หงส์พร้อมรบ!ดวลปืนโตลุ้นนั่งจ่าฝูง



ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนนี้ เป็นซูเปอร์แมตช์อีกนัด หงส์แดง ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูง สภาพทีมค่อนข้างพร้อมรบ ในการทำศึกหนักกับ ไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล อันดับ 4 ของตาราง หงส์แดงจะเก็บสามแต้มเพื่อนั่งแท่น จ่าฝูงกดดันผีแดงได้หรือไม่ ไปติดตามความพร้อมทั้งสองทีมครับ


                                                                 ปรีวิวพรีเมียร์ลีก 2008/09
                                                             วันอังคารที่ 21 เมษายน 2552
                                                              ลิเวอร์พูล (2) - อาร์เซน่อล (4)
 


ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมชาวสแปนิชของลิเวอร์พูล ค่อนข้างพร้อมทีเดียวเมื่อทีมได้พักมาเต็มๆ จากที่ไม่มีโปรแกรมลงเล่นเมื่อสุดสัปดาห์  ซึ่งนับจากวันเสมอ เชลซี 4-4 นัดสองของยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่ออังคารที่แล้ว ก็ได้พักถึง 6 วันเต็มๆ
 

ถ้า หงส์แดง เก็บชัยชนะในเกมวันอังคารนี้ได้ ก็จะแซงหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงชั่วคราว รวมถึงผลเสมอก็จะแซงหน้าด้วยผลต่างประตูได้เสีย แต่จะแข่งมากกว่าถึง 2 นัด เพราะ ปีศาจแดง มีโปรแกรมเปิดบ้านเจอ พอร์ทสมัธ ในวันพุธ
 

ทว่านัดนี้ เบนิเตซ จะไม่มี สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีมที่มีอาการบาดเจ็บโคนขาและอาการยังไม่ดีขึ้นต้องพักราวๆ 1 สัปดาห์ถึง 10 วัน และยังต้องลุ้นว่าจะลงเล่นในเกมนัดต่อไปที่ต้องไปเยือน ฮัลล์ ซิตี้ ได้หรือไม่ 
 

ขณะที่ ซามี่ ฮูเปีย กับ ฟิลิปป์ เดเก้น สองกองหลังสำรองก็ยังเดี้ยงเหมือนเดิม 
 

ด้วยระบบการเล่น 4-2-3-1 โฆเซ่ เรน่า เฝ้าเสา แนวรับมี อัลบาโร่ อาร์เบลัว, เจมี่ คาร์ราเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล และ ฟาบิโอ ออเรลิโอ  ทำหน้าที่ร่วมกันเหมือนเดิม
 

แดนกลางมี ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ กับ ชาบี อลอนโซ่ เป็นตัวตัดเกม ส่วนเกมรุกใช้ อัลเบิร์ต ริเอร่า ลงเป็นตัวจริงแทนที่ ลูคัส เลว่า หลังนัดเจอเชลซีล่าสุดเป็นแค่สำรองเท่านั้น โดยผนึกกำลังร่วมกับ เดิร์ค เค้าท์ และ ยอสซี่ เบนายูน ส่วน เฟร์นานโด ตอร์เรส ยืนหน้าเป้ารายเดียวเหมือนเดิม
 

อาร์เซน่อล ของ อาร์แซน เวนเกอร์ มีเวลาพักผ่อนแค่ 2 วันจากแมตช์ที่กระเด็นตกรอบเอฟเอ คัพ ด้วยน้ำมือของเชลซี และยังต้องเรียกความมั่นใจของทีมคืนมาด้วย
 

ทีมยังคงมีปัญหาเยอะทีเดียวเมื่อทั้ง วิลเลียม กัลลาส, โยฮัน ฌูรู, กาแอล กลีชี่ สามกองหลังยังคงบาดเจ็บ ขณะที่ โทมัส โรซิชกี้ ดาวเตะเลือดเช็ก ยังคงต้องพักฟื้นจากการบาดเจ็บเหมือนเดิม
 
  ยิ่งไปกว่านั้น อาร์เซน่อลยังมีปัญหาเพิ่มเติมเมื่อ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ หัวหอกหมายเลขหนึ่ง บาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า และ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ดาวยิงดัตช์ มีปัญหาบริเวณโคนขาหนีบ หมดสิทธิ์เล่นนัดเยือน แอนฟิลด์ พร้อมกันอย่างน่าเสียดาย
 
