผัสความรู้สึกของเขาและเธอเหล่านั้นว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง
       
       เริ่มต้นด้วยพิธีกรสาวสวย นานา ไรบีนา ที่แม้จะโด่งดังจากการเป็นนักขับรถแข่ง ทว่าในดวงใจประกาศความเป็นแฟนตัวยง “เรด แมชชีน” อย่างเต็มเปี่ยม โดยสาวสวยนักซิ่งกล่าวถึงจุดเริ่มต้นของการเชียร์ “หงส์แดง” ไว้ว่า “เพราะว่าทีมทีมนี้เป็นทีมแรกที่ทำให้รู้จักฟุตบอลอังกฤษ ซึ่งก็ต้องย้อนไปสมัยที่เรียนอยู่ที่นั่น ตอนนั้นมีเพื่อนชวนไปดูฟุตบอลที่สนาม ซึ่งเราไม่รู้จักเลย แต่พอได้เข้าไปที่สนามแอนฟิลด์ รู้สึกว่าแฟนบอลเขาน่ารักมาก พูดกันถึงแต่ลิเวอร์พูล ทำให้ต้องเอาใจเชียร์ไปด้วย และมันก็เป็นจุดเริ่มต้นมาจนถึงทุกวันนี้”
       
       นอกจากนี้ นานายังยืนยันว่าไม่พลาดการทัวร์เมืองไทยในครั้งนี้แน่ “ทันทีที่ทราบว่าลิเวอร์พูลจะมาทัวร์เมืองไทย ก็ตั้งใจไว้เลยว่าจะต้องไปดูในสนามให้ได้ แม้ว่าจะเคยไปเกาะติดขอบสนามแอนฟิลด์มาแล้ว แต่มันก็นานมากแล้ว และยังดีใจที่ทีมรักจะได้มาเยือนประเทศไทย ซึ่งนอกจากพวกเขาได้จะสัมผัสแฟนบอลที่รักลิเวอร์พูลจริงๆ แล้ว พวกเขาจะรู้ว่ามีแฟนบอลที่ตามเชียร์อยู่มากมายแค่ไหนในประเทศนี้”
       
       สำหรับนักเตะที่สาวสวยร่างเล็กอยากเจอมากที่สุดคงหนีไม่พ้น “สตีวีจี” นั่นเอง “ก็คงต้องเป็น สตีเวน เจอร์ราร์ด ที่อยากเจอมากที่สุด เพราะเขาคือทุกสิ่งทุกอย่างของทีม และเป็นสัญลักษณ์ของทีมไปแล้ว แต่ถ้าเขาไม่มาก็เสียใจเหมือนกัน แต่ทำอะไรไม่ได้ เพราะเป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆ ที่เขาต้องไปขึ้นศาลในอังกฤษ ซึ่ง นานา เชื่อว่าทางผู้จัดเขาคงพยายามเต็มที่จนถึงที่สุด เพราะว่ามีแฟนบอลซื้อตั๋วเข้าชมเต็มทุกที่นั่งแล้ว”
       
       ขณะเดียวกัน พิธีกรสาวคนเก่งยังยืนยันว่าชีวิตนี้คงไม่คิดเชียร์ทีมอื่นอีกแล้ว “มันเคงเป็นเรื่องแปลกประหลาดที่แฟนแมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ดีๆ เปลี่ยนมาเชียร์ลิเวอร์พูล หรือเปลี่ยนมาเชียร์ เชลซี คือถ้าใครรักทีมไหนหรือชอบทีมไหนแล้วก็น่าจะเชียร์ทีมนั้นตลอดไป ทีมแรกของพรีเมียร์ลีกที่นานารู้จักก็คือลิเวอร์พูล ดังนั้นคงไม่มีอะไรที่มาทำให้นานาปันใจให้ทีมอื่นได้แน่นอน”
       ด้านแฟน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล รุ่นใหญ่นาม “เพชร” พชร สมุทวณิช บรรณาธิการนิตยสารสุดเซ็กซี่ที่มีชื่อว่า “มาร์ส” ยอมรับว่าจำไม่ได้แน่ชัดว่าหลังรัก ลิเวอร์พูล เอฟซี เมื่อใด เพราะต้องย้อนเวลากลับไปนานร่วม 30 ปีเลยทีเดียว
       
