คล็อปป์ ชี้เป็นไปไม่ได้ลิเวอร์พูลเทียบความยิ่งใหญ่แมนฯยูฯยุคเฟอร์กี้

คล็อปป์ ชี้เป็นไปไม่ได้ลิเวอร์พูลเทียบความยิ่งใหญ่แมนฯยูฯยุคเฟอร์กี้


กุนซือคนเก่งของทัพหงส์แดงชี้ว่าเป็นเรื่องที่แทบจะเป็นไปไม่ได้ที่ทีมของเขาจะเทียบความยิ่งใหญ่กับทัพปีศาจแดงในยุคของอดีตบรมกุนซือชาวสก็อตแลนด์

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล เชื่อว่าเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ที่ทีมของเขาจะเทียบเคียงความยิ่งใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยุคครองลีกได้

ทัพหงส์แดง กำลังจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยแรกในประวัติศาตร์ของพวกเขา โดยทีมต้องการอีกเพียงอย่างน้อย 6 แต้มเท่านั้น ซึ่งถือเป็นการสานต่อผลงานความยิ่งใหญ่หลังเพิ่งคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา รวมไปถึง ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ อีกด้วย

แต่ทว่า คล็อปป์ ชี้ว่าเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้สำหรับทีมของเขาที่จะเทียบเดินรอยตามความสำเร็จของคู่แข่งตลอดกาลอย่างทัพปีศาจแดง ในยุค เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่พาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองถึง 13 สมัยด้วยกัน

"ผมไม่คิดว่ามันเป็นไปได้นะที่จะครองความยิ่งใหญ่แบบนั้นได้อีก ว่ากันตามตรง" คล็อปป์ เผย

"ยูไนเต็ดมีส่วนผสมที่ลงตัวมาก มีผู้จัดการที่น่าทึ่งด้วยสายตาสุดเฉียบคมในการเลือกนักเตะและการเลือกช่วงเวลาที่อันยอดเยี่ยม สำหรับระยะเวลาที่คุณต้องการนักเตะในทีม"

"การหานักเตะตัวแทนของเขานั้นยอดเยี่ยมอยู่เสมอ และมันก็เกี่ยวกับเรื่องเงินด้วย ส่วนผสมสำหรับยูไนเต็ดนั้นลงตัวมาก เราต้องทำบางสิ่งให้ถูกต้อง เห็นได้ชัดจนถึงตอนนี้ แต่เราต้องทำสิ่งเหล่านี้ และบางทีมันอาจต้องมากกว่านั้น เพื่อสานต่อความสำเร็จเอาไว้"

"เชื่อผมเถอะ ทีมอื่นจะไม่หยุดอยู่กับที่ ยูไนเต็ดจะกลับมาผงาด และเชลซีก็กำลังนำหน้าในการเสริมทัพ ขณะที่ทีมอื่นยังไม่ได้ทำอะไรเลยเพราะเวลาแบบนี้มันมีแต่ความไม่แน่นอน"

"และเมื่อผมมองดูแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถล่มอาร์เซนอล ผมสงสัยว่าเรานำห่างพวกเขาถึง 22 แต้มได้อย่างไร?"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 20:07 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์