ใครว่าแค่เสมอ...ผมว่าชนะตากหาก

ปัดฝุ่น..ชิวชิว

จบไปแล้วแม็ชต์ปืนกลขนาดเบา ใส่กับ เครื่องจักรสีแดงลูกสูบติด...ต้องบอกว่า ผลที่ออกมาเป็นไปตามคาด(สำหรับผมเองนะ)แต่สกอร์ผมคิดว่าน่าจะ ศูนย์ต่อศูนย์..แต่มาอยู่ที่ หนึ่งต่อหนึ่ง ก็แปลกใจเล็กน้อย แต่ที่แปลกใจ และก็เสียอารมณ์ตี้งแต่ก่อนบอลแข่งก็เห็นจะเป็นเรื่องโปรแกรมถ่ายทอดสดนี่แหละ
         ช่างมัน มันจะบริหารจัดการองค์กรมันอย่างไรก็ช่างหัว แต่หากวกมาเรื่องบอลเมื่อคืน เริ่มตั้งแต่การจัดตัวลงมา ผมก็รู้ได้ทันทีว่า แม้จะไร้เงาของราฟาข้างสนาม แต่ การจัดตัวทั้งหมด คือราฟา เป็นคนจัดการ และวางแผนเองแล้วก็แน่นอนครับ แกหวังแค่หนึ่งคะแนน ซึ่งประเด็นนี้ ผมเห็นด้วยเต็มประตู...หนึ่งคะแนน แม้จะมองดูน้อย แต่คุ้มค่าทุกประตู...ได้แต้มจากทีมบิ๊กโฟร์...ตัดโอกาสลุ้นแชมป์อาร์เซนอลไปโดยปริยาย และที่สำคัญ นี่คือเอมิเรตต์สเตเดียม ที่อีแอบ ยูไนเต็ดบุกมาเสียท่ามาแล้ว...
        การจัดตัวลงมานับว่า ไม่ขี้เหร่มาก เพราะราฟา เลือกที่จะกำจัดจุดอ่อน ด้วย อินซัวร์ ลงมาแทนพี่ดอสเซนเน่า...เออ ตรูเห็นแล้วค่อยอุ่นใจหน่อย เพราะดูแล้ว อินซัวร์ไม่ใช่บ่อแน่ แม้จะไม่เติมเกมรุกให้ทีมได้เปรียบ แต่ขอเหนียวไว้ก่อนก็ไม่เสียหาย...แต่ว่าทำไมต้องลูคัสด้วยวะเนี่ย...
        เห็นลูคัสลงมาไม่เท่าไร แต่เห็นชุดแข่ง แล้วหมดอารมณ์จริงๆ ช่างกล้า....แหมเสื้อเทา กางเกงแดง...ฮ่าฮ่าฮ่า..ต้องกระทืบฝ่ายคอสตูมซะละม้างแบบนี้...
       เริ่มเกมอย่างที่ท่านได้เห็นทางหน้าจอ(หากบางท่านฟัง อย่าเชื่อพวกบรรยายมาก เพราะบางจังหวะไม่มีอะไร แต่มันบรรยายอย่างกับคนกำลังจะได้เสียกัน)เด็กๆเปิดเกมรุกไล่ใส่ตามสไตล์บู๊ห้าวหาญ เด็กๆของเวนเกอร์ สปีดอาจจะไม่จี๊ดเท่าเด็กอีแอบ ของเฟอร์กี้...แต่มีการส่งบอลที่รวดเร็วขยับรับ รุก เติม ส่งกันอย่างคล่องแคล่ว เพียงแต่โอกาส และจังหวะที่ว่า มันถูกบล็อก เมื่อจะเข้าเขตอันตรายเท่านั้นเอง...ลิเวอร์พูลก็ยังคงเล่นบอล เอื่อยๆตามสไตล์ เพราะเจ้านายสั่งมา ว่าแค่ประคองไปเรื่อยๆ และบอลก็เข้าทางแม้เด็กอาน่อนจะทยอยยิงเป็นระยะก็ตาม..แต่ฉับพลัน เหมือนโดนหมดหลง เมื่อบอลเปิดยาวมาตรงกลางคู่เซนเตอร์ เพอร์ซี่เซนต์บอลน้องๆไอซ์เบิร์กอยู่แล้ว พลิกบอลพรวดเดียว คาร่า ขากระดิกไม่ออก แล้วก็จัดไปด้วยอีขวาเต็มๆ แล้วไง...เรน่าขาสั้นกว่าที่คิด ดีดตัวพุ่งไม่ถึง...หากลูกนี้ มีธงยกมาก่อน คาดว่า เรน่า คงคว้าติดมือ ตามฟอร์ม อิอิ..