       “ผมจำไม่ได้ว่าหลงรักรูปแบบการเล่นของลิเวอร์พูล วันไหนเดือนอะไร และปีอะไร แต่คิดว่าน่าจะเป็นช่วงวัยเรียนในเครื่องแบบขาสั้น ตอนนั้นต้องยอมรับว่า เรดแมชชีน เป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ ผู้เล่นตั้งแต่ผู้รักษาประตูยันกองหน้าเข้าขั้นเวิลด์คลาส เป็นช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ที่สุด
ของทีม มีเกียรติประวัติมากมาย มากกว่าทีมที่เพิ่งคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่ผ่านมา แม้ว่าตอนนี้ ลิเวอร์พูล จะไม่เหมือนเมื่อก่อน ทีมไม่ได้มีผู้เล่นที่ดีทุกตำแหน่ง แต่มันก็เป็นความสุขที่เราได้เห็นทีมรักลงเล่นฟุตบอล”
       
       “ส่วนตัวแล้วเป็นคนแปลกมาก ผมไม่ชอบไปดูฟุตบอลที่สนาม เคยไปสนามแอนฟิลด์มาครั้งเดียว ก็ดันไปช่วงที่เขาไม่ได้แข่งขัน วันนั้นคิดว่าเอาสิ อย่างไรก็เชียร์มาร่วม 30 ปีแล้ว ไปดูรัง เดอะคอป หน่อยคงไม่เสียหาย พอไปถึงก็ได้เห็นความเก่าแก่ ความขลังของทีมที่ได้ชื่อว่าเป็นตำนานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเกาะอังกฤษ ซึ่งจริงๆ วันเดียวกันหลังจากนั้นผมเดินทางไปดูสนามโอลด์แทรฟฟอร์ดของ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วย คือต่างกันมาก ต่างกันมากจริงๆ ที่สนาม ยูไนเต็ด เขาเหมือนห้างใหญ่ๆ มีไว้ขายของ แต่ที่แอนฟิลด์มันมีความเก่าแก่ แม้ว่ามันจะเล็กกว่าซึ่งก็มีมนเสน่ห์บางอย่าง อาจจะเป็นเพราะผมชอบลิเวอร์พูลด้วยมั้ง”
       
       “วันนั้นผมซื้อตุ๊กตาหมีมาตัวหนึ่ง ต้องบอกก่อนว่าส่วนตัวแล้วชอบสะสมตุ๊กตาหมี ก็ได้หมีแดงลิเวอร์พูลจากสนามแอนฟิลด์มา ทุกวันนี้ผมต้องหนีบเจ้าตุ๊กตาตัวนี้ไว้ในรถตลอด ถ้าวันไหนจะเปลี่ยนไปใช้รถคันอื่น ก็ต้องเอาติดตัวขึ้นรถไปด้วย มันอุ่นใจแบบแปลกๆ นะ อาจจะเป็นเพราะผมไม่ชอบใส่เสื้อทีมฟุตบอลด้วยมั้ง นั่นเลยเป็นของสะสมสิ่งเดียวที่ผมมีเกี่ยวกับลิเวอร์พูล”
       
       นอกจากนี้ “บก.หนวด” ยังกล่าวต่อไปด้วยว่าการมาเยือนเมืองไทยของ “หงส์แดง” ครั้งนี้ แม้ตัวเองจะไม่ไปเชียร์ถึงขอบสนาม แต่ก็อยากเห็น สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันคนเก่งมายืนบัญชาเกมอยู่ดี “เท่าที่ผมทราบคือ เจอร์ราร์ด ไม่ได้มาแน่ แต่หากถามว่าอยากเห็นใครมาบ้าง ก็ต้องเป็น สตีวีจี นี่แหละที่อยากเห็น ซึ่งหากผมมีโอกาสได้พานักเตะลิเวอร์พูลไปเที่ยวสัก 1 วัน แล้วให้เลือกก็ต้องต้องเลือกกัปตันทีมแน่นอน ผมชอบเขานะ และเชื่อว่าถ้าให้ผมพาทัวร์ประเทศไทยจะต้องติดใจแน่นอน เพราะที่ผ่านมาผมพาเพื่อนชาวต่างชาติมาเที่ยวที่เมืองไทยแล้วถูกใจทุกคน”
       
       สำหรับนักเตะที่ พชร ไม่อยากเห็นในทีมที่สุดคงหนีไม่พ้น ลูคัส เลวา กองกลางดาวรุ่งชาวบราซิลนี่เอง “จะว่าไปลิเวอร์พูลยุคหลังๆ นี่ก็แปลกนะ มักจะมีตัวโจ๊กเกอร์ ที่หมายถึงตัวตลกในสนามมาให้เห็นอยู่เรื่อยๆ อย่างยุคก่อนก็มี ฌิมี ตราโอเร กองหลังจอมเฟอะฟะ ปัจจุบันตำแหน่งนั้นก็ตกทอดมาสู่ ลูคัส เลวา จะว่าเกลียดคงไม่ใช่ เพียงแต่เห็นแล้วมันขัดใจบอกไม่ถูก”
       
