เจิดเบิ้ลนำหงส์บุกเฉือนโอแอ็มหืดขึ้นคอ

สตีเว่น เจอร์ราร์ด ยิงคนเดียว 2 ประตูให้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล บุกไปเอาชนะโอลิมปิก มาร์กเซย์ ได้แบบเจียนอยู่เจียนไปสุดๆด้วยสกอร์ 2-1 โดยที่โดนยำข้างเดียวในช่วง 45 นาทีหลัง


ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (16 ก.ย.2551)

กลุ่ม ดี
มาร์กเซย์ 1-2 ลิเวอร์พูล
สนาม : สต๊าด เวโลโดรม
ประตู : 1-0 โลริก กาน่า น.23, 1-1 สตีเว่น เจอร์ราร์ด น.26, 1-2 สตีเว่น เจอร์ราร์ด น.32 (จุดโทษ)


"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล บุกไปเยือนคู่ปรับเก่าอย่างโอลิมปิก มาร์กเซย์ ที่ก็เพิ่งจะเจอกันในรอบแบ่งกลุ่มฤดูกาลที่แล้ว และบุกมาชนะที่นี่ได้ 4-0 ในนัดสุดท้ายได้ผ่านเข้ารอบน็อคเอาต์
 
เกมนี้ลิเวอร์พูลปรับทีมจากนัดชนะ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไม่น้อย โดยไม่มีร็อบบี้ คีน, อัลเบิร์ต ริเอร่า, ชาบี้ อลอนโซ่ในตัวจริงรวมถึงฟาบิโอ ออเรลิโอ ที่เจ็บเล็กน้อย แต่ได้สตีเว่น เจอร์ราร์ดกับเฟร์นานโด ตอร์เรส สองเสาหลักกลับมา
 
ในช่วงแรกของเกมนั้นยังไม่ค่อยมีอะไรมากนัก โดยจังหวะแรกที่มีการทักทายกันเป็นทางหงส์แดงที่ได้ฮัลโหลเจ้าถิ่นด้วยการโขกของตอร์เรส จากจังหวะลูกเตะมุมที่ไม่ได้มีลุ้นอะไรมากมาย
 
แต่หลังจากนั้นกลายเป็นเกมที่สนุกตื่นเต้นสุดๆ โดยทั้งสองทีมผลัดกันเปิดฉากรุกรับอย่างเมามัน โดยนาทีที่ 14 มามาดู เนียง ได้บอลหลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปแล้วแต่ตัดสินใจช้าทำให้โดนมาสเคราโน่ วิ่งกวดมาสไลด์บอลกดดันก็เลยยิงข้ามคานไปเอง
 
จากนั้นก็เป็นทีของหงส์ที่ได้ลุ้น 3 ครั้งรวดจากบาเบิล ที่โชว์พลิ้วพลิกบอลสุดสวยในเขตโทษก่อนยิงข้ามคาน ต่อด้วยเจอร์ราร์ดที่ปั่นเรียดโดนม็องดองด้า ล้มตัวปัดออกไปได้ และตอร์เรส พุ่งโขกไปตกลงบนคาน
 
แต่ถึงนาทีที่ 23 การเช็คล้ำหน้าของหงส์แดงก็พลาดอีกแล้ว คราวนี้โลริก กาน่า หลุดเดี่ยวเข้าไปแปสวนตัวเรน่าที่ออกมาปิดมุมไม่ทันอย่างสบายๆ ให้โอแอ็มขึ้นนำ 1-0
 
ทว่าลิเวอร์พูลก็ยังมาตีเสมอได้เร็วแค่ 3 นาทีเท่านั้น เมื่อได้สวนกลับเร็วจากความขยันของตอร์เรสที่ฉกแย่งเอาบอลมาได้ที่กลางสนาม ส่งต่อให้เคาท์ใส่พานให้เจอร์ราร์ด วิ่งมาปั่นโค้งเข้าเสาไกลไปแบบสุดเนียนให้สกอร์กลับมาเสมอกันที่ 1-1 อย่างรวดเร็ว
 
เท่านั้นไม่พอนาทีที่ 32 หงส์แดงก็แซงนำ 2-1 จากลูกจุดโทษของพี่เจิดคนเดิม หลังจากที่บาเบิลไปโดนดักล้มในเขตโทษ ซึ่งเจอร์ราร์ดก็ไม่พลาดแม้ต้องยิงถึง 2 หนก็ตาม
 
ช่วงเวลาที่เหลือของครึ่งแรกนั้น ลิเวอร์พูล ปิดเกมลงไปตั้งรับเน้นสวนกลับเป็นหลักขณะที่โอแอ็มก็เจาะไม่เข้าทำให้จบเกมด้วยการนำอยู่ของทีมเยือน
 
ครึ่งหลังทีมเจ้าบ้านกลับมาฮึดทำผลงานได้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ขณะที่หงส์แดงก็เอาแต่อุดอย่างเดียวไม่คิดทำอะไรเลยจนเป็นที่อึดอัดของแฟนบอล
 
มาร์กเซย์ มีโอกาสพอสมควรที่น่าจะตีเสมอได้โดยเฉพาะจากลูกโขกของฮิลตันที่ดันไปตรงตัวเรน่า ส่วนซิยานี่ ที่เติมขึ้นมาได้สวยในเขตโทษก็กดข้ามคานไปแบบน่าเสียดาย
 
ด้านลิเวอร์พูลมาได้ลุ้นอยู่แค่ 2-3 จังหวะของไรอัน บาเบิล ที่น่าจะยิงฝังไปแล้วจากลูกที่ได้ซ้ำจ่อๆในกรอบ 6 หลาแต่ก็ติดเซฟของม็องดองด้า ก่อนที่โอแอ็มจะดาหน้าโหมกระหน่ำ โดยเฉพาะในช่วงท้ายเกมที่ใกล้เคียงมากจะตีเสมอได้แต่ก็ติดเซฟของเรน่าทั้งหมด ทำให้สุดท้ายลิเวอร์พูลชนะไปแบบจวนเจียนจริงๆด้วยสกอร์ 2-1
 


รายชื่อผู้เล่น
มาร์กเซย์ : สตีฟ ม็องดองด้า, โลร็องต์ บงนาร์ต, โรนัลด์ ซูบาร์, วิตอริโน ฮิลตัน, ตาเย ตาอิโว่, โลริค กานา, เบอนัวต์ เชย์รู, บาการี่ โคเน่ (มามาดู ซามาสซ่า น.75) , โมเดสต์ เอ็มบามี่ (มาติเยอ วัลบูเอน่า น.41) , ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา (คาริม ซิยานี่ น.57) , มามาดู เนียง

ลิเวอร์พูล : โฆเซ่ เรน่า, อัลบาโร่ อาร์เบลัว, มาร์ติน สเคอร์เทล, เจมี่ คาร์ราเกอร์, อันเดรีย ดอสเซน่า, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, ลูคัส เลวา, เดิร์ค เคาท์ (ร็อบบี้ คีน น.86) , สตีเว่น เจอร์ราร์ด (ยอสซี่ เบนายูน น.69) , ไรอัน บาเบิล, เฟร์นานโด ตอร์เรส (อัลเบิร์ต ริเอร่า น.65)

ผู้ตัดสิน : คอนราด เพลาตซ์


ขอบคุณข้อมูลข่าวดีๆจาก

go

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์