ราฟาชี้หงส์ต้องสู้สิงห์ถวายหัวดั่งชิงอิสตันบูล


             ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ ลิเวอร์พูล  ชี้ชัดลูกทีมต้องฮึดสู้ถวายหัวในเกมบุกถิ่น เชลซี เพื่อพลิกสถานการณ์เข้ารอบตัดเชือก แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้เหมือนกับในเกมชิงดำบอลยุโรป   ที่อิสตันบูล ในปี 2005 ซึ่ง หงส์แดง พลิกไล่เจ๊า เอซี มิลาน ทั้งที่โดนนำไปไกลถึง 3 ลูก และยิงจุดโทษเอาชนะในท้ายที่สุด 

              ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม 
ลิเวอร์พูล  สโมสรยักษ์ใหญ่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อว่า พลพรรค หงส์แดง จะต้องพกหัวใจนักสู้ชั้นยอดเหมือนกับ อิสตันบูล ไฟนัล สำหรับการทำภารกิจพลิกสถานการณ์โค่น เชลซี ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ คืนวันอังคารที่ 14 เม.ย.นี้ หลังพลาดท่าแพ้คาบ้านมาก่อน 1-3 ในแมตช์แรก เมื่อวันพุธที่ 8 เม.ย. ที่ผ่านมา 

              กุนซือชาวสเปน เคยนำทัพ เร้ด แมชีน โชว์ฟอร์มคัมแบ็กครั้งประวัติศาสตร์ ไล่ตีเสมอ เอซี มิลาน ยอดทีมแดนมะกะโรนี 3 ลูกรวด ก่อนจะชนะดวลจุดโทษ ผงาดคว้าแชมป์ บิ๊กเอียร์ ปี 2005 ณ สังเวียน อาลี ซามีเยน นครอิสตันบูล ประเทศตุรกี และ เอล ราฟา ก็หวังว่าลูกทีมจะทำได้อีกครั้งใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ 

              สำหรับคำถามเกี่ยวกับว่า 
ลิเวอร์พูล  จะยึดแรงบันดาลใจจากเกมที่อิสตันบูลมาใช้ได้หรือไม่นั้น เบนิเตซ ตอบกลับมาว่า มันน่าจะเป็นตัวช่วยที่ดี และมีประโยชน์เหมือนกันนะ ถ้าเรามีแฟนบอลคอยให้กำลังใจ จนช่วยมอบสิ่งพิเศษให้กับนักเตะ ได้ตั้งแต่ต้นเกมแล้ว มันย่อมเป็นแรงบันดาลใจที่ดีมากๆ อย่างไม่ต้องสงสัย เราต้องเดินหน้าสู่เกมด้วยความคิดที่จะคว้าชัยชนะ ด้วยเหตุนี้ เราจึงต้องทำสกอร์ตั้งแต่ต้นเกม หากเป็นไปได้ ต่อจากนั้น เราก็จะลงเล่นอย่างมั่นใจมากขึ้น 

               พร้อมกันนั้น 
อดีตนายใหญ่ บาเลนเซีย ยังยอมรับว่า หงส์แดง น่าจะใจชื้นขึ้นมาได้บ้าง จากการได้เห็น โบลตัน   วันเดอเรอร์ส บุกมายิง สิงห์บลูส์ ได้ถึง 3 ลูก ในเกมลีกเมื่อวันเสาร์ที่ 11 เม.ย. ที่ผ่านมา แม้ว่า เดอะ ทร็อตเตอร์ส จะเป็นฝ่ายแพ้ไป 3-4 ก็ตาม 

              ต่อข้อซักถามที่ว่าตนรู้สึกฮึกเหิมจากผลงานของ โบลตัน ที่สังเวียน เดอะ บริดจ์ หรือไม่นั้น เบนิเตซ ระบุว่า ใช่ ถ้าคุณเล่นได้ดี และมีโชคช่วยเล็กน้อย คุณก็จะทำประตูได้สำเร็จ เราจะต้องติดตามดูกันต่อไป มันย่อมเป็นเรื่องดีสำหรับสโมสร หากเราคว้าชัยชนะได้ เราจึงต้องพยายามเก็บชัยชนะให้ได้ 

              ท้ายที่สุด เอล บอส ได้กล่าวปกป้องการตัดสินใจใช้แผนเกมรับแบบคุมโซน ในจังหวะเล่นลูกตั้งเตะของเกมยุโรปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยยืนยันไม่มีความคิดที่จะเปลี่ยนแผนทำทีม ถึงแม้ว่าจะเสียประตูถึง 2 ลูกจากลูกเตะมุมในแมตช์แรกที่ แอนฟิลด์ ก็ตาม 

              พวกเขา (เชลซี) มี
ผู้เล่น ถึง 6-7 คนที่เล่นลูกกลางอากาศได้ดีจริงๆ สิ่งนั้นพิสูจน์ให้เห็นชัดเจนแล้วจากเกมเมื่อวันก่อน เราหันมาใช้ระบบคุมโซน แต่เราก็ทำสกอร์ได้ในเกมกับ แบล็คเบิร์น ที่ใช้แผนประกบตัวต่อตัว และเมื่อวันก่อน (วันอาทิตย์ที่ 12 เม.ย. ที่ผ่านมา) คุณก็เห็นได้จากประตูที่เสียระหว่างเกม แอสตัน วิลล่า กับ เอฟเวอร์ตัน ล้วนมาจากการใช้แผนประกบตัวเช่นกัน ท้ายที่สุดแล้ว มันจึงขึ้นอยู่กับคุณภาพของนักเตะ ในการเล่นลูกกลางอากาศ มันส่งผลดีกับเรามาแล้วในอดีต และก็หวังว่าการคุมโซนจะส่งผลดีตลอดไปในอนาคตข้างหน้า เบนิเตซ ปิดท้าย 

http://www.liverpool.in.th/readnews.php?id=7925

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์