ซูปเปอร์คาร่า ยอดปราการหลังค่ายหงส์แดง


นอกจากเกมรุกจะมีส่วนสำคัญที่นำชัยชนะมาสู่ทีมแล้ว การมีเกมรับที่เหนียวแน่นย่อมสิ่งสำคัญด้วยเช่นเดียวกัน ดังนั้นไม่จำเป็นว่านักเตะตำแหน่งศูนย์หน้าจะมีความสำคัญกับทีมมากกว่ากองหลัง เห็นตัวอย่างได้ชัดอย่างทีม สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ภายใต้การคุมทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ชาวโปรตุกีสซึ่งเน้นให้ลูกทีมช่วยกันเน้นเกมรับเป็นพิเศษ


แต่ถึงกระนั้น มูรินโญ่เคยกล่าวไว้ว่าเขาไม่มีอะไรจะต้องเป็นห่วงโดยเฉพาะแนวรับของทีมเนื่องจากการปราการหลังอย่าง จอห์น เทอร์รี่ เพราะเขาสามารถมอบความไว้วางใจเกินร้อยให้กับลูกทีมรายนี้ได้ วัดได้จากจำนวนประตูที่เสียไป
ความรู้สึกของมูรินโญ่คงเป็นเหมือนกับ เบนิเตซ ที่มีความศรัทธาและเชื่อมั่นใจอย่างมากต่อตัว เจมี่ คาร์ราเกอร์ เซนเตอร์ฮาล์ฟดีกรีทีมชาติอังกฤษเช่นเดียวกับ เทอร์รี่ และเมื่อทั้ง 2 ทีมต้องโคจรมาพบกันจึงทำให้เสมอกันแบบไร้สกอร์ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

จากแมตช์ที่ลิเวอร์พูลเสมอกับเชลซี 0-0 ทำให้เบนิเตซออกมายกย่องคาร์ราเกอร์ว่าเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟที่ดีที่สุดในประเทศอังกฤษตอนนี้ เนื่องจากลูกทีมของเขาทำผลงานได้ดีกว่า จอห์น เทอร์รี่ หลังจากช่วยไม่ให้ทีมเสียประตูเป็นสถิติเกมที่ 9


โดยก่อนหน้านี้เมื่อ 2 ฤดูกาลที่แล้ว คาร์ราเกอร์ เคยประสบปัญหาในการเล่นกลายเป็นจุดบกพร่องของทีมแต่ในที่สุดเขาก็เรียกฟอร์มเก่งและกลับมาเป็นตัวหลักให้กับลิเวอร์พูล ซึ่งมันทำให้ ราฟา เชื่อมั่นว่าลูกทีมคนนี้เป็นกองหลังที่ดีที่สุดในยุโรปคนหนึ่ง

ระบบที่ลงตัวของ เบนิเตซ เริ่มที่จะแสดงศักยภาพออกมาที่ละนิด เมื่อเขาค้นพบนักเตะที่เล่นเข้ากับระบบของเขาได้เป็นอย่างดี จนส่งผลให้ ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้ดีขึ้นตามลำดับ มาตรฐานของเกมที่สม่ำเสมอ ผลงานของนักเตะที่ดีขึ้นแบบผิดหูผิดตา เป็นเครื่องบงชี้ได้ดีที่สุด

เจมี่ คาร์ราเกอร์ จากนักเตะที่เคยได้รับฉายาว่าจอมเฟอะฟะ กลายมาเป็นเสาหลักในแผงหลัง ซึ่งกลับมาช่วยให้หลังบ้าน หงส์แดง มีรอยรั่วน้อยลง นั่นยอมเป็นเพราะว่าเขามีระบบ รูปแบบแผนการเล่น ที่ช่วยให้พวกเขาเรียกฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม


เบนิเตซกล่าวว่า

สำหรับผม เมื่อฤดูกาลที่แล้วคาร์ร่าเป็นกองหลังที่ดีที่สุดในอังกฤษหรือไม่ก็ในยุโรป และเขาก็เริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้แบบเดียวกันในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน

