′ร็อดเจอร์ส′ ฟุ้ง ′หงส์แดง′ เล่นดีกว่า ′เรือใบ′ แม้แพ้ยับ

′ร็อดเจอร์ส′ ฟุ้ง ′หงส์แดง′ เล่นดีกว่า ′เรือใบ′ แม้แพ้ยับ

′ร็อดเจอร์ส′ ฟุ้ง ′หงส์แดง′ เล่นดีกว่า ′เรือใบ′ แม้แพ้ยับ อ้างนักเตะยังไม่ฟิตเต็มร้อย


"บีร็อด" เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รองแชมป์เก่า แสดงความเชื่อมั่นว่า ลูกทีมของเขาเล่นได้ดีกว่าแชมป์เก่า "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แม้ว่าจะเป็นฝ่ายแพ้ยับเยิน 1-3 ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดมันเดย์ไนท์ เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา

แมนฯ ซิตี้ ออกนำ ลิเวอร์พูล ครึ่งแรก 1-0 จาก สเตฟาน โยเวติช นาทีที่ 41 ก่อนครึ่งหลังจะมาบวกเพิ่มอีก 2 ลูกจาก โยเวติช คนเดิม นาทีที่ 55 และ เซร์คิโอ อเกวโร่ ลงสนามมาในฐานะตัวสำรอง ยิงประตูที่ 3 นาทีที่ 69 

ส่วน ลิเวอร์พูล ตีไข่แตกจากการทำเข้าประตูตัวเองของ ปาโบล ซาบาเลต้า นาทีที่ 83 ชัยชนะนัดนี้ทำให้ แมนฯซิตี้ เก็บเพิ่มเป็น 6 คะแนน ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 3 ขณะที่ ลิเวอร์พูล แพ้เป็นเกมแรกในฤดูกาลนี้ อยู่ที่ 9 ของตาราง

"จน ถึงช่วงที่พวกเขายิงประตูได้ เราสามารถโต้แย้งได้ว่าเป็นทีมที่ดีกว่า เราดูอันตรายในแนวรุก เราครองบอลได้ดี และแท็กติกการเล่นของเราดีมาก แต่เราพลาดก่อนพักครึ่ง และ โยเวติช จบสกอร์ได้อย่างดีมาก"

"เรา เปิดฉากครึ่งหลังได้อย่างสดใส แต่มาเสียประตูง่ายๆ ในลูกที่ 2 แต่ต้องยุติธรรมกับนักเตะด้วย เพราะมันยังเป็นเพียงช่วงต้นของฤดูกาล และเรายังต้องเรียกความฟิต และขึ้นไปถึงระดับมาตรฐานของเรา แต่พวกเขายังต้องก้าวต่อไป"

"เราเล่นได้ไม่ดีนักในครึ่งหลังของเกมคืนนี้ แต่มันไม่ได้ทำลายทุกอย่าง เราต้องเรียกสมาธิกลับมา และมองไปยังเกมสุดสัปดาห์ในเวลานี้"

"สำหรับ นักเตะหนุ่มๆ หลายคนที่เราซื้อมาร่วมทีม เช่น อัลเบร์โต้ โมเรโน่ กับ ลาซาร์ มาร์โควิช ยังต้องการเวลาที่จะปรับตัวให้เข้ากับทีม แน่นอนว่าเมื่อคุณย้ายมาจากต่างประเทศ และต่างวัฒนธรรม มันจะต้องการเวลานิดหน่อย"

"โม เรโน่ แสดงให้เห็นคุณภาพที่มีในพริบตา และเขาจะเรียนรู้ เขายังไม่ได้สมบูรณ์แบบทุกอย่างตั้งแต่ที่เราซื้อเขามาร่วมทีม เรารู้ว่ามีหลายจุดที่เราต้องทำงานต่อไป แต่นั่นเป็นสิ่งที่เรามองอย่างเปิดกว้าง"

"เมื่อ ลาซาร์ ลงสนาม และแสดงให้เห็นถึงความเร็ว และคุณภาพ มันเป็นเพียงช่วงต้นๆ ของทีมชุดนี้ เราต้องเปลี่ยนแปลงหลายอย่างเพื่อปรับปรุงขุมกำลัง แต่เมื่อฤดูกาลดำเนินไป เราจะดีขึ้นเรื่อยๆ" ร็อดเจอร์ส ร่ายยาว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์