ข่าวจากรังแอนฟอลด์.วันนี้

ปัญหาสารพัดของลิเวอร์พูล
 
ข่าวการลาออกจากตำแหน่งบอร์ดบริหารของ เดวิด มัวร์ส อดีตประธานและเจ้าของสโมสรอาจจะเป็นแค่ข่าวเล็กๆ แต่ก็ต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องน่าสะเทือนใจต่อหัวใจของแฟน หงส์แดง รุ่นเก๋าพอสมควร

จะดีจะชั่ว มัวร์ส ก็ทำอะไรเพื่อลิเวอร์พูลมาไม่น้อย แม้จะไม่เคยนำทีมประสบความสำเร็จสูงสุดกับการเป็นแชมป์ลีกสูงสุดเลยนับตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่งในปี 1992 แต่อย่างน้อยที่สุด อดีตประธานสโมสรคนนี้ก็พยายามประคับประคองนาวาหงส์แดงให้เป็นไปในแนวทางที่มันควรจะเป็น

โชคร้ายที่โลกฟุตบอลมันหมุนเร็วเกินไปกว่าที่คิด และมัวร์ส ตามกระแสดังกล่าวไม่ทันกลายเป็น ตกขบวน ไปในที่สุด

แต่ความเจ็บปวดที่ร้ายกว่านั้นคือการที่ตัดสินใจขายสมบัติของตัวเองที่ตกทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่น (ตระกูลมัวร์ส เป็นหนึ่งในตระกูลที่รวยที่สุดในอังกฤษ จากธุรกิจพนัน Littlewood) ไปอยู่ในมือของคนที่ผิด

มัวร์ส เจ็บปวดกับการที่โดนนักธุรกิจสหรัฐฯสองคนหลอกลวงด้วยภาพที่ถูกสร้างขึ้นมาว่ามีความพร้อมที่จะช่วยนำสโมสรให้รอดพ้นจากวิกฤติและสร้างสนามใหม่ที่เขาทำไม่สำเร็จให้ได้

สุดท้ายก็กลายเป็นบัวแล้งน้ำ และทำให้อดีตประธานสโมสรคนนี้จมปลักกับความเศร้า และท้ายสุดก็เลือกที่จะลาออกมาเสียดีกว่า นัยว่าอยู่ไปก็ช้ำใจเปล่า

เรื่องของมัวร์ส ไม่ได้เป็นแค่เรื่องเดียวที่น่าระทึกสำหรับรั้วแอนฟิลด์ เพราะภายในสโมสรยังมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างครั้งใหญ่มากในระดับโค้ช ตั้งแต่ชุดอคาเดมี่ เรื่อยไปจนถึงชุดโค้ชเยาวชนที่มีการ ล้างบาง เกิดขึ้น

ราฟาเอล เบนิเตซ กลายเป็นผู้กุมอำนาจเบ็ดเสร็จในทุกระดับ โดยปลดคนเก่าคนแก่หลายคนที่อยู่กับสโมสรมานานออกไป (16 คน) และจ้างคนใหม่เข้ามาแทนที่ โดยยกตัวอย่างคนเก่าคนแก่ที่โดนปลดไปก็เช่น เดฟ แชนนอน โค้ชเยาวชนที่เคยปั้นดาวรุ่งมาหลายคน ตั้งแต่ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์, ไมเคิล โอเว่น, เจมี่ คาร์ราเกอร์ และกัปตัน สตีเว่น เจอร์ราร์ด

ความเปลียนแปลงครั้งใหญ่นี้เกิดขึ้นโดยกระทันหัน ซึ่งสตาฟฟ์จำนวนมากไม่รู้มาก่อนและทำให้บางคนไม่ยอมรับเรืองดังกล่าว จะมีการต่อสู้ทางกฏหมายต่อไป

อย่างไรก็ดี เรื่องที่อยู่ในสายตามากที่สุดเวลานี้คือข่าวการซื้อ-ขายผู้เล่น ที่ยิ่งเวลาผ่านไปก็ยิ่งน่าเป็นห่วงราฟา มากขึ้น

นอกจากจะยังไม่มีตัวใหม่ที่ต้องการเข้ามาแม้แต่คนเดียว เพราะเป้าหมายหลักหลายราย ไม่เอาด้วย ไม่ว่าจะเป็น แกเร็ธ แบร์รี่, ดาวิด ซิลบา, ดาวิด บีย่า, คาร์ลอส เตเวซ และล่าสุดต้องมาลุ้นหนักกับ เกล็น จอห์นสัน ที่ทำท่าจะโดน เชลซี คาบเอาไปกินในวินาทีสุดท้ายแล้ว

