ก่อนเยือนหงส์! เลสเตอร์เกาะท็อปทรีถลุงนิวฯสิบคน 5-0

ก่อนเยือนหงส์! เลสเตอร์เกาะท็อปทรีถลุงนิวฯสิบคน 5-0


จิ้งจอกสยามยังยึดอันดับ 3 ไว้ได้เหนียวแน่นก่อนจะเจอกับหงส์แดงในเกมต่อไป หลังเปิดบ้านเก็บชัยเหนือสาลิกาดงที่เหลือ 10 คนตั้งแต่ท้ายครึ่งแรก

พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2019-2020 ประจำโปรแกรมสัปดาห์ที่ 7 เป็นการพบกันระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดรังเหย้า คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือเจ้าบ้าน นำทัพมาโดย อโยเซ เปเรซ ซึ่งจะได้ดวลกับต้นสังกัดเก่าที่เพิ่งย้ายออกมา โดยจะประสานงานในแนวรุกร่วมกับ ฮาร์วีย์ บาร์นส์ และ เจมี วาร์ดี้

ด้านทีมเยือนของ สตีฟ บรูซ ตัดสินใจส่งแข้งชาวญี่ปุ่นอย่าง โยชิโนริ มุโตะ ลงตัวจริงมาประสานงานในแนวรุกร่วมกับ มิเกล, อัลมิรอน, คริสเตียน อัตซู และ โชลินตอน

เริ่มเกมมาเป็นฝั่งของเลสเตอร์ที่เปิดฉากบุกเข้าใส่ทันที จนกระทั่งนาทีที่ 16 ก็จัดการพังประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ ริคาร์โด้ เปเรรา ทำชิ่งกับ อโยเซ เปเรซ ก่อนที่แบ็คขวาชาวโปรตุกีสจะลากตัดเข้าในแล้วซัดด้วยซ้ายส่งบอลพุ่งเรียดเสียบโคนเสาไกลอย่างเฉียบคม ช่วยให้จิ้งจอกสยามออกนำ 1-0

นอกจากจะตามหลังอยู่แล้ว นิวคาสเซิลยังต้องมาเหลือ 10 คน ในช่วงท้ายครึ่งแรกนาทีที่ 43 จากจังหวะที่ อแซค เฮย์เด้น ไปเจตนาสไลด์เปิดปุ่มใส่ข้อเท้าของ เดนนิส ปราต จนโดนใบแดงโดยตรงไล่ออกไปทันที ก่อนจะจบ 45 นาทีแรกยังเป็นอดีตแชมป์เมื่อปี 2016 นำอยู่ 1-0

ครึ่งหลังเกมรุกของเลสเตอร์ก็ยังเหนือกว่า ก่อนจะมาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก ในนาทีที่ 54 จากจังหวะที่ บาร์นส์ เบิ้ลบอลทางกราบซ้ายเข้าเขตโทษให้ วาร์ดี้ วิ่งสอดมายิงด้วยซ้ายยัดเสาแรกอย่างเด็ดขาด ส่งให้เจ้าบ้านหนีห่างเป็น 2-0

ถัดมานาทีที่ 57 อดีตแชมป์เมื่อปี 2016 มาได้ประตูที่สามเพิ่มเติมอีกแบบมีดวงช่วย จากจังหวะที่ ปราต เปิดบอลทางกราบขวาไปแฉลบตัวบล็อคอย่าง พอล ดัมเมตต์ แล้วปลิ้นเปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเองไป สงเคราะห์ให้จิ้งจอกสยามนำห่าง 3-0

ยังไม่หมดแค่นี้ เมื่อในนาทีที่ 64 เลสเตอร์มาบวกลูกเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ มาร์ค อัลไบรท์ตัน ซึ่งลงมาเป็นตัวสำรองแทน บาร์นส์ ก่อนหน้านั้น 6 นาที ครอสบอลทางกราบซ้ายเข้าเขตโทษให้ วาร์ดี้ โฉบมาโหม่งจ่อ ๆ ไม่เหลือ เป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย ช่วยให้จิ้งจอกสยามทิ้งห่าง 4-0

ช่วงท้ายนาทีที่ 90 เจ้าบ้านมาได้ประตูห้าเพิ่มเติมอีก จากจังหวะที่ เบน ชิลเวลล์ เปิดบอลทางกราบซ้ายเข้าเขตโทษให้ จอนนี อีแวนส์ โหม่งเช็ดบาง ๆ ต่อไปให้ วิลเฟรด เอ็นดีดี้ พลิกตัวยิงด้วยขวาตุงตาข่าย ส่งให้อดีตแชมป์เมื่อปี 2016 นำห่าง 5-0

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นเลสเตอร์ ซิตี้ถล่มเอาชนะไปขาดลอยถึง 5-0 เก็บเพิ่มเป็น 14 แต้ม รั้งที่ 3 ก่อนจะต้องบุกเยือนลิเวอร์พูลจ่าฝูงในเกมต่อไปช่วงสัปดาห์หน้า ส่วนนิวคาสเซิล ยูไนเต็ดจมอยู่อันดับ 19 รองสุดท้ายของตาราง ด้วยการมี 5 คะแนนเท่าเดิม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 20:07 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์