ราฟาไม่โทษรีเซ-ลั่นขอบุกชนะเชลซี

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล กล่าว

ภายหลังพาทีมทำได้แค่เสมอกับ เชลซี 1-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบตัดเชือก นัดแรก ในสนามแอนฟิลด์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยกล่าวถึงประตูตีเสมอของเชลซี ที่ได้จากการทำเข้าประตูตัวเองในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของ ยอห์น อาร์เน รีเซ ลูกทีมของตัวเองอีกด้วย


"สถานการณ์แบบนี้มันยากลำบากจริงๆ ดังนั้น คุณไม่สามารถกล่าวโทษนักเตะได้หรอก การที่บอลกระดอนแบบนั้นเป็นเรื่องยากลำบากที่จะสกัด หลังจบเกมทุกคนรู้สึกผิดหวังจริงๆ แต่สิ่งเดียวที่เราสามารถทำได้ในตอนนี้คือมองโลกในแง่ดี และคิดเกี่ยวกับเกมนัดต่อไป เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับเกมนั้น"


อย่างไรก็ตาม เบนิเตซ แม้จะผิดหวังกับเสมอในนัดแรก แต่ก็ยังเชื่อมั่นว่าจะสามารถบุกไปชนะเกมนัดเยือนที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในสัปดาห์หน้าได้


"โดยปกติแล้ว เมื่อคุณเสียประตูในช่วงท้ายเกมคุณย่อมต้องเสียใจมาก แต่เรารู้ว่าเราต้องไปเยือน สแตมฟอร์ด บริดจ์ และชนะให้ได้ ผมผิดหวังจริงๆ โดยเฉพาะการทำเข้าประตูตัวเองในช่วงท้ายเกม แต่ตอนนี้ผมกำลังคิดเกี่ยวกับเกมนัด 2 ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เรามีความเชื่อมั่นมากพอ
 
ดังนั้น ตอนนี้เราต้องเปลี่ยนทัศนคติ และคิดในแง่ดี ผมต้องเตรียมทีมให้พร้อมสำหรับเกมนัดหน้า เรามีอีก 90 นาที และถ้าสร้างสรรค์โอกาสได้มากเหมือนที่เราทำได้ในคืนนี้ เราต้องฉวยโอกาสเอาไว้ให้ได้ เรารู้ว่าจะเป็นงานหนัก แต่เรามีความเชื่อมั่นในตัวเอง หากมองดูทีมในวันนี้ โดยเฉพาะในช่วง 30 นาทีแรกของครึ่งหลัง เราเล่นด้วยฟอร์มที่สุดยอด"


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์