ภายในทีมเอง ราฟา ก็ต้องเจอปัญหานักเตะตัวหลักชักส่อเค้าจะย้ายไปทีมอื่นด้วย

สองรายหลักที่ตกเป็นข่าวในเวลานี้คือ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ และชาบี้ อลอนโซ่ สองหัวใจในแดนกลางของทีมที่น่าจะเป็นหนึ่งในคู่กองกลางที่เก่งที่สุดในโลกเวลานี้ ตกเป็นข่าวย้ายทีมด้วยกันทั้งคู่

ทั้งนี้แม้จะมีการออกมายืนกรานจากทางลิเวอร์พูล ถึงขั้นออกแถลงการณ์ว่ายังไงก็ไม่ขาย

แต่ถ้านักเตะมัน นอกใจ ขึ้นมา ราฟา ก็หมดปัญญาจะทำอะไรได้

สำหรับกรณีของ มาสเคราโน่ นั้นก่อนหน้านี้ไม่เคยมีข่าวใดๆมาก่อนเลย และดูกองกลางอาร์เจนไตน์ จะรักและเคารพ ราฟา อย่างมาก เนื่องจากเป็นคนที่ให้โอกาสได้พิสูจน์ตัวเองอีกครั้งหลังตกนรกทั้งเป็นในทีมเวสต์แฮม ชนิดที่ไม่เคยได้รับการเหลียวแลจาก อลัน เคอร์บิชลี่ย์

แต่กรณีของ มาสช์ เสียงกระซิบแว่วๆมาว่าการย้ายทีมครั้งนี้เกิดขึ้นโดยอำนาจที่นอกเหนือการควบคุมได้จริงๆ

อำนาจดังกล่าวคือ ใบสั่ง จากภรรยาที่กำลังท้องและไม่ชอบการใช้ชีวิตในอังกฤษ อย่างแรงจนถึงขั้นสั่งให้ มาสเคราโน่ ย้ายทีม ซึ่งก็ดันบังเอิญมีทีมระดับบาร์เซโลน่า ให้ความสนใจมาพอดีเลย (บังเอิญดีจริงๆ...) เอเยนต์ก็เลยพยายามเดินเรื่องให้ โดยที่เจ้าตัวเองก็ไม่ออกมาพูดอะไรเลย

เรื่องนี้ถ้าเป็นเพราะปัญหาในการใช้ชีวิตของครอบครัวจริง มันก็เป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้

แต่ถ้ามันเป็นเรื่องที่มีนอกมีใน เพราะอย่าลืมว่าบาร์เซโลน่า เป็นทีมที่เก่งที่สุดในโลกเวลานี้ และมีเพื่อนนักเตะอาร์เจนไตน์ด้วยกันอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ แถมยังมีปัจจัยเสริมอย่างการที่เป็นทีมเก่าของ ดีเอโก้ มาราโดน่า ซึ่งเป็นโค้ชอาร์เจนติน่า คนปัจจุบัน และเป็นคนมอบปลอกแขนกัปตันทีมให้ มาสเคราโน่ ด้วยแล้ว (และไหนจะเรื่อง ค่าต๋ง ที่เอเยนต์จะได้จากการย้ายทีมอีก)

งานนี้ฝ่าย กองกลางฮาร์ดแมน มีแต่ได้กับได้เท่านั้น ไม่มีอะไรเสียเลยจริงๆ

ขณะที่รายของ อลอนโซ่ เป็นข่าวมานาน มีแผลในใจกันอยู่จากเรื่องฤดูกาลที่แล้วที่ราฟา พยายามจะขายทิ้งเพื่อหาตังไปซื้อ แบร์รี่ ให้ได้ ซึ่งงานนี้ก็มี เรอัล มาดริด ที่อยากได้ตัวไปร่วมทีม ซึ่งก็เป็นทีมยักษ์ใหญ่ของโลก ไหนจะยังมีโอกาสที่จะได้ย้ายกลับบ้านเกิดที่สเปนอีกด้วย

มันก็มีแต่ดีกับดีเหมือนกัน

แต่ฝ่ายที่จุกจนพูดไม่ออกคือ ราฟา และลิเวอร์พูล ที่เกิดสองคนนี้ย้ายทีมจริง จะเป็น หลุมดำ ที่แทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะหาใครมากลบได้ทันในระยะเวลาอันสั้นขนาดนี้

สมมติ (นะครับสมมติ) ว่าถ้ามาสเคราโน่ และอลอนซ่ ย้ายทีมจริง ราฟา ก็จะได้เงินค่าตัวของสองคนนี้กลับมาราว 50-60 ล้านปอนด์)

โอเค - มีเงินแล้ว แล้วใครล่ะจะมาแทน?

