เบนิเตซเผยความเชื่อมั่นกุญแจสู่ชัยชนะเหนือปืน

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือจอมแท็กติกของ ลิเวอร์พูล ยอมรับความเชื่อมั่นของขุนพล "หงส์แดง" เป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้แซงกลับมาถล่ม "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล 4-2 ทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมชาวสเปนของ ลิเวอร์พูล ออกมากล่าว

สรรเสริญความเชื่อมั่น และความทุ่มเทของลูกทีมว่าเป็นจุดสำคัญที่ทำให้กำราบ อาร์เซน่อล คู่ปรับร่วมเกาะอังกฤษ 4-2 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัด 2 ที่แอนฟิลด์ เมื่อวันอังคารที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา รวม 2 นัดชนะ 5-3

อดีตนายใหญ่ บาเลนเซีย กล่าวหลังจากต้องดวลกับ เชลซี ในรอบตัดเชือกถ้วยใบนี้เป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 4 ปี ว่า "ผมคิดว่ากุญแจสำคัญคือความเชื่อมั่นของนักเตะทุกคน ผมคิดว่าในครึ่งหลังเราเล่นได้ดีมาก ในครึ่งแรกเราเล่นกันได้แย่จริงๆ แต่เมื่อเรายิงประตูได้ทำให้เรามีความเชื่อมั่น และเริ่มแสดงให้เห็นถึงคุณภาพที่ยอดเยี่ยมของเรา"

"ผมคิดว่าพวกเขามีนักเตะบางคนซึ่งเคยลงเล่นในเกมนัดชิงชนะเลิศเมื่อ 2 ปีก่อน (แพ้ บาร์เซโลน่า 1-2) ดังนั้นพวกเขาเป็นทีมที่มีประสบการณ์ แต่เราก็มีนักเตะหลายคนที่มีประสบการณ์เช่นกัน สำหรับผมแล้วความแตกต่างมันอยู่ที่เรื่องความเชื่อมั่น ผมผิดหวังกับแนวทางที่พวกเขาทำประตูได้ แต่หลังจากนั้นผมก็มีความสุขมากๆ กับความทุ่มเทของนักเตะทุกคน และแนวทางที่พวกเขาตอบสนองออกมา"

ขณะเดียวกัน ราฟา ยังได้กล่าวถึงจุดเปลี่ยนที่พวกเขาได้ประตูขึ้นนำ 3-2 ในช่วง 5 นาทีสุดท้าย จากการสังหารจุดโทษของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์กัปตันทีมว่า "บางครั้งรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ก็สามารถสร้างความแตกต่างได้ และมันก็เป็นการยิงจุดโทษที่สุดยอดของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ซึ่งมันส่งผลดีกับเราจริงๆ"

"ตอนนั้นผมกำลังคิดจะส่ง (อังเดร) โวโรนิน เพราะเราต้องการเพิ่มความดุดันในเกมบุก ทำให้ต้องใส่ผู้เล่นเกมรุกเข้าไปเพิ่มมากขึ้น แต่หลังจากที่เราได้ประตูจากจุดโทษ ผมก็เปลี่ยนใจส่ง (อัลบาโร่) อาร์เบลัว ลงมาแทน ด้าน (ไรอัน) บาเบล เขาทำให้เกิดความแตกต่าง เพราะเราต้องการความรวดเร็ว และความสามารถเฉพาะตัว เพราะ (เฟร์นานโด) ตอร์เรส เริ่มหมดแรง ดังนั้น เราเลยใช้ความเร็วของ บาเบล มายืนค้ำในแดนหน้า"

ส่วนในรอบรองชนะเลิศที่ต้องพบกับ เชลซี นายใหญ่ชาวกระทิง ไม่ขอพูดถึงในตอนนี้ เพราะต้องการมีความสุขกับผลงานที่สุดยอดของทีมมากกว่า "สิ่งแรกที่ผมคิดก็คือความสนุกในวันนี้ และจากนั้นเราค่อยคิดถึงเกมกับ เชลซี มันคงเป็นเกมที่ยากลำบากแน่นอน"

"คุณคงได้เห็นการเล่นที่ยอดเยี่ยมของ อาร์เซน่อล ในช่วงครึ่งแรกแล้ว เกมนี้มีการยิงกันถึง 6 ประตู และมันเป็นชัยชนะที่สุดแสนวิเศษกับเกมที่สุดยอด ทุกๆ คนมีความสุขจริงๆ และผมก็พอใจกับแรงสนับสนุนจากแฟนบอลทุกคนด้วย เพราะมันเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับเราเสมอที่ได้เล่นต่อหน้าแฟนบอล และคุณสามารถได้ยินเสียงเชียร์ตั้งแต่ต้นเกม พวกเขาช่างแสนมหัศจรรย์ และมีความสำคัญสำหรับนักเตะทุกคน"

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์