ตาหวานหนุนหัวขิงจับงานโค้ชหลังแขวนเกือก

ตาหวานหนุนหัวขิงจับงานโค้ชหลังแขวนเกือก

เบรนแดน ร็อดเจอร์สกุนซือตาหวานของลิเวอร์พูลสนับสนุนมิดฟิลด์กัปตันทีมอย่างสตีเว่น เจอร์ราร์ดให้จับงานโค้ชหลังแขวนสตั๊ด

ดาวเตะวัย 34 ปีจะอำลา"หงส์แดง"หลังจบฤดูกาลนี้เพื่อย้ายไปหาประสบการณ์ใหม่ๆที่สหรัฐอเมริกาปิดฉาก 17 ปีกับทีมชุดใหญ่ในถิ่นแอนฟิลด์

"ผมเชื่อสุดใจว่าเขาคือคนแบบนั้นแหละ เขาให้คำแนะนำเยี่ยมๆได้ ขึ้นอยู่กับว่าเป็นสิ่งที่เขาอยากทำหรือเปล่าน่ะนะ" ร็อดเจอร์สให้สัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์สโมสร

"เมื่อนักเตะรีไทร์และบอกลาการค้าแข้งพวกเขาอยู่ในวงการนี้หลายต่อหลายปีโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อถูกจับตามองในสโมสรอย่างเช่นที่นี่"

"พวกเขาถอยฉากออกมาและอาจพบว่าหลังผ่านไปสักปีสองปีมันไม่ใช่สิ่งที่พวกเขาอยากทำและมีโอกาสอื่นๆสำหรับพวกเขาที่บางทีอาจไม่เครียดเท่างานโค้ชหรือบริหารจัดการทีม"

"จากมุมมองของผมที่นี่ประสบการณ์ที่เขามีกับลิเวอร์พูลในฐานะสโมสรและอะไรเล็กๆน้อยๆที่หาได้ยากเหล่านั้นซึ่งเขามอบให้นักเตะได้จะเป็นผลดีต่อบรรดาดาวรุ่งอย่างหาค่ามิได้"

"มุ่งสู่งานโค้ชหรืองานบริหารจัดการไม่ใช่เรื่องที่แค่นึกจะทำก็ทำได้ ต้องทำงานเยอะมาก, หลายชั่วโมง, หลายช่วงเวลา และมีความยึดมั่นอย่างสูงเพื่อสิ่งนั้น"

"ผมพูดอยู่ตลอดว่าหากอยากมุ่งสู่งานโค้ชหรืองานบริหารจัดการต้องใช้เวลา 2 หรือ 3 ปีเพื่อเรียนรู้อย่างจริงจังเพราะมันไม่ใช่งานที่เพียงนึกจะทำก็เข้าไปทำได้เลย มันเป็นสถานการณ์อันกดดัน"

"คุณเห็นโค้ชบางคนเข้ามาเป็นเบื้องหลังความสำเร็จของผู้จัดการทีม, เรียนรู้อย่างถ่องแท้ และวันหนึ่งอาจก้าวขึ้นมาถึงจุดนั้นบ้าง"

"สำหรับสตีเว่นแล้วการทำงานนั้นจะถือเป็นโอกาสอันยิ่งใหญ่สำหรับเขาแต่เวลาจะเป็นคำตอบว่าเขาสนใจทำมันจริงๆหรือไม่"

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์