ถ้าคิดกันอย่างง่ายที่สุดคือการเซ้งเอานักเตะจากบาร์เซโลน่า และเรอัล มาดริด มาอย่างละคน ซึ่งก็มีนักเตะที่อยู่ในข่ายที่ราฟาสนใจอยู่แล้วอย่าง เซร์จิโอ บุสเกตส์ กองกลางดาวรุ่งของบาร์ซ่า และที่มาดริด ก็จะโละ มาอามาดู ดิยาร์ร่า อดีตหนึ่งในกองกลางตัวรับที่เก่งที่สุดในโลกอยู่

แต่สองคนนี้ก็ถือแค่ว่าพอกล้อมแกล้มเท่านั้น เพราะด้วย ระดับ แล้ว เทียบกับคู่มาสเคราโน่ กับอลอนโซ่ ไม่ได้เลย

มองไปที่ขุมกำลังที่มีอยู่ ราฟา มีลูกรักอย่าง ลูคัส แล้วหนึ่งคน ส่วนในทีมสำรองมี เจย์ สเปียริง ดาวรุ่งสายเลือดสโมสรกับ ดาเมียง เปลซีส์ ที่เคยสร้างความฮือฮาอยู่พักนึงในช่วงปลายฤดูกาล 07-08

แต่ก็ไม่มีใครที่พอจะฝากผีฝากไข้ได้เลย

งานนี้จึงจะเป็นการวัด บารมี กันแล้วว่า คนอย่างราฟา จะสามารถมัดใจลูกทีมตัวหลักทั้งสองคนได้หรือไม่ นี่ขนาดยังไม่นับคนที่ชักเกิดอาการอยากไปอีกคนอย่าง อัลบาโร่ อาร์เบลัว และคนที่มีเริ่มมีข่าวอย่าง เปเป้ เรน่า

ตอนนี้เรื่องคิดซื้อนักเตะคนอื่นเงียบๆไปก่อน (ยกเว้นรายของจอห์นสัน ที่สัปดาห์หน้ารู้เรื่อง)

งานหนัก งานใหญ่ งานช้าง ของราฟา เวลานี้คือการ กั๊ก ตัวมาสเคราโน่ และอลอนโซ่ ให้ได้ก่อนเท่านั้น

อย่างอื่น - ว่ากันทีหลัง!


ที่มา MSN Football League
..........

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

หงส์ตีปีกจิลเล็ตต์ตกลงขายทีมฮอกกี้
21/06/2009 19:57:27  

ลิเวอร์พูล มีหวังได้เงินก้อนโตมาใช้จับจ่ายซื้อตัวนักเตะในซัมเมอร์นี้ เมื่อ จอร์จ จิลเล็ตต์ เจ้าของสโมสรร่วมชาวมะกัน ตกลงขายทีมฮอกกี้ มอนทรีอัล แคนาเดี้ยนส์ ด้วยข้อตกลงมหาศาล 18,480 ล้านบาท แต่ยังคงต้องรอรับการอนุมัติต่อไป

จอร์จ จิลเล็ตต์ เจ้าของสโมสรร่วมของ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกลงขาย มอนทรีอัล แคนาเดี้ยนส์ ทีมฮอกกี้ในศึก เอ็นเอชแอล ให้กับตระกูล โมลสัน เรียบร้อยแล้ว ในข้อตกลงเป็นวงเงินมูลค่า 330 ล้านปอนด์ (ราว 18,480 ล้านบาท) ตามรายงานจากสำนักข่าว รอยเตอร์ส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 มิ.ย. ที่ผ่านมา
   
จิลเล็ตต์ กล่าวว่า ครอบครัวของเราภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับทีม มอนทรีอัล แคนาเดี้ยนส์ มาตลอดช่วง 8 ปีที่ผ่านมา ผมมั่นใจอย่างเต็มที่ว่า พี่น้องตระกูล โมลสัน ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญในประวัติศาสตร์สโมสรมาตลอดนั้น จะดำรงรักษา และพัฒนาสถาบันกีฬาชั้นยอดแห่งนี้ต่อไป
   
ข่าวการขายทีมฮอกกี้ ของ จิลเล็ตต์ ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีสำหรับ หงส์แดง เนื่องจากทำให้ ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมชาวสเปน มีเงินไปใช้เซ็นสัญญานักเตะในช่วงซัมเมอร์นี้ อย่างไรก็ตาม ข้อตกลงขายกิจการยังคงต้องรับการอนุมัติอย่างเป็นทางการโดย เอ็นเอฟแอล แต่คาดว่าน่าจะแล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้

http://www.siamsport.co.th/............

