เจ้าพ่อยุโรปเคาท์-หัวขิงนำชัยหงส์2-0

เจ้าพ่อยุโรปเคาท์-หัวขิงนำชัยหงส์2-0

เจ้าพ่อยุโรปเคาท์-หัวขิงนำชัยหงส์2-0

ลิเวอร์พูลเด็ดสะระตี่ในฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีกอย่างน่าทึ่งหลังเปิดบ้านสอนมวยอินเตอร์ มิลานที่เหลือ 10 ตัวตั้งแต่ครึ่งแรกสบายๆจากประตูของเทพเดิร์ก เคาท์และสตีเฟ่น เจอร์ราร์ดก่อนปิดเกมเอาชนะหายห่วง 2-0 นัดหน้าขอแค่เสมอหรือแพ้ซักลูกก็จะตบเท้าเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายทันที

ลิเวอร์พูล 2-0 อินเตอร์

ประตู :
1-0 เคาท์ น. 84,2-0 เจอร์ราร์ด น.90

เริ่มเกมมาเป็น"หงส์แดง"ที่เป็นฝ่ายขึงเกมรุกเข้ากดดันอินเตอร์ก่อนตามมสไตล์โดยที่ทีมเยือนป่วน หนักคิวูทำฟาว์ลเจอร์ราร์ดได้รับใบเหลืองแต่ฟรีคิก 25 หลาของออเรลิโอข้ามคานออกไปเอง

เข้าสู่นาทีที่ 8 "งูใหญ่"ยังไม่ได้บุกไปสร้างเกมรุกให้เรน่าต้องเซฟเลยและอีกไม่กี่วินาทีตอร์เรสที่โยกไป เล่นทางขวาไหลให้เคาท์ไปอัดเข้ากลางเต็มๆแต่กองหลังเคลียร์ทิ้งทันควัน

จากนั้นลูกเตะมุมเป็นเจอร์ราร์ดได้โขกแต่เซซาร์ตัดสินใจทุบบอลเสียเตะมุมอีกครั้ง ตอนนี้ลิเวอร์พู ลฟอร์มหรูกว่าเกมที่แพ้บาร์นสลีย์ราวฟ้ากับเหว

อินเตอร์ตั้งใจมาตั้งรับรอสวนกลับชัดเจนทำให้เกมตอนนี้กลายเป็นลิเวอร์พูลพับสนามอยู่ข้างเดียว และซลาทานกับครูซยังไม่มีส่วนกับเกมเลย

บาเบิ้ลวันนี้แม้จะติดเลี้ยงไปหน่อยแต่ก็สร้างปัญหาให้แนวรับอินเตอร์ได้ตลอดและนาที 26 อดีตแข้ง ไอแอ็กซ์กระชากหนีสองตัวประกบตรงริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนไหลเข้าหน้าเขตโทาให้ลูคัสแตะต่อให้เจอร์ราร์ดยิงเร็วแต่ บอลบดออกหลังไป

ครึ่งชั่วโมงแรกอินเตอร์มาเสียเปรียบหลังมาเตรัซซี่ถูกใบเหลืองที่สองไล่ออกจากหลังไปเหนี่ยวไหล่ จังหวะที่ตอร์เรสกระชากหนี ผู้ตัดสินไม่ลังเลชี้มือไล่ทันทีเพราะนาทีที่ 12 ก็ทำฟาว์ลในลักษณะนี้จนรับใบเหลืองไป แล้ว

"หงส์แดง"ต่อบอลกันสุดเทพเรียกว่าอินเตอร์ต้องวิ่งไล่กันหางจุกตูดแต่ปัญหาเดียวของลูกทีมราฟา เบนิเตซคือการจบสกอร์ที่ยังหาจังหวะจังๆไม่ได้ซักที

ก่อนหมดครึ่งแรกบาเบิ้ลซึ่งโยกไปปีกขวาก่อนไหลให้เจอร์ราร์ดกระชากทุตบบอลจากเส้นหลังบอล เลยมาเสาสองไม่มีใครแถมเคาท์เข้าพรวดถูกไมคอนดีดงัดข้ามหัวแล้วเอาไปเล่นต่อตรงหน้าปากประตูฝตัว เองอย่างสุดเทพ

จากนั้นหมดครึ่งแรกเป็นลิเวอร์พูลที่พับสนามอินเตอร์สิบตัวด้วยเปอร์เซนต์การครองบอล 64 ต่อ 36 แต่ก็ยังทำอะไรไม่ได้เสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลังยังเป็นหนังม้วนเดิมที่เจ้าถิ่นลุยใส่แหลกและนาที 60 เจอร์ราร์ดกระดกข้ามวิเอร่าในเขตโทษ แต่อดีตแข้งอาร์เซนอลยกมือป้องเลยถูกมือแต่ผู้ตัดสินกลับไม่ว่าอะไรทั้งๆที่ภาพช้าแฮนด์บอลชัดเจน

