เบนิเตซฟุ้งหงส์คู่ควรคว้าจ่าฝูงของกลุ่ม

เบนิเตซฟุ้งหงส์คู่ควรคว้าจ่าฝูงของกลุ่ม

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 7 ธันวาคม 2548 06:12 น.

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ฟุ้งทีมคู่ควรแล้วกับตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่มหลังจากลงเล่นนัดสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่มของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยการบุกไปเจ๊า สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี 0-0

ลิเวอร์พูล เพิ่งบุกไปยันเสมอ เชลซี ถึงรัง สแตมฟอร์ดบริดจ์ 0-0 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย เมื่อคืนวันอังคารที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะจ่าฝูงของกลุ่ม

ซึ่งหลังเกม ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ก็เผยว่าทีมเหมาะสมแล้วที่คว้าอันดับ 1 ขอกลุ่ม แน่นอนเราคู่ควรกับตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่มเพราะว่าเรามีแต้มมากกว่าทีมอื่น พวกเราทำงานได้ดี ที่สำคัญเกมนี้เราไม่เสียประตูและสร้างโอกาสได้มากมายในจังหวะสวนกลับ สิ่งสำคัญคือเราคุมเกมแดนกลางเอาไว้ได้ แต่ครึ่งหลังเราเจอปัญหาเมื่อ เชลซี เน้นบอลยาวแต่เราก็ตั้งรับได้เยี่ยมและตอนนี้เราก็พอใจมากทีเดียว

นอกจากนี้ เบนิเตซ ยังกล่าวถึงจังหวะในช่วงครึ่งแรกที่ มิคาเอล เอสเซียง กองกลาง เชลซี จงใจยันเข้าที่หน้าแข้งของ ดีทมาร์ ฮามันน์ กองกลางจอมเก๋าของทีม แต่กลับไม่ได้ใบเหลืองใบแดงเลย

ไปดูวีดีโอและคุณก็ตัดสินใจเองตามความคิดของคุณ ผมไม่ต้องการพูดถึงสิ่งนั้น ผมเห็นการเข้าอัดชัดเจนและผมเห็นขาของ ฮามันน์ หลังจากนั้น แต่เราก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้แล้วในตอนนี้ นายใหญ่ชาวสเปนเผย

ฮามันน์จวกเอสเซียงเกือบทำลายอาชีพนักเตะ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 7 ธันวาคม 2548 13:21 น.

ดีทมาร์ ฮามันน์ มิดฟิลด์ทีมลิเวอร์พูล จวกยับจังหวะเสียบสกัดของ มิชาเอล เอสเซียง กองกลางของเชลซีเป็นสิ่งที่แย่ที่สุดที่เคยเจอในอาชีพพ่อค้าแข้ง เผยบางทีหากโชคร้ายอาจถึงขั้นขาหักและแขวนสตั๊ดเลยก็เป็นได้

เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ระหว่างเชลซีกับลิเวอร์พูล ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อคืนวันอังคาร จบลงด้วยสกอร์ 0-0 แต่ในเกมดังกล่าวมีเหตุการณ์ที่น่าสนใจหลายครั้ง โดยเฉพาะในจังหวะที่ มิชาเอล เอสเซียง พยายามเข้าสกัดบอลแต่กลายเป็นการหงายปุ่มสตั๊ดย่ำที่หน้าแข้งของ ดีทมาร์ ฮามันน์ อย่างจัง

อย่างไรก็ตามจังหวะดังกล่าวผู้ตัดสินกลับไม่มองเห็นและปล่อยให้เล่นต่อจนจบเกม ซึ่งหลังจากนั้น ฮามันน์ ออกมาพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า มันเป็นการเข้าสกัดที่แย่ที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมาในอาชีพนักเตะ ในเวลานั้นผมรู้สึกกลัวมากว่าอาจจะขาหักได้ และโชคดีที่มันแค่ถลอกเท่านั้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์