ปิเก้ปลื้มไม่เลิกช่วยบาร์ซ่าผงาดแชมป์ชปล.

เคราร์ด ปิเก้ ปราการหลังจอมแกร่งของ เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า ยอมรับสุดมีความสุขที่ช่วยให้ทีมผงาดครองแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยการทุบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-0 พร้อมรับเป็นประสบการณ์ที่แสนล้ำค่าหลังคว้าเหรียญรางวัลรายการนี้ได้ 2 สมัยติดต่อกันจากการเล่นให้กับทั้ง 2 สโมสร



เคราร์ด ปิเก้ กองหลังดาวรุ่งของบาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา ยังปลื้มไม่เลิกหลังเป็นกำลังสำคัญช่วยให้ทีมผงาดครองแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้ พร้อมเผยเจ้านายเก่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เข้ามาแสดงความยินดี และยอมรับว่าขุนพล เจ้าบุญทุ่ม สมควรชนะในเกมนี้
 
บาร์ซ่า โชว์ฟอร์มได้สุดยอดไล่ยำ แมนฯ ยูไนเต็ด สบายๆ 2-0 ในเกมนัดชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่สนามโอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้พวกเขาผงาดครองแชมป์ถ้วยหมายเลข 1 ของยุโรป เป็นสมัย 3 และเป็นทีมแรกที่คว้าทริปเบิ้ลแชมป์ในลีกกระทิงด้วย
 
เซนเตอร์แบ็กวัย 22 ปี ซึ่งคว้าเหรียญรางวัลในรายการนี้ 2 สมัยติดต่อกันในการเล่นให้ทั้ง 2 ทีม ยอมรับว่าชัยชนะในครั้งนี้เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่สำหรับเขาจริงๆ ผมรู้สึกเครียดมากก่อนเกมนัดชิงชนะเลิศ ปีที่แล้วกับ ยูไนเต็ด ผมไม่ได้ลงเล่น และผมก็ไม่ได้รู้สึกกระตือรือร้นอะไรนัก ผมมีความสุขมาก และก็ภาคภูมิใจที่ได้ลงเล่น รวมทั้งคว้าแชมป์ให้กับทีมนี้
 
มีนักเตะชั้นเลิศมากมาย และมีหลายคนที่ก้าวขึ้นมาจากทีมเยาวชน การคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยนักเตะท้องถิ่น 7 คน และถล่ม เรอัล มาดริด 6-2 ด้วยผู้เล่นท้องถิ่น 6 คน นั่นเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาก และผมก็เชื่อว่ามันเป็นสิ่งที่มีคุณค่าสำหรับแฟนบอล
 
นอกจากนี้ ปิเก้ ยังได้วิเคราะห์แมตช์เมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า ช่วง 10 นาทีแรกมันดูยุ่งยากมาก และหลังจากนั้นผมก็โดนใบเหลืองจากการฟาวล์ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ผมคิดว่าเกมมันน่าจะยืดเยื้อมากกว่านี้ แต่เราคว้าแชมป์ได้แล้ว และก็สมควรได้รับสิ่งนี้ด้วย โรนัลโด้ มีโอกาสยิงเข้ากรอบแค่ครั้งเดียว สำหรับประตูของ (ลิโอเนล) เมสซี่ นะเหรอ ? เขากระโดดได้สูง และจบสกอร์ได้ดีมาก !
 
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เข้ามาแสดงความยินดีกับผมหลังจบเกม และเขาก็บอกกับผมว่าเราเป็นทีมที่ดีกว่า และก็สมควรชนะ ตอนนี้เราคว้าทริปเบิ้ลแชมป์ได้แล้ว มันเป็นสิ่งที่เราไม่เคยทำได้มาก่อน ผมสร้างประวัติศาสตร์หรือเปล่า ? การคว้าแชมป์ 2 ปีติดต่อกันกับ 2 สโมสร นะเหรอ ? การเล่นให้ทั้ง 2 ทีมเป็นประสบการณ์ที่ลืมไม่ลงจริงๆ มันเป็นสิ่งที่มีค่าสำหรับผมเมื่อผมเลิกเล่น



ข่าวจาก : www.siamsport.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์