เฟอร์กี้ ซูฮก คล็อปป์ ผู้ปลุก หงส์ ฟื้นคืนชีพ

เฟอร์กี้ ซูฮก คล็อปป์ ผู้ปลุก หงส์ ฟื้นคืนชีพ

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือจอมคนเลือดสกอตของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมชื่อดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก เมือง "ผู้ดี" เอ่ยปากให้สัมภาษณ์ซูฮก เจอร์เก้น คล็อปป์ เทรนเนอร์จอมว๊ากของ ลิเวอร์พูล ที่กำลังทำผลงานได้ยอดเยี่ยมติดลมบนสุดๆ ณ เวลานี้ โดยระบุว่าเฮดโค้ชเจ้าของปรัชญา "เฮฟวี่เมทั่ล" คือคนที่เข้ามาปลุกพลังและคาแร็คเตอร์ของทัพ "หงส์แดง" ฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้งหนึ่งอย่างแท้จริง และแสดงให้ทุกคนเห็นอย่างชัดเจนว่าทีมชุดนี้พร้อมเดินหน้าไล่ล่าความสำเร็จอย่างเต็มตัว

"เฟอร์กี้" ที่เคยแสดงความชื่นชมในตัวของ คล็อปป์ ตั้งแต่สมัยคุม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนต์ และเคยพยายามโน้มน้าวให้เข้ามาเป็นผู้จัดการทีม "ปีศาจแดง" เช่นกัน กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "เขาทำงานของตัวเองได้ดีมากๆ และปลุกพลังศรัทธาที่เคยมีของ ลิเวอร์พูล ขึ้นมาอีกครั้ง ความพ่ายแพ้ของบรรดาทีมยักษ์ใหญ่สามารถเกิดขึ้นได้ ตลอดช่วงเวลา 2 ทศวรรษที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล เคยเปลี่ยนกุนซือครั้งแล้วครั้งเล่าโดยที่ไม่ได้พยายามสร้างเอกลักษ์เฉพาะตัวของตัวเอง"

"แต่ตอนนี้ คุณสามารถสัมผัสได้อย่างจริงจังว่าคุณสามารถเชื่อใจเขาได้ในปีนี้ คุณจะเห็นความทุ่มเทของ คล็อปป์ ที่บริเวณพื้นที่ข้างสนาม ผมเชื่อว่าการทำงานของเขาในช่วงฝึกซ้อมก็คงจะเป็นแบบนี้เหมือนกัน เขาเป็นคนมีบุคลิกชัดเจนมาก ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่สำคัญยิ่งยวดสำหรับทีมยักษ์ใหญ่" อดีตกุนซือผู้พา แมนฯ ยู ขึ้นครองแชมป์ พรีเมียร์ลีก 13 สมัย ร่ายยาว




ที่มา : smmsport

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์