คีนหนาว!ราฟาเปรยอาจโดนดร็อป

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ ลิเวอร์พูล เปรย ร็อบบี้ คีน หัวหอกไอริช อาจต้องรับบทตัวสำรอง หลังทำผลงานแย่ในช่วงหลัง ชี้ในทีมระดับสุดยอดจำเป็นต้องผู้เล่นฝีเท้าเยี่ยมข้างสนามเสมอ พร้อมเชื่อว่าอดีตแข้ง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เข้าใจเหตุผลดี


ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ว่า ร็อบบี้ คีน กองหน้าทีมชาติไอร์แลนด์ อาจจำเป็นต้องรับบทตัวสำรอง หลังทำผลงานได้ไม่ดีนักนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมถิ่นแอนฟิลด์


คีน ย้ายจาก ไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มาร่วมทีม ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัวถึง 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,200 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ก็ทำผลงานได้ไม่ดีนัก รวมทั้งในทีม หงส์แดง เต็มไปด้วยนักเตะระดับซูเปอร์สตาร์ ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่ เบนิเตซ จะหันมาเลือกใช้คู่หูในแนวรุกเป็น เฟร์นานโด ตอร์เรส กับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด แทน และทำให้หัวหอกไอริชต้องกลายเป็นตัวสำรอง


ผมรู้ว่า ร็อบบี้ ต้องการเล่นทุกเกม ผมรู้ว่าเขาอยากลงสนาม 90 นาทีทุกนัด แต่เขาจำเป็นต้องเข้าใจมุมมองของผม มันต่างจากสมัยที่ ร็อบบี้ อยู่กับ สเปอร์ส การเล่นให้กับทีมระดับสุดยอดหมายความว่าจะต้องมีผู้เล่นฝีเท้าเยี่ยมบนม้านั่งสำรอง นั่นคือข้อเท็จจริงของฟุตบอล


ถ้าคุณต้องการคว้าแชมป์ คุณก็จำเป็นต้องมีคุณภาพในเชิงลึกภายในทีม ผมคิดว่าถ้าทีมยังเดินหน้าคว้าชัยชนะทุกอย่างก็จะไม่มีปัญหา ผมได้คุยกับ ร็อบบี้ ตลอดเวลา เราคุยกันเรื่องแท็กติก และวิธีที่ผมอยากให้ทีมเล่น และมันก็ชัดเจนสำหรับผมว่าเขาเป็นมืออาชีพที่ดีมาก เบนิเตซ กล่าว


ข่าวโดยหนังสือพิมพ์  siamsport ประจำวันที่ 24 พฤศจิกายน 2551

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์