หงส์ลิ่ว! มาเนกดสอง ลิเวอร์พูลถองบาเยิร์น 3-1

หงส์ลิ่ว! มาเนกดสอง ลิเวอร์พูลถองบาเยิร์น 3-1


"หงส์แดง"ฟอร์มเฉียบ!! บุกไปคว้าชัยเหนือ บาเยิร์น มิวนิค แบบสนุก 3-1 เกมนี้ ซาดิโอ มาเน่ โชว์ผลงานโดดเด่นอย่างต่อเนื่องเมื่อซัดสองประตูให้ทีมบุกตบเสือใต้ พาทีมฉลุยรอบ 8 ทีม แชมเปี้ยนส์ ลีก และเป็นหนแรกในรอบ 10 ปี เลยทีเดียวที่มี 4 สโมสรจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษเข้ามาเล่นรอบก่อนรองชนะเลิศ

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2018-2019 รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดสอง เป็นการพบกันระหว่าง บาเยิร์น มิวนิค เปิดรังเหย้า อัลลิอันซ์ อารีนา ต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล หลังจากนัดแรกเสมอกันมาก่อนที่แอนฟิลด์ 0-0

นิโก้ โควัช กุนซือเจ้าบ้าน เปลี่ยนนักเตะจากบุนเดสลีกาเมื่อวันเสาร์ที่ถล่มโวล์ฟสบวร์ก 6-0 ทั้งสิ้น 3 ราย ได้แก่ นิคลาส ซูเล, ดาวิด อลาบา และ ฟรองค์ ริเบรี ซึ่งได้ลงตัวจริงแทน โยชัว คิมมิช, เยโรม บัวเต็ง

ด้านทีมเยือนของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ปรับทัพจากพรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ชนะเบิร์นลีย์ 4-2 เพียงแค่ 2 คนเท่านั้นคือ เจมส์ มิลเนอร์ กับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ซึ่งได้ลงตัวจริงแทน ฟาบิโญ และ อดัม ลัลลานา

หงส์ลิ่ว! มาเนกดสอง ลิเวอร์พูลถองบาเยิร์น 3-1

เริ่มเกมมาทั้งสองทีมผลัดกันได้ครองบอลบุกเข้าใส่กัน จนกระทั่งนาทีที่ 26 กลายเป็นฝั่งของลิเวอร์พูลจัดการพังประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ วางบอลยาวตั้งแต่แดนหลังขึ้นหน้าไปให้ ซาดิโอ มาเน จับลูกเหมือนจะไม่ดีแต่ยังสามารถจะล็อคหลบ มานูเอล นอยเออร์ ซึ่งวิ่งมาออกเสียเหลี่ยมแล้วยิงด้วยซ้ายเข้าไป ส่งให้หงส์แดงในชุดเยือนสีเทาบุกนำ 1-0

เมื่อตกเป็นรอง บาเยิร์นก็พยายามเร่งเครื่องบุกหนักเพื่อหวังตีเสมอ และมาทำได้สำเร็จ ในนาทีที่ 39 จากจังหวะที่ กนาบรี้ หวดบอลทางกราบขวาเข้ากลางแล้วไปโดน โยเอล มาติป สกัดผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเองไป ทำให้สกอร์กลับมาเท่ากันอีกครั้งที่ 1-1 ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยผลนี้

หงส์ลิ่ว! มาเนกดสอง ลิเวอร์พูลถองบาเยิร์น 3-1

ครึ่งหลังเสือใต้หาโอกาสบุกอยู่หลายครั้งเพื่อหวังแซงขึ้นนำ ทว่าในนาทีที่ 69 กลับเป็นลิเวอร์พูลที่มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากลูกเตะมุมฝั่งขวาที่ มิลเนอร์ เปิดให้ ฟาน ไดค์ เทกตัวโขกอย่างเด็ดขาด ส่งให้ทีมเยือนนำอีกรอบ 2-1

ช่วงท้ายนาทีที่ 84 หงส์แดงมาบวกลูสามปิดกล่อง จากจังหวะที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดีดไซด์ก้อยทางกราบขวาเข้าเชตโทษให้ มาเน โหมเข้ามาโหม่งตุงตาข่าย เป็นลูกสองของแนวรุกเซเนกัลในเกมนี้ และทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นลิเวอร์พูลบุกมาเอาชนะไป 3-1 

รวมผลสองนัดก็จบด้วยสกอร์เดียวกัน ส่งผลให้ทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ กรุยทางผ่านเข้ารอบ 8 ทีทสุดท้ายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 20:07 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์