       แม้จะมองว่า ลิเวอร์พูลชุดปัจจุบันยังเทียบชั้นกับความดุดันเข้มข้นในอดีตไม่ได้ แต่ “บก.หนวด” ยืนยันต่อให้ห่างไกลความสำเร็จแค่ไหนก็ยังคงส่งใจไปซ้อม ส่งเสียงไปเชียร์ (หน้าจอ) อยู่เช่นเคย “แหมกับการห่างหายแชมป์ลีกสูงสุดไปนานไม่ได้ความว่ามันจะไม่มีอีก (หรือเปล่า ฮา) เพียงแต่ต้องยอมรับว่า ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่เชียร์สนุกมาก คิดดูสิว่าจะมีทีมฟุตบอลสักกี่ทีมในโลกที่จะเล่นกับทีมหนีตกชั้นได้สูสีเท่า ลิเวอร์พูล หรืออย่างสถานการณ์ตัวเองร่อแร่ๆ แต่กลับเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ทั้ง 2 นัด เหย้าเยือนในปีนี้ เอ้า..ถามจริงๆ ว่าเชียร์สนุกกันไหม แล้วรู้กันล่วงหน้าบ้างไหมว่า เวลา ลิเวอร์พูล เจอทีมเล็กๆ แล้วผลจะออกมาอย่างไร ไม่มีใครรู้หรอก อย่างเล่นมาดีๆ ทั้งฤดูกาล มาเจอ ฟูแลม ตูมเดียวแพ้เลย นั่นน่าจะเป็นเสน่ห์ที่แฟนบอลหลายคนไม่ชอบ แต่ก็ชิน (ฮา) เอาเป็นว่าผมมีความสุขกับการเชียร์ทีมแบบนี้ก็แล้วกัน”
       
       ด้าน ชัยยะ มหาปราบ ผู้ตัดสินมือ 1 ของวงการลูกหนังไทยในปัจจุบัน และได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ในเกมระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ลิเวอร์พูล ในวันพุธนี้ยอมรับว่าตัวเองนั้นเป็นหนึ่งในแฟนพันธุ์แท้ทีม “หงส์แดง” เช่นกัน
       
       “ก่อนอื่นต้องขอบคุณสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ส่งมอบหน้าที่อันเป็นเกียรติให้ลงทำหน้าที่ในเกมสำคัญระดับนี้ คิดว่าส่วนหนึ่งคงมองเห็นคุณภาพในผลงานที่ผ่านมา ยอมรับว่าตื่นเต้นพอสมควรกับการได้รับโอกาสครั้งนี้ แต่ก็เชื่อว่าจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด”
       
       “ผมเป็นแฟนลิเวอร์พูลมาตั้งแต่ยุคของ เอียน รัช และจอห์น บาร์นส์ ตอนนั้นต้องยอมรับว่าเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่มาก และเหนือกว่าชุดปัจจุบันพอสมควร เนื่องจากเป็นฟุตบอลที่มีการรับส่งบอลกันสวยงาม รวมทั้งยังเล่นฟุตบอลแบบเอนเตอร์เทนแฟนบอล คือเล่นสนุก บุกเร้าใจ จนเป็นที่มาของฉายา เรดแมชชีน อย่างที่เราทราบกัน”
       
       อย่างไรก็ตาม ผู้ตัดสินฟีฟาเบอร์ 1 ของไทยในปัจจุบันยอมรับว่า “หงส์แดง” ชุดปัจจุบันนั้นมนต์เสน่ห์น้อยลงไปก็เพราะ “เอลราฟา” ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมชาวสเปนนี่เอง แม้ตอนนี้จะยังเป็นแฟนฟุตบอลของลิเวอร์พูล แต่สิ่งหนึ่งที่เราต้องยอมรับกันตามความจริงว่าฟุตบอลในรูปแบบที่เน้นแทคติก เป็นหลักของราฟา เบนิเตซ นั้นมันไม่สนุกเหมือนที่เคย เขาเป็นโค้ชที่ชอบมองไปถึงเกมข้างหน้ามากเกินไป ส่งผลให้รูปแบบการเล่นของทีมจากที่เคยเน้นเกมรุกเป็นหลักเสื่อมความนิยมลงไป เพราะแฟนบอลดูแล้วไม่สนุกเหมือนที่เคยนั่นเอง
       