ใช่ครับ คุณสามารถพูดถึง จอห์น เทอร์รี่ ซึ่งเป็นปราการหลังที่ดีมากคนหนึ่ง แต่ผมว่าคาร์ร่าดีกว่าอย่างชัดเจน เขาสร้างความลำบากให้กับเกมรุกของคุณ,เขาเป็นนักเตะที่เล่นอย่างมีระเบียบวินัยและเขาก็ฝึกซ้อมอย่างหนักและทำงานอย่างหนัก เขาทำหลายๆ หน้าที่ภายในทีม

เขามีพัฒนการที่ดีมากถ้าเปรียบเทียบกับเมื่อ 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา เพราะเขามีความชำนาญและว่องไวในการตัดสินใจมากขึ้น เขาฟังและฝึกซ้อมตามในระหว่างการรวมทีมซ้อม เขาทำทุกสิ่งอยู่เป็นประจำเพื่อทำให้ตัวเองดีขึ้น



เมื่อคุณมีการเตรียมพร้อมและฟังผู้ฝึกซ้อม โดยไม่เอาอีโก้มาใช้ในการทำงาน มันยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพให้กับคุณ หลังจากนั้นคุณจะกลายเป็นผู้เล่นเติบโตขึ้นมีประสบการณ์มากขึ้นและในฐานะผู้ใหญ่คนหนึ่ง
เขาซึมซับทุกอย่างที่โค้ชทุกคนสอนเขา และใช้มันให้เป็นประโยชน์จนทำให้ตัวเองพัฒนาขึ้น

เขาเป็นเด็กท้องถิ่นที่นี่และเขามีความภาคภูมิใจที่เป็นคนเมืองลิเวอร์พูล เขาเป็นเหมือนหัวใจสำคัญของทีมเรา เช่นเดียวกับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ก็เป็นนักเตะที่น่าทึ่งมากซึ่งเขายิงประตูให้ทีมได้มาก และเล่นได้น่าตื่นเต้นตื่นใจ ทั้งสองคนเป็นเด็กที่นี่และมีความสำคัญเท่าเทียมกัน

ซามี่ ฮูเปียยกย่อง คาร์ราเกอร์ อย่างออกหน้าออกตา

ด้าน ซามี่ ฮูเปีย ปราการหลังเลือดฟินน์ ผู้ที่ยืนเคียงข้างเป็นปราการหลังคู่กันมาตลอดในหลายฤดูกาลที่ผ่านมา ได้ออกโรงมายกย่อง คาร์ราเกอร์ อย่างออกหน้าออกตาว่า คาร่าใกล้ที่จะกลายเป็นกองหลังตัวกลางที่ดีที่สุดในลีกผู้ดีเต็มที ภายหลังรักษาฟอร์มการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม และ โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจให้กับ หงส์แดง ในฤดูกาลนี้

ฮูเปีย ซึ่งลงเล่นในถิ่น แอนฟิลด์ ร่วมกับกับ คาร์ราเกอร์ วัย 27 ปี มาตั้งแต่ปี 1999 กล่าวว่า เจมี่ ได้พัฒนาการเล่นอย่างต่อเนื่องขึ้นมากในฤดูกาลนี้ และ เขาก็มีความมั่นใจอย่างสูงมากในตอนนี้ เขากำลังเล่นได้ดีมาก และ มันเป็นความสุขที่ได้เป็นคู่หูของเขาในตำแหน่งปราการหลังตัวกลาง

หวังเป็นอย่างยิ่งว่า เขาจะพัฒนาขึ้นต่อไปเรื่อย ๆ เพราะว่า เขาเป็นสมาชิกคนที่สำคัญมากของทีม เขาเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในลีกนี้ และ ถ้าเขาพัฒนาขึ้นต่อไปเรื่อย ๆ เขาสามารถกลายเป็นกองหลังที่ดีที่สุดในอังกฤษ เจมี่ มีแคแรกเตอร์ที่ยอดเยี่ยม เขาไม่เคยยอมแพ้ และ ทุ่มเท 100 เปอร์เซ็นต์อยู่เสมอ กองหลังเลือดฟินน์ กล่าวทิ้งท้าย

