ยึดจ่าฝูง! หงส์คืนฟอร์มถล่มแตนพังพาบ 5-0

ยึดจ่าฝูง! หงส์คืนฟอร์มถล่มแตนพังพาบ 5-0


ทัพหงส์แดงคืนฟอร์มเก่งเปิดบ้านถล่มแตนอาละวาดขาดลอย 5-0 คว้า 3 คะแนนนำเป็นจ่าฝูงต่อไป

เกมพรีเมียร์ลีกนัดที่ 28 ของฤดูกาลเจ้าบ้านลิเวอร์พูลทีมจ่าฝูงที่เพิ่งบุกไปเสมอกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาจะไม่มี โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน ที่มีอาการบาดเจ็บจากเกมที่แล้ว มาในระบบ 4-3-3 อลิสสัน เบ็คเกอร์ ลงเฝ้าเสา แนวรับ โจเอล มาติป จับคู่กับ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ แดนกลาง จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม, ฟาบินโญและเจมส์ มิลเนอร์ แนวรุก ซาดิโอ มาเน, ดิว้อก โอริกีและโมฮัมเหม็ด ซาลาห์

ทางฝั่งวัตฟอร์ดฟอร์มกำลังร้อนแรงหลังเพิ่งบุกไปคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ 5-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ลงเล่นในระบบ 4-2-2-2 เบน ฟอสเตอร์ ลงเฝ้าเสา แนวรับ เคร็ก แคธคาร์ท จับคู่กับ อาเดรียน มาริอัปป้า แดนกลาง เอเตียน กาปู คุมแดนกลางร่วมกับ อับดูลาย ดูคูเร แนวรุก โรแบร์โต้ เปเรย์รา ประสานงานกับ วิลล์ ฮิวจ์ส โดยมี เคราร์ด เดโลเฟว และ ทรอย ดีนีย์ เป็นคู่หูในแดนหน้าเจ้าบ้านได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 9 เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ครอสบอลจากริมเส้นฝั่งขวามาให้ ซาดิโอ มาเน ได้โขกเหน่ง ๆ ตุงตาข่าย ลิเวอร์พูลออกนำ 1-0

หงส์แดงได้ประตูที่สองในนาที 19 จากการประสานงานของคู่เดิม เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดบอลให้ ซาดิโอ มาเน หลุดกับดักล้ำหน้ามาได้บอลโล่ง ๆ ในกรอบเขตโทษโดยแม้จะจับบอลแรกไม่ดี แต่เจ้าตัวตามมาตอกส้นยิงสวนตัว เบน ฟอสเตอร์ เข้าประตู ลิเวอร์พูลนำ 2-0เจ้าบ้านได้ลุ้นอีกครั้งในนาที 27 จากจังหวะที่ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ได้ซัดด้วยซ้ายจากหน้ากรอบเขตโทษแต่บอลตรงตัว เบน ฟอสเตอร์ ที่ตะครุบบอลไว้ได้

ครึ่งหลังเจ้าถิ่นมาได้ประตูที่สามในนาที 66 จากจังหวะที่ ดิว้อก โอริกี ได้บอลในกรอบเขตโทษก่อนเลือกยิงยัดเสียบมุมเสาแรก ลิเวอร์พูลนำ 3-0

ทีมเยือนพลาดประตูตีไข่แตกในนาที 76 จากจังหวะที่ลิเวอร์พูลเคลียร์บอลไม่พ้นหน้ากรอบเขตโทษทาง วัตฟอร์ดหนุนบอลกลับไป อดัม มาซินา โหม่งตั้งให้ อังเดร เกรย์ ได้ยิงจ่อ ๆ ติดเซฟ อลิสสัน ข้ามคานหวุดหวิด

หงส์แดงได้ประตูที่สี่ในนาที 79 จากลูกฟรีคิก เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดบอลไปเสาสองให้ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ โหม่งสวนตัว เบน ฟอสเตอร์ ตุงตาข่าย ลิเวอร์พูลนำ 4-0

เจ้าบ้านได้ประตูที่ห้าในนาที 83 จาก แอนดี้ โรเบิร์ตสัน เปิดบอลให้ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ โหม่งบอลเข้าประตู ลิเวอร์พูล 5-0 วัตฟอร์ด

จบเกมลิเวอร์พูลเอาชนะวัตฟอร์ดไปได้ 5-0 คว้า 3 คะแนนเก็บเพิ่มเป็น 69 คะแนนยังรักษาช่องว่างกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ออกไปได้ ขณะที่วัตฟอร์ดมี 40 คะแนนเท่าเดิมรั้งอันดับ 7

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 20:06 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์