สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ถึงเวลาหงส์ลุ้นแชมป์ถ้วยใหญ่

สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีมลิเวอร์พูล อยู่ระหว่างรักษาอาการบาดเจ็บ จนพลาดลงเล่นให้ทั้ง "หงส์แดง"ต้นสังกัด และทีม"สิงโตคำราม"ทีมชาติอังกฤษ

แต่"สตีวีจี"บอกว่า กระหายที่จะกลับมาลงสนามให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

"ผมมีความคาดหวังค่อนข้างสูงในฤดูกาลใหม่ เราใช้เวลาหลายปีในการทำอันดับติดท็อปโฟร์ แต่ตอนนี้ทีมของเราแข็งแกร่งขึ้นมาก และคิดว่าถึงเวลาแล้วที่เราจะมองไปถึงการลุ้นแชมป์อย่างจริงจังเสียที" เจอร์ราร์ดกล่าวให้สัมภษณ์กับหนังสือพิมพ์ "เดอะ ไทม์ส"

เจอร์ราร์ดมองว่า
 
วงการฟุตบอลอังกฤษในช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมามีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมากมาย มีนายทุนใหญ่ต่างชาติเข้ามาเทกโอเวอร์สโมสรฟุตบอลในพรีเมียร์ลีกกันอย่างคึกคัก รวมทั้งลิเวอร์พูลด้วย แต่ถึงอย่างนั้นเนื้อในของความเป็น"หงส์แดง" ก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมากนัก

"เราเองก็มีนายทุนชาวอเมริกันเข้าเทกโอเวอร์สโมสร แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะต้องเปลี่ยนแปลงทุกสิ่งทุกอย่างในสโมสรเสียหมด เรายังมีแนวทางการทำงานของตัวเอง ยังมีริก แพร์รี่ เป็นประธานฝ่ายบริหารของสโมสร และราฟา เบนิเตซ ก็ยังมีอิสระในการทำงานพอสมควร"

นอกจากจะมีอิสะในการทำงานแล้ว "ราฟา"ยังได้รับการสนับสนุนในเรื่องงบประมาณในการซื้อนักเตะใหม่เข้ามาเพื่อเสริมแกร่งให้กับทีม ไม่ว่าจะเป็น ร็อบบี้ คีน (สเปอร์), อัลเบิร์ต ริเอร่า (เอสปันญ่อล), อันเดรีย ดอสเซน่า (อูดิเนเซ่), ดิเอโก้ คาบาลิเอรี่ (พาลไมรัส) และ ดาวิด เอ็นก็อก (ปารีส แซงต์แยร์แมง) โดยใช้งบประมาณในฤดูร้อนที่ผ่ามาไปถึง 40 ล้านปอนด์

"เมื่อฤดูกาลที่แล้วเราได้อันดับ 4 แต่เมื่อมองจากการเสริมกำลังที่เรากระทำอยู่ เราควรมีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่กว่านั้น นั่นคือการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก และได้กลับไปคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีกอีกสมัย"

แล้วตัวของเจอร์ราร์ดเองเล่า คาดหวังอะไร

"ผมคิดว่าฤดูกาลที่ผ่านมา ผมยังไม่สามารถเล่นได้สุดยอดอย่างที่ตัวเองควรจะทำได้ ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะอาการบาดเจ็บที่รบกวน และผมหวังว่าฤดูกาลนี้ผมน่าจะโชคดีกว่าปีที่ผ่านมา และหวังว่าจะกลับไปลงสนามโดยเร็วที่สุด"

จะทันเกม "แดงเดือด" ในวันที่ 13 ก.ย.นี้หรือไม่

"ผมไม่คิดว่าตัวเองจะฟิตเต็มร้อยลงเล่นในเกมนี้นะ บางทีมันน่าจะเป็นเกมเจอกับมาร์เซย์ ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ในวันที่ 16 ก.ย.นี้"

และความปรารถนาของเจอร์ราร์ดก็คือ ได้รับบทบาทเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางของทีม เป็นศูนย์รวมของทีมมากกว่าจะถูกโยกไปทางซ้ายหรือทางขวาเหมือนที่ผ่านมา

"ผมอยากเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวกลาง ได้อิสระในการเล่นอย่างเต็มที่ มีบทบาทอย่างมากในการทำเกมรุก ซึ่งนั่นเป็นตำแหน่งที่ผมคิดว่าตัวเองทำได้ดีที่สุด"

เรื่องนี้ราฟา เบนิเตซ จะว่าอย่างไร?

ความปรารถนา

ความฝันของสตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ก็คือ การพาทีมลิเวอร์พูล คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกให้ได้ก่อนแขวนสตั๊ด

เป้าหมายของ "สตีวี่จี" ก็คือต้องการให้"หงส์แดง"มีสถิติชนะในเกม"แดงเดือด"มากกว่าที่เป็นอยู่ และยังไม่เคยพังประตู"ผีแดง"ได้เลย นับตั้งแต่เดือนก.พ.ปี 2006

ในช่วง 4 ฤดูกาลที่ผ่านมา ลิเวอร์พูลเจอเชลซี 20 ครั้ง แต่ภายใต้การคุมทีมของราฟา เบนิเตซ "หงส์แดง"ยังไม่เคยบุกไปยิงประตูในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ได้เลยในเกมพรีเมียร์ชิพ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์