โฆเซ่ เรน่า นายทวารด่านสุดท้ายของทีม ก็ออกมายกย่อง ซูปเปอร์คาร่า


ว่าเป็นหนึ่งในนักเตะตำแหน่งปราการหลังที่ดีที่สุดในโลกในเวลานี้ อีกทั้งยังเป็นบุคคลสำคัญที่มีส่วนช่วยทำให้ทีมยังไม่เสียประตูเลยจากการลงเล่น 10 นัดติดต่อกัน ซึ่งถือว่าเป็นสถิติที่เทียบเท่ากับสถิติเดิมของสโมสรที่ทำเอาไว้ในฤดูกาล 1987-88 ครั้งเมื่อ เคนนี่ ดัลกลิช เป็นกุนซือนั่นเอง

สำหรับผม คาร์ร่าเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในโลก เขาเป็นผู้เล่นที่มีความสำคัญมากสำหรับเรา เขาเล่นได้ดีมากๆ ปัญหาของผมมีแค่เพียงผมไม่ค่อยจะเข้าใจในสิ่งที่คาร์ร่าพูดมากเท่าไหร่นัก

มันไม่ยากเท่าไหร่นักในการพูดคุยกับฮูเปีย แต่ผมก็จำเป็นจะต้องพัฒนาการสื่อสารกับบรรดาแผงกองหลังทุกคนให้ดีขึ้นกว่านี้อีก ผมพยายามเรียนรู้ที่จะพูดภาษาอังกฤษให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ดังนั้น พวกเราจึงยังคงเดินหน้าพัฒนาในเรื่องนี้กันต่อไป จอมหนึบทีมชาติสเปน กล่าวทิ้งท้าย

และจากฟอร์มที่เล่นได้โดดเด่นเป็นสง่าให้กับตนสังกัดนี้เอง ทำให้หนทางในการแย่งชิงตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟตัวจริงในสีเสื้อ สิงโตคำราม ในการไปลุยศึกเวิลด์คัพฉบับเมืองเบียร์ ของ คาร์ราเกอร์ เริ่มเปิดกว้างมากยิ่งขึ้นกว่าเก่า


ซูปเปอร์คาร่ามีสิทธิ์จะไปลุยศึกฟุตบอลโลกกลางปีหน้า

เนื่องจากนักเตะที่เคยตีตราจองตำแน่งตัวจริงในตำแหน่งนี้ ไม่ว่าจะเป็น ริโอ เฟอร์ดินาน ปราการหลังค่าย ปีศาจแดง หรือ โซล แคมป์เบล เซนเตอร์ที่ ไอ้ปืนใหญ่ ส่งเข้าประกวด เริ่มจะฟอร์มไม่เอาอ่าวให้กับต้นสังกัดของตนเองเสียแล้ว จะมีก็เพียงแต่ จอห์น เทอร์รี่ ปราการหลังของ สิงห์บลูส์ เชลซี จ่าฝูงของลีกเมืองผู้ดีเท่านั้น ที่ยังโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งจากสถานการณ์และฟอร์มการเล่นในตอนนี้ทำให้ ซูปเปอร์คาร่า มีภาษีในตำแหน่งตัวจริงขึ้นมาอีกมากอักโขเลยทีเดียว

ดังนั้นจากนี้ต่อไปจนจบสิ้นฤดูกาลแข่งขันของฟุตบอลลีกหาก เจมี่ คาร์ราเกอร์ ยังคงโชว์ฟอร์มได้เปล่งปลั่งดังเช่นปัจุบันเช่นนี้ เชื่อขนมกินได้เลยว่า 1 ใน 23 ขุนพล สิงโตคำราม ที่จะไปลุยศึกฟุตบอลโลกกลางปีหน้าต้องมีชื่อปราการหลังหงส์แดงรายนี้ติดไปด้วยอย่างไม่ต้องสงสัย

แต่จะสามารถทะลุขึ้นไปถึงขั้นยึดตำแหน่งตัวจริงของทีมได้หรือไม่นั้นบรรดา
เดอะ ค็อป ทั้งหลายต้องเอาใจช่วยยอดปราการรายนี้กันหน่อยละกัน....

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์