        เท่านั้นเอง เหมือนไฮยีน่า ได้กลิ่นเลือด เด็กเจ๊ ทยอย ผ่านบอล ซ้ายขวา จนลิเวอร์พูลดูป้อแป้ จะไม่มิไปแหล่....แต่แล้ว เหมือนตั้งโดมิโน่ แล้วพวกมาจิ้มตัดหน้า....อาการสวรรค์ล่มเกิดกับเด็กเจ๊อีกแล้ว จากจังหวะพุชอัพของแบ็กโฟร์ แล้วเจอลูกหวดทิ้งยาว กระเด้งสองสามตุ้ก เข้าเขต..เปรี้ยง ซวบ...ดาวเตะ 20 กว่าล้านปอนด์วิ่งขอเสียงยาวๆทั่วเอมิเรตต์...ฮ่าฮ่า จากลูกหวดทิ้งกันเสียประตู มาได้ประตูเหลือเชื่อสุดๆ...
       จากนั้นเด็กเจ๊เหมือน คอมพิวเตอร์เจอไวรัส แกว่ง สั่น เป๋ เจอเรด แมชชีน ฉบับรวนๆ เปิดเกมรุกไล่อยู่นาน และจังหวะกดดันนานๆ เด็ดกเจ๊ก็ออกอาการจริง กลิชี่ พลาด..มัจจุราชผมทอง ดึงจังหวะเปิดอย่างเนียน แล้วก็เป็นกัปตันไดนาโม เหยียดขาจิ้ม..พลาดดดด ดูเหมือนว่า โชคไม่เข้าข้างจริงๆ แต่ก็โอเค ลูกจะจะไม่ได้ แต่ได้ลูกมั่ว พอกล้อมแกล้มไป
        เริ่มเกมครึ่งหลังไม่นาน ความได้เปรียบ ก็มาอยู่เคียงข้างลิเวอร์พูลอย้างชัดเจน เมื่อน่อนต้องขาดเชส ตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง และ ต้องขาดบายอ จากจังหวะ เล่นบอล ที่เว็บบ์มองว่าอันตราย...แต่ให้ตายสิ พับผ่า กลายเป็นบอลจืดชืดลงไปกว่าเดิม เมื่อลิเวอร์พูลก็ไม่กล้าเปิดเกมเต็มสูบ ....หนึ่งต่อหนึ่ง ที่คุ้มค่าพอสมควร
        หากเกมนี้ ลี ได้วาดลวดลายการแก้เกมครึ่งหลังเอง ผมว่า หากไม่ชนะก็แพ้ไปเลย ไม่มีเสมอแน่ เพราะหากเป็น ลี ลูกหม้อพันธุ์แท้ ผู้กระสันเกมบุก ได้เปรียบตัวผู้เล่นแบบนั้น ไม่มีวันที่ลีจะเปลี่ยนตัวแบบนั้นแน่ๆ...บางคนอาจจะบอกว่า หากไม่ได้ราฟา โฟนอิน ลิเวอร์ก็จะตีเสมอไม่ได้..ผิดครับ การโฟนอิน ไม่ได้ช่วยอะไรตอนตามหลังเลย โชคเท่านั้นที่ช่วย..น่าเสียดายครับ หากไม่มองก่อนแข่ง เพราะน่าจะปูพรมไปเลย..แต่หากมองก่อนแม็ชต์ ก็ควรจะดีใจแล้ว...
คะแนนตามสายตาผมนะ
เรน่า(5)อาร์เบลลัวร์(6)คาราเกอร์(5)แอกเกอร์(5)อินซัวร์(7)อลอนโซ๋(6)ลูคัส(7)ริเอร่า(5)เจิดจรัส(5)เค้าท์(6)คีน(6)
สำรองไม่อยากเอ่ยเพราะ ไม่มีใครทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันสักคน...แต่แปลกนะ ผมมองว่า แม็ชต์นี้ ลูคัสทำได้ดีกว่าที่เคยเห็นมันเล่นเลยทีเดียว คอยชลอเกม ตัดเกม ฟาล์ว จุกจิก โดยไม่ส่งผลเสียต่อทีม...แม้เกมรุกยังแย่ แต่เมื่อคืน ไม่มีลูคัส เราอาจจะโดน ประตูที่สองไปแล้ว...

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์