  ด้าน มานูเอล อัลมูเนีย นายด่านมือหนึ่ง ล่าสุดอาจกลับมาวิ่งได้แล้ว แต่ทางสโมสรยืนยันว่าเจ้าตัวยังไม่พร้อมสำหรับเกมนี้ แต่จะกลับมาเฝ้าเสาได้ในนัดเจอมิดเดิ้ลสโบรช์สุดสัปดาห์ ดังนั้น ลูคัส ฟาเบียนสกี้ ที่เล่นพลาดเต็มๆ กับสิงห์บลูส์เฝ้าเสาต่อไป
 

แต่สำหรับ บาการี่ ซาญ่า แบ็กขวาที่ที่ป่วยและไม่ได้ลงเล่นสองเกมล่าสุด สามารถกลับมาชข่วยทีมได้อีกครั้งแล้ว เช่นกันกับ เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา ดาวยิงโครแอต ที่พร้อมเป็นตัวเลือกเช่นกัน 


  ส่วนในรายของอังเดร อาร์ชาวิน ที่เป็นเพียงสำรองเมื่อวันเสาร์จะคืนสู่ทีมอีกครั้ง เช่นเดียวกับ อเล็กซานเดอร์ ซง รวมถึง ซามีร์ นาสรี่ จอมทัพฝรั่งเศสที่ก็อาจได้สอดแทรกออกสตาร์ต
 

ทีมปืนโตจะใช้ 4-5-1 นายทวารเป็น ลูคัส ฟาเบียนสกี้ แนวรับมีเอ็มมานูเอล เอบูเอ้, โคโล่ ตูเร่, มิกาแอล ซิลแวสต์ และ คีแรน กิ๊บบ์ส กองกลางส่ง อังเดร อาร์ชาวิน ลงเล่นร่วมกับ ธีโอ วัลค็อตต์, เดนิลสัน, อเล็กซานเดอร์ ซง และ เชส ฟาเบรกาส ขณะที่หน้าเป็าใช้ นิคลาส เบนท์เนอร์ โดยมี เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา เป้นตัวสอดแทรก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
 
  ลิเวอร์พูล (4-2-3-1) : โฆเซ่ เรน่า - อัลบาโร่ อาร์เบลัว, เจมี่ คาร์ราเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, ฟาบิโอ ออเรลิโอ - ชาบี อลอนโซ่, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ - เคิร์ค เคาท์,ยอสซี่ เบนายูน, อัลเบิร์ต ริเอร่า - เฟร์นานโด ตอร์เรส 
 

อาร์เซน่อล (4-5-1) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ - เอ็มมานูเอล เอบูเอ้, โคโล่ ตูเร่, มิกาแอล ซิลแวสต์, คีแรน กิ๊บบ์ส - ธีโอ วัลค็อตต์, เดนิลสัน, อเล็กซานเดอร์ ซง, เชส ฟาเบรกาส, อังเดร อาร์ชาวิน - นิคลาส เบนท์เนอร์ (เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา)

                                                            บ่อนเปิดหงส์-ปืนเจ๊า1-1จ่ายต่ำสุด
 

แล็ดโบร๊กส์ บริษัทรับพนันถูกกฎหมายของเมืองผู้ดี เปิดราคาสำหรับผลการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก คู่ ลิเวอร์พูล-อาร์เซน่อล วันอังคารนี้ โดยสกอร์เสมอ 1-1 จ่ายต่ำสุดที่ 11/2 (แทง 2 จ่าย 11 ไม่รวมทุน)
 
  ส่วนสกอร์ที่ทีมของ ราฟาเอล เบนิเตซ จะชนะ 1-0 จ่ายตามมาที่ 6/1 และ 7/1 สำหรับสกอร์ 2-0 หรือ 2-1 ส่วนโอกาสที่ทีมเยือนจะบุกมาชนะ 1-0 เท่ากับสกอร์ 0-0 ในเกมนี้คือจ่ายที่ 8/1 ตามมาด้วยสกอร์ที่หงส์แดงจะถล่มชนะ 3-1 จ่ายที่ 12/1 นอกนั้นมีอัตราตั้งแต่ 14 เท่าขึ้นไปทั้งหมด