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

พลิก มาสค์จ่อย้าย แต่ซบรีล ไม่ใช่บาร์ซ่า พ่วง อาร์เบลัว อีกคน

ราฟา เบนิเตซ บอสใหญ่ลิเวอร์พูล เตรียมนั่งน้ำตาตกนับเงินจากการขาย ฮาเวียร์ มาสเคราโน่

ซัน เดย์ ไทม์ส รายงานว่า เบนิเตซ ใกล้จะประสบความล้มเหลวในการรั้งตัว มาสเคราโน่ ไว้แล้ว หลังจากที่ รีล มาดริด ออกมาเคลื่อนไหว เพื่อดึงตัวนักเตะรายนี้ไปร่วมทีม

บาร์เซโลน่า นั้น ต้องการตัว มาสเคราโน่มาได้สักพักแล้ว ขณะที่ มาดริดเองก็ร่วมวงล่าตัวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่ง ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานจอมกวนของ รีล มาดริด พร้อมยื่นข้อเสนอ 38 ล้านปอนด์ เพื่อเป็นค่าตัวของทั้ง มาสเคราโน่ และ อัลวาโร่ อาร์เบลัว แบ็คขวาตัวเก่งอีกคนหนึ่ง

สำหรับ มาสเคราโน่ เป็นที่คาดกันว่าเขาจะย้ายไปสเปน ด้วยค่าตัวราว 30 ล้านปอนด์ และนั่นอาจจะเป็นสถิติค่าตัวที่แพงที่สุดของนักเตะในตำแหน่ง มิดฟิลด์เกมรับ

http://www.liverpoolthailand.com/........

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

เฉยๆพี่น้อง!ลือเชลซีทุ่ม 50 ล้านล่าตอร์เรส

ไม่รู้สึกหวาดเสียวอะไรเลยกับข่าวนี้เมื่อพิจารณาจากความภักดีและจุดยืนของ เฟร์นานโด ตอร์เรสกับลิเวอร์พูลแม้จะมีข่าวเสี้ยมเชลซีอยากได้ไปร่วมทีมด้วยค่าตัวถึง 50 ล้านปอนด์ก็ตาม

คาร์โล่ อันเชล็อตติยังมือใหม่สำหรับวงการพรีเมียร์ลีกและมีงบมหาศาลจากอากู๋โรมัน อับราโมวิชเลยยังไม่รู้ว่าอะไรคืออะไรโดยแย้บๆบอร์ดบริหารว่าอยากได้เอล นินโญ่แข้งเทพเจ้าของลิเวอร์พูลที่ก่อนหน้านี้เคยเป็นข่าวกับแมนฯยูไนเต็ดมา ครั้งนึงแล้ว

สาเหตุที่คางทูมเบนเป้ามาเล่นของใกล้ตัวเนื่องจากโอกาสได้ตัวดาวิด บีญ่าหอกฉบับกระเป๋าของบาเลนเซียดูท่าจะแห้วเพราะเจ้าตัวอยากอยู่เล่นในสเปน กับเรอัล มาดริดหรือไม่ก็บาร์เซโลน่ามากกว่า

จุดอ่อนเดียวของลิเวอร์พูลคือปัญหาเรื่องหนี้สินที่ทอม ฮิคส์และจอร์จ ยิลเล็ตต์ทำไว้ถึง 42.6 ล้านปอนด์เมื่อปีก่อนดังนั้นการขายตอร์เรสถึง 50 ล้านปอนด์ในแง่ธุรกิจถือว่าคุ้มสุดๆเพราะเมื่อปี 2007 ซื้อมาจากแอต.มาดริดเพียง 20 ล้านปอนด์เท่านั้นเอง

อย่างไรก็ตามดูโอมะกันไม่อยากเสี่ยงเจอดงตีนจากเดอะค็อปที่เกลียดขี้ หน้าพวกเขาเป็นทุนเดิมอยู่แล้วจนคาดว่าไม่น่าจะแตะต้องสมบัติล้ำค่าที่สุด ของสโมสรร่วมกับสตีเฟ่น เจอร์ราร์ดอย่างแน่นอน

http://www.lentee.com/
...........

