อลอนโซ วอนฟีฟ่าแบน แตร เจ้าปัญหา





อลอนโซ วอนฟีฟ่าแบน 'แตร' เจ้าปัญหา

       ชาบี อลอนโซ มิดฟิลด์ ตัวห้องเครื่องทีมชาติสเปน ของทีมลิเวอร์พูล ออกมาเรียกร้องให้ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือ ฟีฟา (FIFA) ออกกฏ ห้ามมิให้มีการเป่าแตรในสนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2010 ซึ่งจะจัดกันในอีก1 ปีข้างหน้า
       
       อลอนโซ ในเวลานี้กำลังทำศึกคอนเฟเดอเรชันส์ คัพ กับทีมชาติ สเปน โดยที่ตลอดทุกแมตช์ของการแข่งขันศึก คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ จะมีการเป่าแตรดังสนั่นลั่นสนามตลอดเวลา 90 นาทีจากเหล่าแฟนบอล ซึ่งจะมีเสียงคล้ายๆเสียงบินของแมลงวัน
       
       มิดฟิลด์แดนกระทิง ให้ความเห็นว่า บรรดาแตรเหล่านั้นสร้างเสียงแย่ๆรบกวนสมาธิเวลาเล่นฟุตบอลให้กับผมอยู่ตลอดเวลา มันดูไม่เข้าท่านักที่ทางฝ่ายจัดการแข่งอนุญาตให้ขายพวกมันบริเวณรอบๆสนาม โดยส่วนตัวแล้วผมจึงอยากวอนให้ทาง ฟีฟ่า แบนเจ้าพวกแตรเหล่านั้น อย่าเอาเข้ามาในสนามเลย
       
       ขณะเดียวกันด้านฝ่ายการแข่งขันของประเทศเจ้าภาพก็ออกมาให้ความเห็นที่แตกต่างจากกองกลางหงส์แดงรายนี้ว่า นี่คือประเพณีของประเทศแอฟริกา ที่ชอบความครื้นเครง นิยมเป่าแตรนี้กันมานานแล้ว ทั้งนี้ก็มีฝ่ายต่อต้านก็ออกมาแย้งความคิดเห็นดังกล่าวเช่นกันว่า ข้ออ้างเหล่านี้ฟังไม่ขึ้น เพราะพวกแตรพลาสติกเหล่านี้ เพิ่งนำเข้าจากจีนเมื่อ 4 ปีที่แล้วเท่านั้น
       
       ทางด้านทางโฆษกของฟีฟ่า ก็ออกมาให้คำมั่นแล้วว่าจะนำเรื่องนี้ไปพิจารณาอย่างแน่นอน โดยแตรดังกล่าวมีชื่อว่าเจ้า วูวูเซลา(vuvuzela)


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์