เจอร์ราร์ดเชื่อหงส์แชมป์

การที่ลิเวอร์พูลสามารถผงาดขึ้นไปครองตำแหน่งจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกเอาไว้ได้

ด้วย 1 แต้มที่ได้จากการยันเสมอกับเวสต์แฮม ในรังแอนฟิลด์ของตัวเอง 0-0 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ดูจะสร้างความมั่นใจให้ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์กัปตันทีมลิเวอร์พูลได้ไม่น้อย
ว่าในปีนี้เขาและลูกทีมจะสามารถทำให้การรอคอยถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกของแฟนบอลสิ้นสุดลงเสียที

ลิเวอร์พูลคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งสุดท้ายได้เมื่อ 18 ปีก่อน
 
แม้ว่าเมื่อปี 2005 ทีม "หงส์แดง" จะสามารถคว้าถ้วยยูฟ่า แชมเปียนส์ลีกมาครองได้ แต่ในความรู้สึกของแฟนบอลจำนวนไม่น้อยตำแหน่งสโมสรที่ดีที่สุดในยุโรปของปีนั้นก็ไม่ได้มีค่าเท่ากับการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศเลยแม้แต่น้อย

"จากมุมมองของนักเตะคนหนึ่ง มีเพียงแชมป์เดียวที่ผมยังไม่ได้ และมันก็คงจะเป็นเรื่องที่ดีมากที่ผมจะทำได้เสียที แต่เรื่องนี้มันไม่ได้มีความสำคัญกับผมแค่คนเดียว แต่ยังหมายถึงสโมสรและแฟนบอลด้วย แฟนบอลของเราต้องรอแชมป์นี้มานานมาก มันถึงเวลาที่พวกเขาจะได้ฉลองกันเสียที เราจะพยายามทำทุกอย่าง เพื่อให้แฟนบอลมีความสุข" เจอร์ ราร์ดกล่าว

ขณะที่ เจมี่ คาราเกอร์ ปราการหลังทีม "หงส์แดง"

ออกมาเรียกร้องให้เหล่าบรรดาเดอะ ค็อปมองโลกในแง่ดีต่อไป เพราะแม้ว่าในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดกับเวสต์แฮม ทีมโชว์ฟอร์มไม่ออก เก็บได้เพียง 1 แต้ม แต่ก็เป็น 1 แต้มที่มากพอจะทำให้รั้งตำแหน่งจ่าฝูงได้

"เมื่อคุณต้องเล่นบ้านของตัวเองและทำได้แค่เสมอ มันเหมือนกับว่าคุณเพิ่งจะทำแต้มหลุดมือไป 2 แต้ม แต่นี่ขนาดเราเล่นได้ไม่ดีเรายังผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก และยังเป็นจ่าฝูงของตารางพรีเมียร์ลีกได้อีก อย่าเข้าใจผมผิดนะ ผมเองก็อยากให้ทีมเก็บ 3 แต้มได้เหมือนกัน แต่ผมแค่พยายามจะมองทุกอย่างให้เป็นบวกเอาไว้ก่อน ด้วยการบอกว่าผมดีใจและพอใจกับสิ่งที่เราทำได้ บางแต้มอาจจะได้มาด้วยความยากลำบากมาก แต่ถึงยังไงเราก็ไม่ได้แพ้"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์