++++++++++++++++++++++

รักเข้าไปอีก ต๊อดยัน ภาษีฉบับใหม่ ไม่ทำให้เขาย้ายออกแน่

เฟร์นานโด ตอร์เรส ออกมา ยืนยันว่า กฏหมายเรื่องภาษีฉบับใหม่ จะไม่ส่งผลให้เขาย้ายออกจากลิเวอร์พูลอย่างแน่นอน

ศูนย์หน้าพอเพียง รายนี้กล่าวว่า เมื่อคุณเป็นนักเตะระดับท็อป คุณก็จะได้สัญญาดีๆเอง

คุณไม่ควรจะไปบ้าเรื่องเงินเล็กๆน้อยๆนี่หรอก

http://www.liverpoolthailand.com/...........

+++++++++++++++++++++++++

ตอร์เรสเชื่อบีญ่าไม่มาผู้ดี

เฟร์นานโด ตอร์เรสหอกสุดหล่อของลิเวอร์พูลมั่นใจว่าสุดท้ายแล้วดาวิด บีญ่าจะปฏิเสธทั้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและเชลซีเพื่ออยู่เล่นในสเปนต่อ

เอล นินโญ่สนิทสนมกับบีญ่าในทีมชาติสเปนจนคุยถึงเรื่องอนาคตในระหว่างศึกคอนเฟด เดเรชั่น คัพจนได้ความลับมาว่าหอกฉบับกระเป๋าไม่อยากมาเล่นในพรีเมียร์ลีก

ผมคิดว่าบีญ่าจะอยู่เล่นในสเปนต่อปีหน้านะตอร์เรสเผย

มันเป็นการตัดสินใจของเขาแต่ผมคิดว่าเขาจะอยู่ในสเปนต่อนะ

หอกแก้มแดงยอมรับว่าอยากเห็นบีญ่ามาเล่นในแอนฟิลด์ด้วยแต่ก็เข้าใจว่าค่าตัวมหาศาลแบบนั้นลิเวอร์พูลหมดสิทธิ์แน่

ผมไม่คิดว่าเงินของเชลซีหรือยูไนเต็ดจะล่อใจอะไรเขาได้นะ

ผมอยากให้เขามาลิเวอร์พูลนะแต่ผมว่าเขาแพงเกินไปสำหรับเรา

http://www.lentee.com/soccer/.........

+++++++++++++++++++++++++

คุณชายฮอตจัดเชลซีดวลราชันให้18ล.

วัดกันไปเลยใครจะเจ๋งกว่ากัน เชลซี พยายามปาดหน้า เรอัล มาดริด รีบติดต่อทาบทาม ลิเวอร์พูล ขอให้รีบส่งตัว ชาบี้ อลอนโซ่ คุณชายครึ่งสนามมาเล่นในกรุงลอนดอนโดยจะได้ 18 ล้านปอนด์เป็นค่าตอบแทน


เดอะ ซันเดย์ มิร์เรอร์ หนังสือพิมพ์ชื่อดังแห่งเมืองผู้ดีระบุชัดอนาคตของมิดฟิลด์ทีมชาติสเปนใน ถิ่นเมอร์ซี่ไซด์ยังคลุมเครือไม่เลิกตั้งแต่จบฤดูกาลถึงขนาดเจ้าตัวยังยอม รับหลังพักผ่อนวันหยุดจะได้กลับไปที่เดิมหรือไม่


โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ราชันชุดขาว ภายใต้บัญชาการของ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสรจอมโปรเจ็กต์ต้องการ อลอนโซ่ สร้างทีม นิว กาลาคติกอส พยายามติดต่อคุณชายกลับมาเล่นที่บ้านเกิดอีกครั้ง


ล่าสุด สิงห์ไฮโซ ภายใต้บัญชาการของ คาร์โล อันเชล็อตติ บิ๊กบอสคางทูมยื่นความจำนงค์อยากได้ผู้เล่นแดนกลางวัยฉกรรจ์ เนื่องจากกำลังหลักอย่าง แฟรงค์ แลมพาร์ด อายุ 31 ปีแล้วรวมถึง มิชาเอล บัลลัค จะฉลองวันเกิด 33 กะรัตในเดือนกันยายน


อดีตเทรนเนอร์เอซี มิลานจึงเล็งเห็นว่าคุณชายวัย 27 ฝนกำลังอยู่ในช่วงพีกสุดแล้วสามารถพาทีมประสบความสำเร็จได้ ขณะที่อากู๋ โรมัน อบราโมวิช ประธานหมีขาวไม่ขัดศรัทธาเตรียมยื่นวงเงิน 18 ล้านปอนด์ส่งถึง หงส์แดง รับไป

http://www.lentee.com/......

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์