สองมะกันกำลังเจรจาขายทีมให้กับเศรษฐีอาหรับ(เพิ่มเติม)

แปล: Amanda_Kop





ล่าสุดมีข่าวว่าสองเจ้าของทีมชาวอเมริกันอย่างทอม ฮิกส์และจอร์จ จิลเล็ตกำลังพยายามขายลิเวอร์พูลให้กับมหาเศรษฐีชาวคูเวตนาย Nasser Al-Kharafi และในช่วงนี้ก็อยู่ในระหว่างการเจรจาอยู่ที่คูเวตซึ่งนำทีมโดย Phil Nash อนึ่ง Al-Kharafi ซึ่งจบการศึกษาด้าน business administration จาก Liverpool College of Commerce ได้แสดงความสนใจในการเทคโอเวอร์ลิเวอร์พูลอย่างมากตั้งแต่ช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่ผ่านมาแต่ที่ผ่านมาก็ยังไม่มีการยื่นข้อเสนอจำนวน 600 ล้านปอนด์ตามที่สองเจ้าของชาวอเมริกันเคยเรียกร้องไว้แต่อย่างใด จนกระทั่งข่าวหลุดออกมาในตอนนี้และคาดกันว่าเขายื่นขอเทคโอเวอร์สโมสรลิเวอร์พูลด้วยจำนวนเงิน 500 ล้านปอนด์

ความสัมพันธ์ของสองมะกันก็ยังคงไม่ได้ดีขึ้นแต่อย่างใด ล่าสุดต่างคนก็ต่างจ้างที่ปรึกษาทางด้านการเงินอย่าง Merrill Lynch และ Rothschild เพื่อเป็นตัวแทนของแต่ละฝ่าย อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาเหมือนกับว่าฮิกส์ต้องการที่จะเป็นเจ้าของลิเวอร์พูลต่อไปด้วยการแสดงความตั้งใจที่จะซื้อหุ้นอีก 50% ที่เหลือของจิลเล็ต และก็มีข่าวว่าเขาอาจขายทีมเบสบอล Texas Rangers เพื่อมามุ่งมั่นกับลิเวอร์พูลอย่างเดียว ส่วนจิลเล็ตตอนนี้มีปัญหาการเงินหนักกว่าฮิกส์ซะอีก และหนทางในการแก้ไขปัญหาการนำเงินมาชำระหนี้สินจำนวน 350 ล้านปอนด์ของทั้งคู่ก็ยังคงมืดมนเมื่อธนาคารที่ปล่อยให้กู้อย่าง Royal Bank of Scotland และ Wachovia ก็ต้องประสบปัญหาการเงินอย่างหนักเช่นกัน ซึ่งสองมะกันอาจไม่มีทางเลือกนอกจากขายทีมออกไป

Al-Kharafi เป็นประธานของกลุ่มบริษัท Al-Kharafi Group ที่ธุรกิจหลายอย่างเช่นการเป็นเจ้าของเฟรนไชน์ KFC, Pizza Hut และ Wimpy ทั้งหมดในตะวันออกกลาง และตอนนี้นิตยสาร Forbes จัดอันดับให้เขาเป็นมหาเศรษฐีอันดับที่ 46 ของโลกในปี 2008 ซึ่งธุรกิจดั้งเดิมคือการทำงานด้านวิศวกรรมและก่อสร้างก่อนที่จะผันตัวเองมาทำธุรกิจแบบอินเตอร์ดังกล่าวข้างต้น ซึ่ง Al-Kharafi ได้ซุ่มดูสถานการณ์ของลิเวอร์พูลมาตั้งแต่ปีที่แล้วด้วยการจ้างผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนในธุรกิจฟุตบอลอย่าง Seymour Pierce มาศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนอย่างใกล้ชิด


src=http://sport.teenee.com/liverpool/img9/72850.jpg



ขอขอบคุณเนื้อหาสาระ จาก หงส์มาร 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์