                                                                ตอร์เรสเต็งเดี่ยวซัดลูกแรก
 

ส่วน เฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงลิเวอร์พูล ถูกยกเป็นเต็ง 1 เดี่ยวๆ ที่จะทำประตูในเกมพรีเมียร์ลีกคู่กลางสัปดาห์ระหว่าง ลิเวอร์พูล-อาร์เซน่อล ในวันอังคารนี้ โดยแล็ดโบร๊กส์ เปิดราคาไว้เพียง 9/2(แทง 2 จ่าย 9 ไม่รวมทุน)
 

ขณะที่เต็ง 2 มีอัตราเท่ากันถึง 5 ราย ทั้ง เดิร์ค เค้าท์, ดาบิด เอ็นก็อก, ไรอัน บาเบิล หรือความหวังของทีมเยือนอย่าง เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ในราคา 7/1 ทั้งหมด นอกจากนี้ นิคลาส เบนท์เนอร์ กับ เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา มีอัตราเท่ากันที่ 8/1 เท่ากับโอกาสไม่มีสกอร์ในเวลานี้ ตามมาด้วย ธีโอ วัลค็อตต์, คาร์ลอส เวล่า และอังเดร อาร์ชาวิน ที่ 9/1 ส่วน ยอสซี่ เบนายูน อยู่ที่ 10/1 นอกนั้นล้วนจ่ายมากกว่า 12 เท่า

                                                       หงส์ยังขี่ที่แอนฟิลด์ 15 นัดแพ้แค่ 2
 
  เผยสถิติการพบกันระหว่าง ลิเวอร์พูล-อาร์เซน่อล ก่อนหน้านี้ทั้งสองทีมพบกันมาแล้ว 169 นัด ลิเวอร์พูลชนะ 68, เสมอ 43 และแพ้ 58 โดยนับเฉพาะในแอนฟิลด์ เจ้าถิ่นมีสถิติดีกว่าชนะถึง 48 เสมอ 15 และแพ้แค่ 15 โดยนับเฉพาะในลีก 15 นัดหลังสุดในแอนฟิลด์ ลิเวอร์พูลแพ้แค่ 2 นัดเท่านั้น
 

นอกจากนี้ หงส์แดง ยังยิงประตูไม่ได้แค่เกมเดียวจาก 14 นัดเหย้าหลังสุดที่พบกับ อาร์เซน่อล โดยมีผู้เล่นถึง 9 คนทำแฮตทริกได้ในเกมลีกกับคู่แข่งรายนี้ ซึ่ง 8 นัดหลังมีแฮตทริกเกิดขึ้นจากฝั่งเจ้าบ้านถึง 4 ครั้ง โดยครั้งล่าสุดเกิดขึ้นในเดือน มี.ค. 2007 จากปีเตอร์ เคร้าช์
 

ถ้านับเฉพาะในพรีเมียร์ลีกที่พบกัน ลิเวอร์พูลยังดีกว่าเมื่อชนะ 14 เสมอ 10 และแพ้แค่ 9 นอกจากนี้  ลิเวอร์ฑูล ยังเป็นทีมที่เก็บแต้มได้มากกว่าช่วงเดียวกันของฤดูกาลที่แล้ว เพียงสโมสรเดียวในกลุ่ม บิ๊กโฟร์

                                                             ราฟา-เวนเกอร์สถิติพบกันสูสี
 

นอกจากนี้ ในส่วนตัวของผู้จัดการทีม ราฟาเอล เบนิเตซ กับ อาร์แซน เวนเกอร์ นั้น ทั้งสองคนพบกันมาแล้ว 9 ครั้ง กุนซือชาวสแปนิชเอาชนะได้ 3, เสมอ 3 และทางกุนซือเลือดน้ำหอมชนะได้ 3 ครั้ง
 

แต่ เวนเกอร์ ยังทำได้ไม่ดีเท่าไหร่ในการพบกับลิเวอร์พูลตั้งแต่ย้ายมาคุมทีมในถิ่นไฮบิวรี่เมื่อ 1996 เมื่อชนะแค่ 7 จาก 24 เกมลีกที่พบกับลิเวอร์พูล โดยพวกเขาชนะในแอนฟิลด์ครั้งสุดเมื่อ ต.ค. 2004 ซึ่งคู่นี้ไม่มีการเสมอติดต่อกันหลังเสมอเกมแรกช่วงต้นฤดูกาลตั้งแต่ฤดูกาล 1980/81

http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/090421_017.html

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์