หงส์บุกหักคอไก่ 2-0 ตอร์เรสซัดอีก!

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อำลาทีม "ไก่เดือยทอง" สเปอร์สไม่สวยนักเมื่อโดน "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล บุกมาชนะไป 2-0 จากการยิงของคู่หัวหอกอังเดร โวโรนิน และเฟร์นานโด ตอร์เรส


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก (11 พ.ค.2551)

สเปอร์ส 0-2 ลิเวอร์พูล
สนาม : ไวท์ ฮาร์ท เลน
ประตู : 0-1 อังเดร โวโรนิน น.69, 0-2 เฟร์นานโด ตอร์เรส น.74


"ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส ลงสนามเกมสุดท้ายของฤดูกาลในไวท์ ฮาร์ท เลนของตัวเองรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ซึ่งทั้งสองทีมก็ต่างไม่มีลุ้นอะไรแล้วทั้งนั้น
 
นัดนี้เป็นที่ทราบกันดีว่าจะเป็นเกมสุดท้ายของดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ยอดศูนย์หน้าขวัญใจแฟนท็อตแน่มที่จะย้ายทีมแน่นอนหลังจบฤดูกาลนี้ ด้านลิเวอร์พูลเองใช้ผู้เล่นชุดเกือบใหญ่ลงสนาม แต่มีชื่อของแบ็กดาวรุ่งเอมิเลียโน่ อินซัวได้ลงตัวจริงต่อเป็นเกมที่ 2
 
แต่ด้วยความที่เป็นเกมซึ่งไม่มีผลต่ออะไรทั้งนั้น ทำให้ทั้งสองทีมเล่นกันอย่างไม่ค่อยเน้นมากเท่าไหร่ ตลอด 45 นาทีแรกนั้นสามารถใช้นิ้วมือข้างเดียวนับโอกาสได้ลุ้นประตูได้เลยทีเดียว
 
โดยโอกาสเดียวของเจ้าบ้านที่ได้ลุ้นมาจากลูกโขกของเบอร์บาตอฟในนาทีที่ 23 แต่เรน่าก็ปัดบอลข้ามคานออกไปได้ ส่วนลิเวอร์พูลมีลูกตีลังกายิงของโวโรนิน ในนาทีที่ 9 ที่ถือว่าพอได้ลุ้น นอกนั้นก็ไม่มีอะไรเป็นการต่อบอลสู้กันไปมามากกว่า จบครึ่งแรกจึงยังเสมอกันอยู่ 0-0
 
เกมมาสนุกขึ้นในครึ่งหลังเมื่อลิเวอร์พูลที่เล่นได้ดีกว่าในช่วงครึ่งแรกแต่เล่นพื้นที่สุดท้ายกันไม่เป็นมาเริ่มทักทายตั้งแต่จังหวะยิงไกลของตอร์เรส ในช่วงต้นที่ทำเอาราเด็ค เชร์นี่ ต้องพุ่งเซฟ
 
จากนั้นลิเวอร์พูลก็บุกใส่อย่างหนัก และและมาได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 69 จากการประสานของตอร์เรส โขกชงให้โวโรนินเอาบอลลงในเขตโทษก่อนยิงผ่านเชร์นี่ เข้าไปสบายๆให้หงส์แดงนำ 1-0
 
หลังจากนั้นอีก 5 นาทีลิเวอร์พูลก็หนีเป็น 2-0 คราวนี้ตอร์เรส ขอเล่นเองยิงเอง เมื่อเก็บบอลได้มุมเขตโทษทางซ้ายก่อนจะล็อกบอลหลอกอลัน ฮัตตัน จนหลังหักแล้วลากบอลเข้าไปจิ้มลอดขาเชร์นี่แบบโคตรเหนือ เป็นประตูที่ 33 ของตอร์เรสในฤดูกาลนี้ และทำลายสถิตินักเตะต่างชาติที่ยิงในลีกฤดูกาลแรกได้มากที่สุดของรุด ฟาน นิสเตลรอยไปเรียบร้อยด้วยจำนวน 24 ประตู
 
ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีอะไรเกิดขึ้นอีก หงส์แดงจึงบุกมาชนะปิดท้ายฤดูกาลแบบสวยงาม 2-0 ส่วนสเปอร์สก็อำลาเบอร์บาตอฟแบบไม่สวยเท่าไหร่


รายชื่อผู้เล่น
สเปอร์ส : ราเด็ค เชร์นี่, อลัน ฮัตตัน, ไมเคิล ดอว์สัน (ดาร์เรน เบนท์ น.75) , โจนาธาน วู้ดเกต, จิลแบร์โต้, สตี้ด มัลบรองค์, เจอร์เมน จีนาส (ทอม ฮัดเดิ้ลสตัน น.46) , ดิดิเย่ร์ โซโกร่า, เจมี่ โอฮาร่า (ตีมู ไตนิโอ น.46) , ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ, ร็อบบี้ คีน

ลิเวอร์พูล : โฆเซ่ เรน่า, อัลบาโร่ อาร์เบลัว, เจมี่ คาร์ราเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, เอมิเลียโน่ อินซัว, เดิร์ค เคาท์ (ลูคัส เลวา น.80) , สตีเว่น เจอร์ราร์ด, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, ไรอัน บาเบิล (ยอสซี่ เบนายูน น.59) , เฟร์นานโด ตอร์เรส, อังเดร โวโรนิน (สตีฟ ฟินแนน น.71)

ผู้ตัดสิน : ยูรายห์ เรนนี่


ขอบคุณข้อมูลข่าวดีๆจาก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์