       ขณะเดียวกัน “เปาชัยยะ” ยังยืนยันว่าเกมนี้มีความหมายกับตัวเอง และต้องการทำหน้าที่อย่างเป็นกลางที่สุด เพื่อความสนุกของแฟนลูกหนังชาวไทย “ต่อให้ผมเป็นแฟนลิเวอร์พูลเข้าเส้นเลือดแดงใหญ่ แต่หากจะให้เป่านกหวีดเข้าข้างทีมรัก ต่อหน้ากองเชียร์หงส์แดงเต็มสนาม คุณคิดหรือว่าแฟนบอล หรือว่าผู้เล่นลิเวอร์พูล จะชอบ ผมเชื่อว่าทุกคนอยากเห็นเกมที่ใสสะอาด และน้ำใจของนักกีฬาทั้ง 2 ทีมที่เล่นกันแบบยุติธรรมมากกว่า และผมก็จะทำหน้าที่อย่างยุติธรรมกับผู้เล่นทั้ง 2 ฝ่ายมากที่สุด”

       
       
แล้วคุณผู้อ่านทั้งหลายรู้สึกอย่างไรกับการมาของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในครั้งนี้...



“หงส์แดง” ซุ่มเงียบ!! หนีแฟนบอลไทยขึ้นรถบัส

   “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล รองแชมป์พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ฤดูกาลที่ผ่านมา เตรียมซุ่มเงียบเหินฟ้ามาไทย ในช่วงบ่ายของวันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคมนี้ โดยคาดว่าจะไม่เดินออกทางผู้โดยสารขาเข้าปกติ อาจจะนำรถบัสเข้าไปรับนักเตะระดับโลกถึงล้อเครื่องบิน ส่วนในรายของ เฟร์นานโด ตอร์เรส และ ชาบี อลอนโซ สองนักเตะดาวเด่น ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะติดทัพมาด้วยจนกว่าจะได้เห็นลงจากเครื่อง
       
       ลิเวอร์พูล เตรียมเดินทางมาเตะอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทย ในวันพุธที่ 22 กรกฎาคมนี้ โดยจะเหินฟ้าถึงสนามบินดอนเมืองในเวลาบ่าย 3 โมงครึ่งของวันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคมนี้ ทีมข่าว MGR Sport ปักหลักอยู่ที่สนามบิน รายงานว่าขณะนี้ บริษัท โพรฟิทเอเบิล กรุ๊ป ในฐานะหัวเรือใหญ่นำ “หงส์แดง” มาไทยในครั้งนี้ ปิดข่าวเงียบและไม่ทราบความเคลื่อนไหวใดๆ ทั้งสิ้นโดยเฉพาะไฟต์บินรวมถึงนักเตะบนเครื่อง
       
       ทางด้านบรรยากาศที่สนามบินดอนเมืองขณะนี้ค่อนข้างเงียบเหงาและยังไม่ เห็นสาวก “เดอะ ค็อป” เดินทางมาให้การต้อนรับทีมรักแต่อย่างใด หรือไม่ส่วนหนึ่งอาจจะเดินทางไปดักรอที่โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ ทางด้าน ตอร์เรส และ อลอนโซ สองนักเตะทีมชาติสเปน ที่ข่าวว่าเหินฟ้าไปสมทบที่ออสเตรีย ก่อนเกมอุ่นเครื่องแพ้ ราปิด เวียนา 0-1 ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะมาประเทศไทยด้วย โดยต้องรอลุ้นตอนเครื่องลงเพียงอย่างเดียว
       
       ส่วนในกรณีการตรวจไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ 2009 ที่กำลังอาละวาดอยู่ในประเทศไทยขณะนี้ เจ้าหน้าที่รายหนึ่งเปิดเผยว่ามาตรการป้องกันเริ่มลดความเข้มข้นลงเนื่องจาก ได้แพร่กระจายเข้าสู่ประเทศเรียบร้อยแล้ว โดยปกติจะใช้เครื่องสแกนอุณหภูมิของร่ายกาย แต่ในกรณีชาร์เตอร์ไฟต์ หรือเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำแบบลิเวอร์พูล เดินทางมาไทยในครั้งนี้ อาจจะส่งทีมแพทย์ขึ้นไปตรวจบนเครื่องบิน




โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 20 กรกฎาคม 2552 11:06 น.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์