นาที 64 โอกาสที่ดีที่สุดของเกมนี้มาถึงเมื่อเจอร์ราดพักบอลให้ตอร์เรสกลับตัวยิงไซด์โป้งหน้ากรอบ โทษบอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกไปแบบน่าเข้าสุดๆ

"งูใหญ่"ไม่สนใจเกมรุกแล้วเพราะตอนนี้รับเต็มตัวโดยวิเอร่าที่ลงมาในครึ่งหลังก็ดันมาทำเสียซะเอง เป็นส่วนใหญ่ทำให้ลิเวอร์พูลรออย่างเดียวว่าจะได้ลูกแรกเมื่ไหร่

แต่แล้วนาที 72 สูตรเดิมราฟาคือเปลี่ยนเอาบาเบิ้ลออกตามเคยและเป็นเพนแนนท์ที่ได้มาลงเล่นแทน

อีก 2 นาทีต่อมาปีเตอร์ เคราช์ได้โอกาสทองหลังคอร์โดบ้าโขกเคลียร์บอลมาเข้าทางหอกร่างเปรตที่ ตั้งป้อมซัดตรงเส้นโทษพอดีแต่โดนไม่เต็มบอลแป๊กออกหลังไปเอง

นาที 76 เรื่องเหลือเชื่อเกิดขึ้นเมื่อเดิร์ก เคาท์หลอกตัวประกบตรงริมเส้นก่อนกระชากหายแล้วเปิด ด้วยขวายัดเข้ากลางก่อนเป็นเจอร์ราร์ดเก็บตกลองยิงไกลแต่บอลแฉลบออกหลังได้เตะมุม

อีก 2 นาทีลูกบอมบ์เข้าเขตโทษของลิเวอร์พูลได้ผลเมื่อเคราช์โหม่งแย่งก่อนดูดบอลแล้วหลอกจน แม็กซ์เวลล์หลงแต่ตอนยิงดันติดบล็อกอดีตแข้งไอแอ็กซ์อย่างน่าเสียดาย

แต่แล้วก่อนหมดเวลา 6 นาทีลิเวอร์พูลมาได้ประตูขึ้นนำจนได้จากจังหวะที่ฟินแนนแตะให้เพนแนท์เปิด บอลจากปีกขวาบอลโค้งเลยมาถึงเคาท์ที่ยืนแอบอยู่เสาสองก่อนกดบอลกระเด้งพื้นลอดขาไมคอนก่อนข้ามหัวเซ ซาร์ที่ย่อตัวเลยเซฟไม่ทันบอลตุงตาข่ายไม่มีเหลือ "หงส์แดง"นำ 1-0

อินเตอร์โดนเข้าไปเม็ดนี้ถึงกับเป๋และมาเสียลูกสองให้ลิเวอร์พูลนาที 90 จนได้จากลูกที่เพนแนน์ป้าย บอลให้เจอร์ราร์ดดึงจังหวะหลอกก่อนกระชากพาบอลวัดระยะแล้วยิงบอลเลียดเหมือนไม่แรงมากแต่ทะลุฝ่าด่าน สามแข้งอินเตอร์ มิลานจนเซซาร์พุ่งสุดตัวแต่ไม่ทันบอลชนเสากระเด้งเสียบตาข่ายสุดสวย

จากนั้นไม่นานผู้ตัดสินเป่านกหวีดหมดเวลาเป็น"หงส์แดง"ที่เอาชนะตุนสกอร์ในเกมแรกอย่างสุดยอด 2-0

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล :
โฆเซ่ เรน่า 5,สตีฟ ฟินแนน 6,เจมี่ คาร์ราเกอร์ 7,ซามี่ ฮูเปีย 6,ฟาบิโอ ออเรลิโอ 7,ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ 8,สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด 8*,ลูคัส ไลว่า 6(เคราช์ น.64),ไรอัล บาเบิ้ล 7(เพนแนนท์ น.72,7),เดิร์ก เคาท์ 8,เฟอร์นานโด ตอร์เรส 7

อินเตอร์ : ชูลิโอ เซซาร์ 6,ไมคอน 6,คอร์โดบ้า 6(เบอร์ดิสโซ่ น.76),มาเตรัซซี่ 5,คิวู 5,ซาเน็ตติ 6,สแตนโควิช 5,คัมบิ อาสโซ่ 5,แม็กซ์เวลล์ 5,ครูซ(วิเอร่า น.55,4),อิบราโมวิช 3
























 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์